Top 8 Bí quyết giúp bạn nữ gây ấn tượng tốt ngay buổi đầu gặp mặt

Vân Như 187 0 Báo lỗi

Những cuộc hẹn hò đầu tiên luôn quan trọng và then chốt nhất. Đơn giản là vì sẽ có những buổi hẹn hò lần 2 lần 3 nếu lần đầu thành công. Thông thường, trong ... xem thêm...

  1. Buổi hẹn hò đầu tiên có thể khiến người ta hồi hộp và phân vân không biết nên mặc gì. Bạn đừng lo, nếu có kế hoạch trước và dành chút thời gian chuẩn bị, bạn sẽ cảm thấy tự tin rằng mình đã chọn được bộ đồ hoàn hảo. Ấn tượng ban đầu luôn quan trọng, và bạn sẽ thành công với một bộ trang phục được chăm chút và một phong thái thoải mái tự nhiên.


    Cho dù bạn hay người ấy (hay cả hai) lên ý tưởng cho buổi hẹn hò, bạn hãy nghĩ đến những chi tiết liên quan đến buổi hẹn. Việc lựa chọn trang phục sẽ dễ hơn nhiều nếu bạn biết những gì sẽ diễn ra trong buổi hẹn đầu tiên. Với buổi hẹn hò kiểu cổ điển như đi ăn tối và xem phim, bạn sẽ phải mặc đẹp hơn, sang trọng hơn. Đừng quên trao đổi trước về địa điểm cụ thể để biết phải ăn mặc như thế nào. Với buổi hẹn hò kiểu dã ngoại, một bộ quần bò áo thun thoải mái hoặc bộ đồ thể thao sẽ là trang phục hoàn toàn phù hợp cho buổi hẹn đầu tiên!

    Chỉn chu về cách ăn mặc
    Chỉn chu về cách ăn mặc
    Chỉn chu về cách ăn mặc
    Chỉn chu về cách ăn mặc

  2. Buổi hẹn hò đầu tiên luôn là khoảnh khắc khó quên, làm sao để xuất hiện trước mặt chàng với vẻ ngoài ngọt ngào, lung linh nhất? Sau đây là những cách trang điểm ngọt ngào cho ngày hẹn hò đầu tiên bạn có thể tham khảo:

    • Lựa chọn màu son nhẹ nhàng: Nàng nên tạm quên những thỏi son màu màu đỏ đậm quyến rũ trong cuộc hẹn đầu tiên. Trong lần đầu gặp gỡ, xuất hiện với vẻ ngoài tự nhiên, trông sáng nhất có lẽ là sự lựa chọn thích hợp hơn. Các màu son nhẹ nhàng, hài hoà với làn da như hồng san hô, hồng dâu, hồng đất sẽ giúp nàng có được thiện cảm tốt hơn trong mắt chàng.
    • Làn da căng bóng tự nhiên: Bạn chỉ nên che khuyết điểm vừa đủ với kem che khuyết điểm màu, cũng như phủ một lớp nền mỏng mịn. Bạn nên tìm hiểu các hướng dẫn trang điểm làm sao để có lớp nền mịn mướt.
    • Má ửng hông say rượu: Đừng quên đánh má hồng để tạo điểm nhấn cho gương mặt. Đôi má ửng hồng như mượn “rượu tỏ tình với chàng”. Bạn nên chọn những tông màu má hồng phù hợp với màu mắt, màu son và cả sắc tố da của bạn. Nếu bạn có tông da trắng, lạnh thì nên chọn những tông màu hồng baby, hồng pastel hoặc hồng đào sẽ giúp gương mặt thêm phần bừng sáng.
    • Một chút lấp lánh ánh nhũ: Một chút nhũ bóng lấp lánh sẽ cho bạn nổi bật hơn hẳn. Tán một chút phấn nhũ lên gò má, chóp mũi và một chút ở môi để trông bạn “căng tràn” như một một quả cherry mọng nước.
    Trang điểm nhẹ nhàng
    Trang điểm nhẹ nhàng
    Trang điểm nhẹ nhàng
    Trang điểm nhẹ nhàng
  3. Dù bạn có nói chuyện hay đến thế nào, có am hiểu về nhiều thứ đến thế nào đi chăng nữa, nhưng bạn cứ dùng khuôn mặt lạnh tanh không cảm xúc để trò chuyện thì quả thực mọi thứ sẽ rất tệ hại đấy. Ngoài việc quan tâm lần đầu gặp mặt bạn trai nên nói gì thì bạn cũng đừng quên hãy mỉm cười nhiều hơn nhé, không quá lố nhưng đừng có im lặng cả buổi để rồi đánh mất hình tượng của mình, anh chàng sẽ cảm thấy bạn khô khan, không có gì hứng thú để tìm hiểu tiếp nữa đâu.


    Quả thực nụ cười có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đối với bất cứ ai, nó thể hiện sự tích cực giúp người khác muốn trò chuyện với bạn hơn. Nụ cười là ngôn ngữ chung trên toàn thế giới, có câu rằng: “Giơ tay không đánh người đang cười”, đây chính là công dụng kỳ diệu của nụ cười. Mỉm cười khi trò chuyện cùng người khác sẽ có hàm nghĩa cổ vũ khích lệ, để đối phương tin rằng bạn rất muốn trò chuyện với họ, cũng như sẽ không có quá nhiều áp lực khi trò chuyện.

    Đừng quên luôn mỉm cười
    Đừng quên luôn mỉm cười
    Đừng quên luôn mỉm cười
    Đừng quên luôn mỉm cười
  4. Người ta thường ví “Nói là bạc, im lặng là vàng, lắng nghe là kim cương”. Lắng nghe thực sự quan trọng trong mỗi cuộc giao tiếp. Và lắng nghe để đạt đến mức độ kim cương thì không đơn thuần là bản năng nữa mà là cả một quá trình rèn luyện.


    Lắng nghe để thấu hiểu, đồng cảm, để biết cách phân tích và đưa ra lời khuyên hữu ích. Lắng nghe tốt sẽ giúp mối quan hệ thêm gần gũi. Đồng thời, cuộc nói chuyện cũng cần được duy trì từ cả hai phía: người nói và người nghe. Để học cách lắng nghe, rất đơn giản rồi, đừng ngắt lời đối phương, hãy tập trung nghe. Thi thoảng gật đầu, mỉm cười, … là những dấu hiệu cho người nói biết rằng bạn vẫn đang chú ý và quan tâm tới họ.

    Lắng nghe một cách chân thành
    Lắng nghe một cách chân thành
    Lắng nghe một cách chân thành
    Lắng nghe một cách chân thành
  5. Giao tiếp bằng mắt với người bạn đang nói để thể hiện sự tôn trọng và giúp duy trì sự chú ý. Hành vi né tránh giao tiếp bằng ánh mắt không chỉ dừng lại ở việc bị đánh giá là thiếu tự tin mà còn là không hề hứng thú với việc trò chuyện cùng người đối diện.


    Quy tắc 50/70 là một quy tắc thiết thực và được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới mà bạn có thể áp dụng. Theo nguyên tắc này, bạn nên khuyến cáo duy trì ánh mắt với 50% khoảng thời gian khi nói và 70% khoảng thời gian khi nghe. Bạn tuyệt đối không nên nhìn thẳng quá lâu vì điều đó sẽ khiến cuộc đối thoại trở nên mất tự nhiên và khiến họ cảm thấy không thoải mái nữa. Bằng cách điều chỉnh ánh mắt theo thời gian hợp lý như trên thì bạn có thể tạo cảm giác thoải mái trong cuộc nói chuyện và khiến đối phương cảm thấy bản thân được coi trọng cũng như có ấn tượng tốt về bạn.

    Giao tiếp bằng ánh mắt
    Giao tiếp bằng ánh mắt
    Giao tiếp bằng ánh mắt
    Giao tiếp bằng ánh mắt
  6. Đối với những cuộc hẹn hò lần đầu, ngoài chỉnh chu về vẻ bề ngoài, bạn gái cũng có thể chọn quà tặng bạn trai lần đầu gặp mặt dễ gây ấn tượng như những món quà nhỏ, xinh xắn để cuộc gặp mặt trở nên thú vị hơn. Tặng quà là một hành động để lại ấn tượng ban đầu vô cùng tốt đẹp. Đặc biệt là khi họ không bao giờ nghĩ đến điều đó sẽ xảy ra.


    Mục đích của việc tặng quà là để thể hiện được sự quan tâm của bạn đối với chàng, nên tránh tặng thứ gì đó đắt tiền trong buổi hẹn gặp đầu tiên. Đối với buổi hẹn hò thông thường, bạn có thể chọn bánh quy hay vật lưu niệm để tặng chàng. Nếu đến nơi có bán những món quà nhỏ nhỏ như bảo tàng, hội chợ thì bạn có thể mua quà trong buổi hẹn đó. Mặc dù đa số mọi người tặng quà vào đầu buổi hẹn thì bạn hoàn toàn chơi ngược lại. Bạn có thể tặng vào giữa hoặc cuối buổi hẹn nếu bạn thích điều đó. Như vậy, đối phương sẽ vô cùng ấn tượng với bạn.

    Chọn một món quà nhỏ để gây bất ngờ cho đối phương
    Chọn một món quà nhỏ để gây bất ngờ cho đối phương
    Chọn một món quà nhỏ để gây bất ngờ cho đối phương
    Chọn một món quà nhỏ để gây bất ngờ cho đối phương
  7. Những người tự tin luôn có sức hút đặc biệt đối với người khác. Vì họ sẽ biết thể hiện những cá tính của bản thân một cách khéo léo, khiến đối phương nhận ra được những ưu điểm của mình.


    Với cách tự tin giao tiếp sẽ mang lại cho bạn khả năng nói một cách thoải mái mà không sợ người khác nghĩ gì về mình. Nó cũng giúp bạn giảm bớt lo lắng ở người khác. Khi bạn tự tin, bạn sẽ lắng nghe tốt hơn, bởi vì bạn có thể "hiểu hoặc đồng cảm" với những gì người khác đang nói, tạo ra một môi trường tin cậy và chân thành. Khi bạn nhận được lời khen từ người ấy có nghĩa là họ đang ấn tượng một điều gì đó ở bạn. Phản ứng lại lời khen đó bằng sự chân thành, nhã nhặn, lịch sự và đừng quên nói lời cảm ơn đến họ. Họ sẽ nhận thấy sự cảm kích từ bạn, hãy tìm cách khen lại họ để họ tiếp tục dành cho bạn tình cảm tốt và hiển nhiên họ sẽ thấy bạn đang toát lên vẻ tự tin.

    Luôn duy trì sự tự tin
    Luôn duy trì sự tự tin
    Luôn duy trì sự tự tin
    Luôn duy trì sự tự tin
  8. Thật sự không hề dễ chịu chút nào nếu như một cuộc hẹn mà mọi người lại thường đến trễ, cảm giác chờ đợi khiến nhiều người cảm thấy không vui và cho rằng đối phương không tôn trọng họ. Đừng đến trễ trong buổi hẹn hò đầu tiên bởi điều ấy thể hiện bạn không hề tôn trọng họ. Nếu bạn không thể đến sớm hơn, một cuộc gọi hoặc một tin nhắn để báo trước sẽ tốt hơn một lời thanh minh sau khi đến trễ.


    Bạn không nên để gần đến giờ hẹn mới bắt đầu chuẩn bị những thứ cần thiết. Nếu buổi sáng hôm sau bạn có một cuộc hẹn quan trọng thì hãy chuẩn bị từ tối trước đó. Ủi quần áo, chọn phụ kiện, những gì cần mang theo bỏ sẵn vào túi xách,… Khi thức dậy bạn sẽ không phải loay hoay chuẩn bị và đề phòng được trường hợp bạn dậy muộn. Thói quen chuẩn bị mọi thứ cũng thể hiện bạn là người chu đáo, biết sắp xếp cuộc sống, khiến mọi việc suôn sẻ và dễ dàng hơn. Đối với những ai đã quen với việc trễ giờ thì hãy thay đổi ngay nếu không muốn bị mất niềm tin với những người xung quanh. Không những thế, thói quen trễ hẹn sẽ khiến bạn khó mà tìm được sự thành công trong cuộc sống.

    Không trễ hẹn
    Không trễ hẹn
    Không trễ hẹn
    Không trễ hẹn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy