Top 10 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Hải Phòng

Trong làng nghệ thuật Việt Nam hiện nay, có rất nhiều nghệ sĩ tài năng ở khắp các miền của đất nước, đang miệt mài làm việc để làm sao có thể cống hiến cho ... xem thêm...

  1. NSƯT Quang Thắng tên đầy đủ là Đặng Quang Thắng, sinh ngày 21 tháng 10 năm 1968 tại Hải Phòng, là một nam diễn viên người Việt Nam. Anh là nghệ sĩ chuyên về hài kịch và vai diễn nổi bật nhất trong sự nghiệp của anh là vai Táo Kinh tế trong chương trình Táo quân của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam. Ngoài diễn hài, Quang Thắng còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình, phim điện ảnh hay làm người dẫn chương trình truyền hình.


    Anh được các đồng nghiệp và khán giả gọi với cái tên ”Thắng vẹo”, “Thắng mũi to”. Năm 2015, diễn viên hài Quang Thắng vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 1996, Quang Thắng bắt đầu đến với sự nghiệp diễn viên. Bộ phim đầu tiên anh tham gia đó là “Những người con của biển”. Sau đó, anh được mời tham gia một số phim khác. Nhưng nổi trội nhất là bộ phim “Xóm ven sông”. Một bộ phim quá “hot” lúc bấy giờ, nói về đề tài trẻ em với tệ nạn xã hội.


    Mặc dù hoạt động diễn xuất chủ yếu trên thành phố Hà Nội nhưng suốt một thời gian dài Quang Thắng vẫn là diễn viên thuộc biên chế của Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Tháng 8 năm 2019, Quang Thắng chuyển công tác lên Nhà hát Kịch Hà Nội sau khi được sự cho phép của các cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng. Gặp nhau cuối tuần là chương trình đã gây dựng nên sự nghiệp hài kịch của Quang Thắng. Từ đây, tên tuổi của anh trở nên quen thuộc với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm. Trong hoạt động hài kịch, nghệ sĩ Quốc Khánh và nghệ sĩ Vân Dung là hai bạn diễn thân thiết nhất của Quang Thắng.

    Quang Thắng
    Quang Thắng
    Quang Thắng
    Quang Thắng

  2. NSƯT Phạm Cường tên thật là Phạm Tiến Cường sinh ngày 30 tháng 8 năm 1965 tại Hải Phòng là một nam diễn viên Việt Nam nổi tiếng trong thập niên 90 và đầu thập niên 2000. Ông hoạt động chủ yếu trong hai lĩnh vực sân khấu và truyền hình. Ông được phong tặng Nghệ sĩ ưu tú và hiện là Giám đốc hãng sản xuất phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, mang hàm Đại tá.


    Nhắc đến nghệ sĩ ưu tú Phạm Cường người ta nhớ đến một diễn viên trên Sân khấu cũng như một diễn viên điện ảnh đẹp trai, hào hoa. Anh thường vào vai các nhân vật trí thức và đên nay với việc đóng hơn 800 bộ phim anh được các khán giả yêu mến bởi lối diễn với khuôn mặt đầy biểu cảm chứa đầy nội tâm mà không cứng nhắc, lối diễn dung dị nhưng không hề giản đơn mà lại mang một phong cách riêng biệt có gì đó đằm thắm, biết dồn sức, tiết chế để có thể khắc họa nhân vật thật nhất.


    Nhờ có lòng đam mê mà anh đã giành được rất nhiều giải thưởng như anh đã giành 3 Huy chương Vàng cho vai diễn chính xuất sắc nhất tại các Hội diễn sân khấu và giải Cánh Diều Vàng. Hiện tại anh đang là Phó Giám đốc cho Nhà hát kịch Quân đội. Không chỉ nổi danh trong điện ảnh anh còn có một gia đình rất đỗi hạnh phúc. Vợ anh nghệ sĩ nhân dân Thu Quế cũng là một diễn viên đẹp nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt. Hơn 20 năm trôi qua hôn nhân của cặp đôi vàng điện ảnh vẫn như ngày nào, hai vợ chồng anh đã có được với nhau hai người con, cô con gái Hà Vy và người con trai Minh Duy. Với lối sống giản dị nhưng lại chỉn chu, có trách nhiệm với gia đình đã tạo tiền đề cho cuộc sống hạnh phúc cho nghệ sĩ ưu tú Phạm Cường.

    Phạm Cường
    Phạm Cường
    Phạm Cường
    Phạm Cường
  3. Ca sĩ Thu Phương tên thật là Nguyễn Thị Thu Phương sinh ngày 9/10/1972 tại Hải Phòng, cô được khán giả biết đến là một nữ ca sĩ nhạc nhẹ được nhiều khán giả biết đến yêu mến tại Việt Nam. Với giọng hát trầm khàn, cô đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước.


    Cô cũng được khán giả biết đến rộng rãi là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam có ảnh hưởng lớn trong thời kỳ thập niên những năm 90. Năm 2003, Thu Phương bất ngờ sang định cư ở Mỹ, trong năm 2018, lần đầu tiên cô được đồng ý cấp phép về nước biểu diễn trong chương trình “Duyên dáng Việt Nam 19”. Cô vẫn tiếp tục hoạt động sự nghiệp âm nhạc tại đây. Năm 2015 cô đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chương trình "Giọng Hát Việt" mùa thứ 3 cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm. Năm 2022 Thu Phương trở về nước làm giám khảo mùa 2 của "Và tôi vẫn hát đây" cũng là lần thứ 2 cô ngồi ghế nóng cuộc thi này từ mùa 1.


    Không chỉ phong cách hát mà khán giả của Phương còn thấy được sự thay đổi về phong cách ngày càng nữ tính với hàng loạt bộ cánh trong các liveshow của cô. Thu Phương có cuộc sống hôn nhân bình yên bên ông xã Dũng Taylor và bốn con. Cả gia đình cô sống ở Mỹ, riêng Thu Phương thường xuyên bay về nước biểu diễn, tham gia một số sự kiện. Sự kiện gần đây nhất là cô tham gia chương trình" Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" và được vào vòng chung kết cùng với Mỹ Linh và một số ca sĩ nghệ sĩ khác.

    Thu Phương
    Thu Phương
    Thu Phương
    Thu Phương
  4. Ngọc Sơn “Ông Hoàng nhạc sến” sinh ngày 26/ 11/ 1970 tại Hải Phòng. Ngọc Sơn là một ca sĩ, nhạc sĩ của Việt Nam được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Ngọc Sơn từng đạt giải Ca sĩ xuất sắc nhất tại “Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc” năm 19 tuổi, và những bài hát của anh đã rất quen thuộc với các thế hệ 7x, 8x như “Vầng trăng cô đơn”, “Tình cha”, “Lòng mẹ”…


    Năm 2014, Ngọc Sơn tham gia chương trình “Dấu Ấn 13”, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 Đài truyền hình Việt Nam. Tại đó, anh đã trình diễn hàng loạt các ca khúc làm nên tên tuổi của mình, gắn liền với từng chặng đường âm nhạc và có sự kết hợp với các ca sĩ khách mời vô cùng ăn ý.

    Ngọc Sơn thường xuyên có những hoạt động từ thiện ý nghĩa như phát tiền, phát gạo và quà tới người nghèo trong mỗi dịp sinh nhật. Anh đã thực hiện công việc này đều đặn trong khoảng 15 năm qua. Thành thông lệ, khoảng 26/11 hàng năm, người dân lại kéo tới rất đông để nhận quà từ thiện. Anh cũng chia sẻ nguyện vọng bán căn biệt thự trăm tỷ để quyên góp vào quỹ từ thiện và chỉ giữ lại một khoản nhỏ cho bản thân.

    Ngọc Sơn
    Ngọc Sơn
    Ngọc Sơn
    Ngọc Sơn
  5. Diễn viên Kim Oanh tên thật là Đào Kim Oanh sinh ngày sinh 1 tháng 1 năm 1975 tại Hải Phòng. Kim Oanh là nữ diễn viên người Việt Nam. Chị được biết đến qua các phim như: Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm, Những giấc mơ dài, Ma làng. Kim Oanh nổi tiếng là nữ diễn viên chuyên vào các vai phản diện và là diễn viên hài chuyên trị vai đanh đá.


    Kim Oanh sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, mẹ chị trước kia là một diễn viên chèo nên ngay từ nhỏ chị đã được tiếp xúc nhiều với sân khấu và điều đó đã gieo mầm cho chị ước mơ trở thành một diễn viên. Học xong chương trình phổ thông, chị thi vào trường Sân Khấu Điện ảnh. Năm 1995 chị ra trường và làm việc tại Nhà hát tuổi trẻ. Tại đây chị đã tham gia vào rất nhiều các vai diễn và vở kịch, từ năm 2007 đến nay, chị là Biên tập viên Đài truyền hình Việt nam, phòng Sân khấu - Ban văn nghệ sau khi học thêm khoa đạo diễn Đại học Sân khấu điện ảnh.


    Năm 2012 qua những nỗ lực cũng như sự cống hiến cho nghệ thuật ở Nhà hát tuổi trẻ, chị danh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Năm 2013 nhờ vào dựng vở bên phòng sân khấu Ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam, chị được nhận giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quốc. Là người sống có nguyên tắc và thẳng tính đồng thời về cuộc sống riêng tư chị cũng là một người rất kín kẽ. Chỉ biết chị đang sống rất hạnh phúc bên người chồng làm bên đài truyền hình của mình.

    Kim Oanh
    Kim Oanh
    Kim Oanh
    Kim Oanh
  6. Ca sĩ Duy Mạnh tên thật Nguyễn Duy Mạnh sinh ngày 22 tháng 5 năm 1975 tại Thành Phố Hải Phòng là một ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Anh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 với album đầu tay "Tình em là đại dương" gồm một loạt ca khúc trở thành hiện tượng của nhạc Việt lúc đó.


    Duy Mạnh sinh ra trong một gia đình có ba người, anh trai đều là nghệ sỹ saxophone. Anh theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh khoa Piano. Ngoài ra, anh còn học nhạc với nhạc sĩ Nguyễn Ánh và nhạc sỹ Nguyễn Quang trong khoảng thời gian từ năm 1992 đến năm 1998. Từ năm 1998 Duy Mạnh bắt đầu biểu diễn trong các phòng trà, bar, pub và sân khấu nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh với nhiệm vụ chính là đệm piano cho các ca sĩ khác hát và hát lót nếu ca sĩ chính bận đột xuất. Năm 2002, Duy Mạnh tự sản xuất đĩa nhạc đầu tiên với những sáng tác của các nhạc sỹ có tên tuổi như: Thuận Yến, Việt Anh, Hà Dũng… Duy Mạnh bắt đầu nổi tiếng từ năm 2005 với album đầu tay "Tình em là đại dương" với một loạt ca khúc trong album trở thành hiện tượng của nhạc Việt lúc đó như: Hãy về đây bên anh, Kiếp đỏ đen, Tình em là đại dương, Ta đâu có say.


    Trước khi nổi tiếng, Duy Mạnh sống một mình ở Thành phố Hồ Chí Minh trong khi vợ và con ở tận Hải Phòng, hiện nay vợ chồng Duy Mạnh đã có hai người con và cả gia đình anh đã chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh.

    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
    Duy Mạnh
  7. Ốc Thanh Vân tên thật là Phạm Thị Thanh Vân sinh ngày 18 tháng 2, 1984 tại Hải Phòng là là một trong những diễn viên, MC đa tài trong showbiz Việt. Cô không những tỏa sáng trên con đường nghệ thuật mà còn gặt hái được khá nhiều thành công. Cô đại diện cho câu nói “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Không chỉ là bà mẹ ba con giỏi giang, Ốc Thanh Vân còn là một nghệ sĩ đa tài. Mới đây cô nhận được danh hiệu nghệ sĩ ưu tú Việt Nam.


    Là một gương mặt sáng giá nhất trong màn ảnh ở nước ta, cái tên Ốc Thanh Vân được khán giả biết đến với những vai diễn nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình ăn khách nhất. Vai diễn kịch nói đầu tiên mà cô Ốc khởi nghiệp đó chính là vở Người vợ ma vai diễn này mang lại cho cô giải thưởng, cũng như được nhiều khán giả yêu mến và quan tâm. Ốc Thanh Vân có thể nói được hai thứ tiếng miền Bắc và miền Nam nên ham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim và rất thành công như: Puss In Boots, Cô Gái Xấu Xí…


    Hiện tại cô đang là một trong những MC khá đắt show từ các chương trình dành cho thiếu nhi đến phái đẹp, giải trí,… đều có sự góp mặt của MC duyên dáng này. Ốc Thanh Vân còn tham gia nhiều chương trình, gameshow giải trí truyền hình. Ngoài ra cô còn tham gia vào seri phim của Lý Hải đó là Lật Mật 4. Bộ phim đạt được nguồn danh thu khá lớn và cô đảm nhiệm một vai diễn chính trong bộ phim này. Ốc Thanh Vân là một trong những nghệ sĩ đa năng của showbiz Việt khi bên cạnh hoạt động nghệ thuật, cô còn lấn sân kinh doanh. Hiện tại cô đã tạm dừng nghệ thuật tại Việt Nam và sang Úc định cư cùng gia đình.

    Ốc Thanh Vân
    Ốc Thanh Vân
    Ốc Thanh Vân
    Ốc Thanh Vân
  8. Đạo diễn Trần Lực sinh ngày 14-9-1961 sinh ra tại Thành phố Hải Phòng. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội. Là một nam diễn viên và đạo diễn điện ảnh người Việt Nam. Ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và Nghệ sĩ nhân dân.


    Với vai trò là một diễn viên, Trần Lực đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả qua các bộ phim: Mẹ chồng tôi, Hoa ban đỏ, Người yêu đi lấy chồng, Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông. Trong vai trò là một đạo diễn, anh được đánh giá cao cả kỹ năng cũng như chuyên môn qua các bộ phim Chuyện nhà Mộc, Tivi về làng, Đời chè, Cocktail tình yêu, Tết này ai đến xông nhà, Đầu bếp và đại gia...


    Năm 2015, đạo diễn Trần Lực cùng con trai thứ 2 có tên gọi ở nhà là Bờm, tham gia chương trình truyền hình "Bố ơi, mình đi đâu thế! ". Cặp bố con Trần lực luôn thu hút được sự chú ý và quan tâm của khán giả. Đặc biệt là những phát ngôn "ngây ngô" nhưng không lém phần hài hước của cậu bé Trần Bờm. Hiện tại, gia đình của Trần Lực luôn vui vẻ và hạnh phúc.

    Trần Lực
    Trần Lực
    Trần Lực
    Trần Lực
  9. Ca sĩ Vicky Nhung tên thật là Nguyễn Hồng Nhung sinh ngày 19/11/1987 tại Hải Phòng. Vicky Nhung nổi lên từ cuộc thi The Voice 2015. Gắn liền với cô là những bản mashup đình đám được nhiều người yêu thích. Với chất giọng đầy nội lực, nữ ca sĩ đã từng bước chiếm trọn con tim người nghe. Một số ca khúc tiêu biểu của Vicky Nhung đó là: Một đêm, Tình yêu tự tìm được lối, Giá như ta chẳng biết nhau…


    Vicky Nhung còn gây được ấn tượng vì hình ảnh đầy cá tính của mình. Cô chọn cho mình phong cách tomboy mạnh mẽ. Sở hữu chất giọng đặc biệt Vicky Nhung được nhiều khán giả chú ý đến. Để khẳng định bản thân, vào năm 2015 Vicky Nhung đã tham gia vào cuộc thi Giọng hát Việt – The Voice. Sau khi trở về từ cuộc thi The Voice 2015, Vicky Nhung bắt đầu ra mắt khán giả với vai trò là ca sĩ chuyên nghiệp. Đây cũng chính là sự kiện để đánh dấu cô chính thức bước chân vào giới giải trí. Cô cho ra đời Mini Album đầu tay của mình với những bài hát mà nữ nghệ sĩ đã trình bày tại cuộc thi. Ngày 23 tháng 5 năm 2016, Vicky Nhung đã phát hành MV ca khúc “Thèm yêu” trên kênh Youtube của mình.


    Năm 2018, cái tên Vicky Nhung một lần nữa được khán giả nhắc đến khi giành giải thưởng quán quân Nhạc hội song ca. Tuy nhiên cô cũng có thành công với dự án có tên: Chill With Vicky Nhung Season 2.

    Vicky Nhung
    Vicky Nhung
    Vicky Nhung
    Vicky Nhung
  10. Diễn viên Nhung Kate tên thật là Dương Hồng Nhung sinh ngày 15 tháng 5 năm 1989 tại Hải Phòng là một diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, người dẫn chương trình, người mẫu ảnh người Việt Nam được mọi người biết đến qua các bộ phim kinh dị như: Đoạt hồn, Cô hầu gái, ..


    Trên phương diện là một nữ diễn viên, Nhung Kate được nhiều người biết đến khi xuất hiện trong những bộ phim như Bà nội không thích ăn pizza, Bí Mật Tam Giác Vàng và Đoạt Hồn. Nhung Kate cũng đã từng xuất hiện với vai diễn bạn gái của Phong Bụi-Johnny Trí Nguyễn-trong bộ phim Bụi đời chợ lớn. Ngoài ra, cô còn "ẵm" khá nhiều giải thưởng ở các hội diễn toàn quốc như giải nhất cuộc thi "Vietnam Super Star Contest 2009" và giải nhất cuộc thi "Diễn viên Điện Ảnh-Truyền hình Việt Nam lần thứ nhất".


    Cô diễn viên trẻ muốn hướng cho mình đi theo con đường là một nghệ sĩ đa năng, làm việc trong nhiều lĩnh vực. Nhung đã "ẵm" khá nhiều giải thưởng ở các hội diễn toàn quốc. Năm 2009, Nhung đoạt giải nhất cuộc thi "Vietnam Super Star Contest 2009". Và giải thưởng quan trọng nhất đến giờ Nhung có được là giải nhất cuộc thi "Diễn viên Điện Ảnh - Truyền hình Việt Nam lần thứ nhất".

    Nhung Kate
    Nhung Kate
    Nhung Kate
    Nhung Kate




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy