Top 10 Lời khuyên và biện pháp thoát khỏi chứng run tay

Thu Trang 107 0 Báo lỗi

Chứng run tay là một loại bệnh lý xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Bàn tay trong tình trạng run rẩy không chỉ làm bạn cảm thấy hoảng sợ mà còn gây mất ... xem thêm...

  1. Để bắt đầu, bạn hãy giảm thiểu việc sử dụng chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu,... trong một tuần liền và cảm nhận sự thay đổi của nó. Hoặc thậm chí có thể bỏ hẳn việc sử dụng các chất này để nhận thấy được kết quả một cách nhanh chóng.


    Cắt giảm lượng cà phê sẽ cải thiện được chất lượng giấc ngủ của bạn, qua đó giúp cải thiện tình trạng này. Caffeine gây kích thích hệ thần kinh trung ương, nguyên nhân lớn nhất làm rối loạn thần kinh, gây tình trạng run tay, do đó cần phải tránh.


    Các tác động của việc hút thuốc đến cơ thể đã được thử nghiệm và kiểm chứng. Việc sử dụng thuốc lá thường xuyên sẽ làm cho người hút cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung, hay cáu gắt và xuất hiện những triệu chứng của rối loạn vận động như run tay, chóng mặt, mất ý thức, buồn nôn,.... Vì vậy, việc bỏ thuốc lá phần nào sẽ giúp bạn giảm thiểu chứng run tay, nhớ đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn chi tiết, nâng cao hiệu quả cũng như giảm bớt những di chứng sau khi cai thuốc.


    Uống một lượng rượu vừa phải có thể không gây hại cho cơ thể của bạn, nhưng nếu uống quá nhiều rượu sẽ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Uống rượu gây hại đến cả thể chất và tinh thần, đồng thời sẽ gây nên chứng run tay khi thiếu rượu. Thay vì giảm bớt lượng rượu, hãy cố gắng để từ bỏ nó.

    Bỏ hoặc giảm việc sử dụng chất kích thích khi không cần thiết
    Bỏ hoặc giảm việc sử dụng chất kích thích khi không cần thiết

  2. Chứng run tay khá dễ thấy ở những người thường gặp căng thẳng. Hoa cúc hoặc trà xanh thường được xem như một loại thức uống làm giảm căng thẳng và hỗ trợ tiêu hóa. Dầu khuynh diệp, tinh dầu cây trà và tinh dầu hoa oải hương cũng có tác dụng tương tự khi massage trực tiếp lên da đầu.


    Vì vậy, trước khi đi tìm nguyên nhân gây ra chứng run tay, hãy bắt đầu bằng một ly trà và làm việc ở mức độ chịu đựng căng thẳng nhất định của bạn. Đây là một bước phòng chống đơn giản và hiệu quả nhất để thực hiện.

    Uống trà giúp giảm thiểu căng thẳng
    Uống trà giúp giảm thiểu căng thẳng
  3. Tập thể dục theo cách của bạn để kiểm soát triệu chứng run tay khi tay bạn không làm gì cả. Có thể bắt đầu bài tập luyện với quả bóng giảm căng thẳng, đây là cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.


    Tất cả những thứ bạn cần làm chỉ là bóp quả bóng giảm căng thẳng trong tay khoảng 5 giậy và sau đó thư giãn cơ bắp của bạn. Tiếp tục lặp lại trong khoảng 10 phút. Điều tiện lợi nhất ở bài tập này là bạn có thể làm ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

    Tập thể dục để kiểm soát căng thẳng
    Tập thể dục để kiểm soát căng thẳng
  4. Cùng với thuốc điều trị, những thói quen cho người bị run tay chân là điều kiện quan trọng giúp cải thiện hệ thống dẫn truyền thần kinh. Vậy bạn nên áp dụng chúng như thế nào?


    Bạn nên sử dụng những đồ vật nặng ngay cả lúc ở nhà và cả ở cơ quan. Cầm nắm, nâng giữ đồ nặng cũng làm giảm đáng kể độ run của tay. Thậm chí, bạn có thể sử dụng wrist wraps (dây quấn cổ tay thể hình) quấn xung quanh cánh tay của bạn. Mặc dù không phải là một liệu pháp chữa trị, điều này cũng sẽ giúp bạn giảm tối đa sự bối rối trong lúc làm việc.

    Sử dụng những vật nặng
    Sử dụng những vật nặng
  5. Lịch trình bận rộn hay một số vấn đề khác có thể làm giảm sút sức khỏe của bạn. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ định kỳ, khiến bạn thức dậy với sự mệt mỏi.


    Thay vì cố gắng ngủ ngon, bạn lại sẽ thức dậy và bắt đầu với một tách cà phê. Thiền trước khi ngủ giúp thư giãn cơ thể, ngoài ra, tắm trước khi đi ngủ cũng là một phương pháp giúp ngủ ngon hơn.

    Có một giấc ngủ ngon
    Có một giấc ngủ ngon
  6. Chứng run tay của bạn cũng có thể là một tác dụng phụ không mong muốn khác của thuốc. Gặp bác sĩ để kiểm tra lại thuốc và thay đổi nếu cần thiết.


    Các ngành công nghiệp dược phẩm cung cấp dồi dào các loại thuốc mà bạn có thể chọn, vì vậy, việc chọn một loại thuốc không gây các tác dụng phụ là điều cần thiết và cần được quan tâm.

    Xem xét lại thuốc của bạn nếu có
    Xem xét lại thuốc của bạn nếu có
  7. Chất điện giải, hay còn gọi là khoáng chất. Chúng chịu trách nhiệm chính cho việc truyền tín hiệu điện từ dây thần kinh đến các cơ bắp. Sự suy giảm chất điện giải trong cơ thể gây co thắt và co giật, do đó dẫn đến chứng run tay. Sự thiếu hụt các khoáng chất như Magiê, Kali và Canxi cũng có thể là nguyên nhân gây run tay.


    Nguồn cung cấp khoáng chất là các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, bột đậu tương, rau xanh, phô mai, cá hồi, cà chua, nước cam, thịt gà và các loại thịt khác.

    Bổ sung lượng khoáng chất trong cơ thể
    Bổ sung lượng khoáng chất trong cơ thể
  8. Vitamin đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể của con người. Bất kỳ sự thiếu hụt Vitamin nào cũng có thể dẫn đến nguy hiểm đối với sức khỏe, trong đó, chỉ có Vitamin B-12 và Vitamin E có liên quan với chứng run tay. Vitamin B-12 chủ yếu được tìm thấy trong thực phẩm từ động vật, do đó, những người ăn chay thường gặp phải chứng bệnh này.


    Chứng run tay có thể là một triệu chứng báo hiệu việc cơ thể thiếu hụt Vitamin B-12, điều này sẽ dẫn đến suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ và trầm cảm,... Để tránh tình trạng này, hoặc là phải tăng lượng thức ăn giàu Vitamin B-12 hoặc dùng chúng trong các hình thức bổ sung, sản phẩm động vật như thịt gà, cá, thịt gia cầm, trứng, và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp Vitamin B-12. Để thoát khỏi tình trạng thiếu Vitamin E, tăng cường sử dụng các loại ngũ cốc, rau và các loại hạt trong bữa ăn của bạn.

    Tiêu thụ thực phẩm giàu Vitamin
    Tiêu thụ thực phẩm giàu Vitamin
  9. Ở độ tuổi trung niên, đái tháo đường chính là một trong những nguyên nhân gây ra chứng run tay. Chứng run xảy ra khi mức đường huyết giảm xuống đột ngột hoặc cũng có thể do lượng đường trong máu cao, như trong bệnh thần kinh đái tháo đường (tổn thương dây thần kinh xảy ra do glucose huyết tăng cao trong máu).


    Sử dụng các loại thực phẩm giàu carbohydrate nước ép trái cây hoặc kẹo có thể làm giảm các chấn động liên quan đến nồng độ đường thấp hay hạ đường huyết.

    Kiểm tra lượng đường huyết
    Kiểm tra lượng đường huyết
  10. Hầu hết, mọi người thường bỏ qua các biểu hiện của chứng run tay chân và không cần đến thăm khám ở bệnh viện. Đôi khi, chứng run ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn.


    Và khi điều này xảy ra bước đầu tiên bạn nên làm là đi khám bác sĩ. Run tay thường không được chữa khỏi hoàn toàn và phải trải qua thời gian điều trị lâu dài. Với sự giúp đỡ từ y học hiện đại sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng rõ rệt, nếu bỏ qua có thể làm cho tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng.

    Đến gặp bác sĩ
    Đến gặp bác sĩ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy