Top 14 Món ngon khó cưỡng khi tới Hà Nội

Hoàng Sơn 169 0 Báo lỗi

Món gì ngon ở Hà Nội, địa điểm ăn uống ngon ở Hà Nội đó là những câu hỏi quen thuộc mà nhiều người vẫn hỏi mọi người khi tới Hà Nội, mà muốn ăn ngon thì chịu ... xem thêm...

  1. Nhắc đến Hà Nội thì chắc chắn các bạn sẽ nghĩ ngay đến món Phở Hà Nội nổi tiếng gần xa rồi. Đây là một món ngon Hà Nội trứ danh có truyền thống lâu đời và mang nét hương vị đặc trưng nơi kinh đô hơn nghìn năm lịch sử của nước ta.

    Một trong những nét khác biệt giữa phở Hà Nội và các món phở trong miền Nam là bánh phở to và dẹp hơn cùng với ăn kèm bánh quẩy chứ không có rau sống ăn kèm như miền Nam. Khi đến với Hà Nội ngàn năm văn hiến này các bạn sẽ tha hồ lựa chọn các món phở như phở gà, phở bò, phở vịt tùy theo sở thích của mỗi người.


    Phở đã trở thành đặc sản của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, để lại một dư vị khó quên trong lòng du khách tham quan. Phở hiện nay đã trở thành món ăn nổi tiếng trên thế giới.


    Tại Hà Nội, có rất nhiều hàng phở ngon: Phở Sướng ở phố Đinh Liệt, phở gia truyền ở Bát Đàn, phở Thìn ở Lò Đúc, phở Cường ở Hàng Muối, phở gánh ở vỉa hè phố Hàng Trống.

    Phở - niềm tự hào của ẩm thực Việt
    Phở - niềm tự hào của ẩm thực Việt
    Phở Hà Nội
    Phở Hà Nội

  2. Nếu trong miền nam có món bún thịt nướng thơm ngon nức tiếng thì ở Hà Nội cũng có món ăn nổi tiếng không kém chính là Bún chả Hà Nội. Nếu nói đâu là sự khác biệt giữa hai loại bún này thì chỉ khác nhau phần nước chấm.

    Khi một phần bún chả gồm bún thêm vài miếng chả nướng thơm ngon nức mũi kèm theo nước chấm chua ngọt có su hào hay cà rốt ngâm, ăn giòn sật rất thích. Ngoài ra món ăn này còn kèm theo một ít rau sống thì đúng bài chuẩn hương vị thơm ngon đến khó cưỡng.


    Bún chả là món ăn đặc sắc không kém so với "Phở" mà người Hà Nội đã gửi đến mọi miền đất nước. Chỉ đơn giản là sự thơm ngon của những miếng thịt nướng đủ lửa, cùng vị mắm chua ngọt nhưng đủ sức "thuyết phục" cái bao tử của thực khách. Bún chả đã trở thành món ăn đặc trưng của người Hà Nội. Từ những con hẻm nhỏ hay ngõ phỗ lớn, người ta đều dễ dàng bắt gặp những quán bún chả Hà Nội mọc lên như nấm.


    Bún chả bạn có thể thưởng thức ngõ chợ Đồng Xuân, số 14 Hàng Than, ngõ 81 Lạc Long Quân hay vỉa hè ngã tư phố Nguyễn Du, Bà Triệu...

    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả
  3. Một trong những món ăn đặc trưng của đất Hà thành thật đáng tiếc nếu không nhắc đến chính là Chả cá Lã Vọng thơm ngon gần xa. Đây là một đặc sản nổi tiếng của Hà Nội khi được làm từ cá Lăng. Một loại cá có nhiều chất dinh dưỡng cùng với vị thịt ngọt, ít xương nên rất thích hợp để làm món chả cá ngon tuyệt này.

    Món ăn này thường được dùng trong các bữa trưa hay bữa tối của các gia đình với kết hợp cùng một ít rau thơm, bún tươi đều rất tuyệt vời. Đặc biệt nha là khi ăn món chả cá này, các bạn nên chấm với mắm tôm thì mới đúng điệu. Đảm bảo món này sẽ đem bạn cảm giác khó quên khi thưởng thức với vị lạ và hương thơm nức mũi người ăn.


    Từ xưa, chả cá Lã Vọng đã là món ăn thu hút thực khách. Trước đây, thịt chả thường được làm từ cá lăng. Ngày nay, số lượng cá lăng hiếm nên thường làm bằng cá quả. Chả cá phải ăn nóng mới ngon, ăn kèm với bánh đa nướng, bún rồi, rau thơm và rưới nước mỡ, lạc rang thì thật là tuyệt vời.


    Chả cá Lã Vọng ngon hơn khi ăn với mắm tôm, tuy nhiên nếu không quen mắm tôm, bạn cũng có thể thay thế bằng nước mắm.


    Một số địa chỉ tham khảo: Quán chả cá Lã Vọng ở số 14 Chả Cá; Chả cá Hà Thành ở số 32 đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy...

    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
  4. Nếu nói đâu là món ăn Hà Nội nổi tiếng gần xa khi giới thiệu với bạn bè thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bánh cuốn Thanh Trì thơm ngon nức danh này. Món ăn ấy dường như đã đi sâu vào tiềm thức mỗi người bởi khi nhắc đến món bánh hấp dẫn này là người ta lại vô thức buột miệng nhắc tên món ăn hấp dẫn này. Đây là món bánh với phần vỏ có độ mỏng và dai kết hợp cùng với phần nhân được là từ hành phi và thịt bằm tạo nên nét độc đáo cho món ăn.

    Đặt biệt hơn là khi bạn thưởng thức món ăn này cùng với nước chấm đặc trưng và chả lụa thơm ngon đã làm bao tử của nhiều người xao xuyến. Nếu bạn có dịp đến Hà Nội du lịch thì đừng quên ghé thăm món bánh cuốn thơm ngon này.

    Phố Tô Hiến Thành là nơi bạn có thể thưởng thức thứ bánh mỏng tang, trong suốt, thơm mùi gạo quê được phủ lên trên bằng lớp hành phi khô vàng óng, thơm phức chấm cùng thứ nước mắm pha vừa miệng, thêm vài miếng chả quế nữa là trọn vẹn hương vị dân dã, cổ truyền.


    Một số địa chỉ ăn bún cuốn Thanh Trì: Quán bánh cuốn Bà Hoành ở số 66 Tô Hiến Thành, Hoàn Kiếm; Bánh cuốn Hàng Bồ số 57A, Hàng Bồ...

    Bánh cuốn
    Bánh cuốn
    Bánh cuốn
    Bánh cuốn
  5. Nếu đã đến một lần thì bạn nhất định phải thử món bún ốc trứ danh đất Hà Thành này. Nguyên liệu làm món bún này cũng rất đơn giản thôi chỉ vài con ốc văn, ốc nhồi kèm thêm chút bún cùng với ít rau thơm và cà chua là bạn có được món ngon nức tiếng gần xa. Bún ốc rất thích hợp ăn vào mùa hè, vì nó sẽ cho ta cảm giác , thoải mái khi ăn bởi ốc giòn ngon, nước dùng chua thanh nhẹ giúp giải toả cơn nắng nóng ngày hè coi ả. Chế biến món bún ốc không khó, nhưng tô bún ngon vẫn là bí quyết riêng của mỗi người.


    Món ngon Hà Nội này cũng rất thích hợp để chọn làm bữa sáng khi được bày trí bắt mắt kết hợp hương vị nước sốt đậm đà làm xao xuyến biết bao người thưởng thức.


    Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món này ở: Bún ốc bà Sáu ở số 73A phố Mai Hắc Đế (bán từ sáng tới trưa), bún ốc bà Lương ở phố Khương Thượng, bún ốc Cô Béo số 1 Hòe Nhai, bún ốc ở chợ Nguyễn Cao (số 5 Đống Mác, Đống Mác, Hai Bà Trưng).


    Bún ốc
    Bún ốc
    Bún ốc
    Bún ốc
  6. Vào những ngày Hà Nội trở lạnh kèm theo mưa phùn, những món ăn từ lòng, dồi như: Lòng nướng, cháo lòng, bún lòng hay dồi sụn nướng,... được nhiều người ưu ái lựa chọn bởi giá cả phải chăng, vị ngon hấp dẫn và vô cùng lạ miệng. Món ăn sẽ trở nên hương vị riêng và vô hình đặc sắc khi chấm cùng với nắm tôm.


    Lòng nướng là món ăn chơi tuy mới lạ nhưng rất hấp dẫn. Ngồi quây lại quanh bếp hồng tự nướng và thưởng thức tại chỗ những miếng lòng, dạ dày giòn thơm chấm với tương ớt pha loãng, cay cay "đê mê". Đặc biệt, món này ăn vào mùa đông thì cực kì hợp kiểu. Đã nhận được nhiều cảm tình từ các tín đồ ẩm thực chung và dân nhậu nói riêng. Tuy nhiên, khẩu xử lý cần sự cẩn thận và kỹ lưỡng vì vậy bạn cần chọn một quán ăn bảo đảm yếu tố an toàn thực phẩm.


    Bạn có thể ghé ngay một số địa chỉ sau để trải nghiệm như: Số 8 ngõ 22 trung Kín; Chợ Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng; Lòng Nướng Nhất quán ở số 23 Nguyễn Siêu; Lòng Chát Quán ở số 64 Tôn Thất Tùng, Đống Đa...

    Lòng nướng
    Lòng nướng
    Lòng nướng
  7. Bánh cốm Hà Nội là một trong những thức quà độc đáo của thủ đô, là món đặc sản mà bất kì ai đặt chân tới đây đều muốn mua về làm quà biếu tặng gia đình, người thân.


    Có thể nói bánh cốm là một món quà tinh túy của người dân Hà Thành từ bao đời nay, thường gặp trong những đám lễ hỏi. Nếu bạn có dịp ghé thăm Hà Nội một lần nên thưởng thức bánh cốm Làng Vòng nhé. Bánh có màu xanh tươi của cốm cùng màu vàng nhân đậu xanh, trộn lẫn chút dừa sợi, bánh vị ngọt, mềm dẻo, hương thơm nhẹ.


    Không còn phải đợi đến mỗi mùa thu nữa, cốm bây giờ đã được làm khô và bán quanh năm. Vì vậy nếu yêu thích món ăn này, các bạn có thể mua bánh cốm bất kì ở đâu và bất cứ lúc nào. Món bánh này gợi lên trong lòng những người con xa quê, những tâm hồn hoài cổ về một nét văn hóa đẹp, thanh tao trong việc thưởng thức ẩm thực của người Hà Nội.


    Một số địa chỉ ăn bánh cốm Hà Nội: Quán cốm Bảo Minh ở số 12 Hàng Than, Ba Đình; Bành cốm làng Vòng Bà Hoản ở Số 36 ngõ 63 Xuân Thủy, Cầu Giấy; Bánh cốm Hà Nội An Ninh ở số 49 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình...

    Bánh cốm Làng Vòng
    Bánh cốm Làng Vòng
    Bánh cốm Làng Vòng
    Bánh cốm Làng Vòng
  8. Kem Tràng Tiền là một thương hiệu rất riêng của Hà Nội, từ lâu nổi tiếng với các hương vị như kem đậu xanh béo ngậy khi ăn vào tan chảy từ từ trong miệng cho đến kem sôcôla, cốm, sữa… ngọt lịm, thơm ngon.Kem Tràng Tiền ra đời năm 1958. Khi ấy, đó là một cơ sở ăn uống mậu dịch quốc doanh vô cùng nổi tiếng cùng với các cửa hàng khác như: Nhà hàng Bô Đê Ga, Nhà hàng Thủy Tạ, kem Bốn Mùa… Từ những năm tháng bao cấp đầy khó khăn, cửa hàng kem Tràng Tiền đã được nhiều người biết đến bởi hương vị kem thơm ngon và vị trí trung tâm Hà Nội. Ngày ấy, nhiều người sau khi lên Bờ Hồ chơi đều ghé Tràng Tiền ăn kem. Quầy kem kê sát vỉa hè. Người mua xếp hàng mãi mới đến lượt, mua xong đứng ăn ngay trên phố. Kem Tràng Tiền hút khách cũng chính bởi sự dân dã ấy và trở thành ký ức không phai của người Hà Nội.


    Nổi tiếng, nhưng giá kem Tràng Tiền lại khá rẻ. Nếu chưa từng nếm thử cái cảm giác mát lạnh, ngọt lịm khó cưỡng ấy thì đừng chần chờ gì nữa, hãy đến và thưởng thức ngay thôi! Dù mùa hè hay mùa đông, dù nắng hay mưa, kem Tràng Tiền luôn đông khách. Hiện nay, ở Hà Nội có rất nhiều nơi bán kem ngon, chủ yếu là kem ngoại nhập, nhưng người ta vẫn thích ăn kem Tràng Tiền, tại đúng con phố ấy. Vì thế, nói không ngoa, kem Tràng Tiền đã trở thành một cái thú và là một nét văn hóa của Hà Nội.


    Nằm ở số 35 phố Tràng Tiền (Tràng Tiền, Hoàn Kiếm), hơn nửa thế kỷ qua, cửa hàng kem ấy là điểm đến quen thuộc của người dân Thủ đô và khách du lịch.

    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
    Kem Tràng Tiền
  9. Một trong những món ăn ngon khi đến Hà Nội các bạn nhất định phải thử một lần trong đời chính là món Bún đậu mắm tôm thơm ngon nức tiếng này, bún đậu mắm tôm trở thành món ăn vỉa hè dân dã thu hút du khách trong nước và quốc tế. Cũng vì thế mà món ăn này trở nên hấp dẫn và là gợi ý đầu tiên trong danh sách những món ăn ngon nên thử ở Hà Nội.


    Bún đậu mắm tôm – ngay từ cái tên đã dễ dàng cho du khách biết được sự kết hợp hài hòa giữa bún đậu và mắm tôm, những món ăn nghe tên đã thấy giản dị, gần gũi với cuộc sống của người dân Hà Nội. Du khách sẽ thấy một “mẹt” bún đậu mắm tôm bao gồm rất nhiều những thức ăn kèm: Đậu phụ rán vàng, thịt chân giò, nem rán, dồi, lòng lợn và đặc sản “Chả Cốm” của Hà Nội nữa. Chỉ cần thưởng thức một suất bún đậu như vậy thôi, du khách đã cảm thấy mình sẽ có một bữa ăn ngon, rẻ và no nê rồi.


    Một số địa chỉ ăn bún đậu mắm tôm Hà Nội: Số 39A, Lý Quốc Sư, Hà Nội; Quán bún đậu mắm tôm ở số 1b Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm...

    Bún đậu mắm tôm
    Bún đậu mắm tôm
    Bún đậu mắm tôm
    Bún đậu mắm tôm
  10. Nếu nói ở Hà Nội món ăn nào cầu kỳ và phức tạp nhất để tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn thì chắc nhiều bạn sẽ trả lời là món Bún thang nổi tiếng gần xa này. Bún thang là món ăn bình dị của người dân Hà Thành nhưng khá đặc biệt, kì công bởi nó được chế biến từ hơn 20 loại nguyên liệu để tạo nên tô bún hấp dẫn người thưởng thức. Nguyên liệu chính bao gồm lườn gà xé nhỏ, giò lụa thái thành nhiều sợi, trứng gà rán mỏng ăn cùng với bún. Có lẽ sự hấp dẫn của món bún thang là ở sự kết hợp hài hòa giữa màu hồng phớt của giò lụa, màu thịt chín bắt mắt và màu vàng của trứng rán thái chỉ. Tất cả cùng hoà quyện và đầy đủ hương sắc đã làm nên món ăn nổi tiếng này.


    Đối với những người sành về ẩm thực Hà Nội chắc chắn không thể không thử món bún thang này. Đây đúng quả thức là một món ăn độc đáo của người Hà thành giới thiệu đến bạn bè bốn phương.

    Địa chỉ thưởng thức: cửa hàng số 32 và 48 cầu Gỗ, Hoàn Kiếm.

    Bún thang
    Bún thang
    Bún thang
    Bún thang
  11. Một trong những món ăn dân dã và thân quen của nhiều người Hà Nội là món Bánh giò khi có thể tìm thấy hầu hết các ngõ phố Hà thành này. Món bánh giò có phần nhân làm từ thịt có vị béo ngậy cùng với phần vỏ mềm dẻo cùng lá chuối gói thật dày đã tạo nên hương vị không thể quên với nhiều người thưởng thức. Buổi sáng nếu bạn dùng một chiếc bánh giò sẽ cảm thấy ấm bụng và được no lâu hơn. Ở Hà Nội, các khu ẩm thực thường có 2 - 3 quán bán bánh giò cùng nhau, sự khác biệt của những hàng bánh giò này đối với những hàng khác chủ yếu là ở phần nước sốt đặc biệt hoặc ăn với tương ớt cũng rất ngon


    Bánh giò hiện nay là món ăn vô cùng phổ biến và yêu thích của người Hà Thành ở sự tiện lợi và thơm ngon cùng giá thành vô cùng rẻ chỉ 12.000đ một chiếc bánh không, suất đầy đủ có cả giò, chả, xúc xích, nem rán sẽ là từ 35.000đ - 50.000đ cũng khá hợp lý, không quá đắt. Ăn cùng với cải muối chua hoặc dưa góp tuỳ chỗ bán.


    Một số địa chỉ ăn bánh giò Đông Các Hà Nội: Quán bánh giò ở số 33 Đông Các, Đống Đa; Bánh giò Thuỵ Khuê ở số 5 Thụy Khuê, Tây Hồ...

    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
    Bánh giò
  12. Khi đến Hà Nội du lịch thì các bạn đừng nên bỏ qua thưởng thức món bún dọc mùng thơm ngon, độc đáo này. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bún, chân giò, mọc viên kèm theo nước dùng ninh từ xương ngọt thịt, đậm đà.


    Bún dọc mùng hay còn được gọi là bún bung - một món bún bình dân để lại vương vấn trong lòng người. Không chỉ được người sành ăn ở Hà Nội yêu thích mà những du khách quốc tế cũng yêu thích. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự dai giòn từ cọng bún, vị cay của ớt đỏ và mùi thơm từ viên mọc tròn vo kết hợp với dọc mùng tươi tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn. Ăn thêm một phần quẩy giòn tan trong miệng và một cốc trà đá là quá đã cho một bữa sáng chất lượng rồi phải không nào! Chắc ai đã từng ăn món này rồi thì không khỏi xuýt xoa tấm tắc khen ngon.


    Một số địa chỉ ăn bún dọc mùng Hà Nội: Quán bún dọc mùng ở số 57 – 59 Hàng Lược, Hoàn Kiếm; Bún dọc Mùng - Nguyễn Chế Nghĩa ở số 15 Nguyễn Chế Nghĩa, Hoàn Kiếm...

    Bún dọc mùng
    Bún dọc mùng
    Bún dọc mùng
    Bún dọc mùng
  13. Nếu đã đến Hà Nội thì chắc bạn không thể bỏ qua món Bún riêu cua thơm ngon nức mũi này. Đối với người Hà thành thì món bún riêu cua vô cùng thân thuộc, khi nó được làm từ loại cua đồng tươi ngon giã nhuyễn, không bị tanh cùng với cà chua, đậu chiên vàng, mắm tôm và rau ăn kèm đã tạo nên một mỹ thực nhân gian. Ngoài ra, bún riêu cua còn có thể ăn kèm với rất nhiều món khác như: trứng vịt lộn, thịt bò, ốc xào, giò...Chắc ai khi ăn rồi thì không thể quên được hương vị đậm đà và độc đáo của món ăn này.


    Khi ăn sẽ cảm nhận được vị nước dùng thơm ngon, nhiều gạch cua bắt mắt, béo ngậy mà không hề ngấy, vừa chua chua vừa ngọt ngọt, thanh mát. Nếu ăn kèm với trứng vịt lộn và tóp mỡ nữa thì còn gì bằng.


    Một số địa chỉ ăn Bún riêu cua Hà Nội: Quán bún riêu cua Quang Trung ở sô 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm; Bún riêu cua 16 Hàng Lược ở số 16 Hàng Lược, Hoàn Kiếm; Bún riêu Huyền Thu ở số 2F Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm...

    Bún riêu cua
    Bún riêu cua
    Bún riêu cua
    Bún riêu cua
  14. Hà Nội có nhiều loại phở đa dạng khác nhau nhưng một trong những món phở nổi tiếng chính là phở cuốn. Phở cuốn giống như một nét chấm phá cho ẩm thực Hà Thành, làm tô điểm cho bức tranh ẩm thực mảnh đất Đô Thành càng ngày càng rực rỡ, quyến rũ, hấp dẫn, làm lưu luyến biết bao thực khách mỗi lần đặt chân đến.


    Đây là một món ăn được làm từ bánh phở và gói thêm thịt, chả, giá và rau gia vị cùng kết hợp với nước chấm độc đáo đã làm nên tên tuổi món ăn được nhiều người biết đến. Chính cái vị ngọt thanh từ thịt, rau cùng bánh phở đã khiến nhiều người mê mẩn với món ăn hương thơm hấp dẫn này.


    Món này rất thích hợp cho mùa hè khi bạn quá ngán các món ăn khác thì phở cuốn sẽ cho bạn cảm giác mát mẻ, tươi mát. Phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ con cho đến người lớn.


    Một số địa chỉ ăn phở cuốn Hà Nội: Quán phở cuốn Hương Mai ở số 25 Ngũ Xá, Ba Đình; Quán phở cuốn Ngũ Xá ở số 233A Tô Hiệu, Cầu Giấy

    Phở cuốn
    Phở cuốn
    Phở cuốn
    Phở cuốn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy