Top 10 Ngôn ngữ quan trọng nhất thế giới

Ngà Võ 8302 0 Báo lỗi

Có rất nhiều lý do để học một ngôn ngữ mới. Bạn cần biết thêm một ngoại ngữ khác vì công việc kinh doanh yêu cầu, vì bạn cần giao tiếp với các đồng nghiệp nước ... xem thêm...

  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trong các ngành kinh tế lẫn giáo dục. Rất nhiều quốc gia trên thế giới chọn tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai sử dụng trong trường học và giao tiếp hằng ngày. Không chỉ vậy, hơn 1/3 dân số thế giới hiện nay biết và hiểu tiếng Anh vậy nên nếu bạn muốn vươn mình ra thế giới thì tuyệt đối không thể bỏ qua ngôn ngữ này. Ngày nay, nền kinh tế ngày càng mở rộng và mang tính toàn cầu. Các tập đoàn, công ty lớn có trụ sở ở nhiều quốc gia khác nhau. Chúng ta cần có ngôn ngữ chung để có thể trao đổi và làm việc với nhau. Chính vì vậy, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ được lựa chọn, nhờ vào sự lâu đời và tính phổ biến của nó. Tiếng anh là ngôn ngữ dễ học điều này có thể tùy thuộc vào mỗi người, tuy nhiên, nhìn chung có thể thấy tiếng Anh không phải là ngôn ngữ khó học nhất. Từ vựng dễ nắm bắt và có mối liên hệ với nhiều ngôn ngữ khác.

    Các nước nói tiếng Anh thường thuộc những khu vực giàu có và du lịch phát triển. Điều này cũng góp phần tạo nên sự phổ biến của tiếng Anh. Các khách sạn địa phương, nhà hàng hoặc nhân viên bán lẻ cần sử dụng Tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài và du khách. Có rất nhiều ngôn ngữ đã tuyệt chủng và vẫn còn sử dụng góp phần tạo ra tiếng Anh, bắt đầu với tiếng Latin và kết thúc với tiếng Pháp, vì vậy có thể nói tiếng Anh đã lấy những điều hay nhất từ tiếng Germanic (tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hà Lan) và tiếng Rôman (Pháp, Italy, Tây Ban Nha) cho phép sự đa dạng trong cách diễn đạt. Một trong những điều khiến tiếng Anh phổ biến đó là nhờ vào tính linh động của nó. Vốn từ vựng của tiếng Anh rất lớn, tạo điều kiện cho người dùng có thể giải thích một việc bằng nhiều cách khác nhau.

    Tiếng Anh - ngôn ngữ rất quen thuộc và quan trọng trong học tập và nghiên cứu
    Tiếng Anh - ngôn ngữ rất quen thuộc và quan trọng trong học tập và nghiên cứu
    Tiếng Anh
    Tiếng Anh

  2. Đây là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia với dân số hơn 400 triệu người và cũng là ngôn ngữ phổ biến thứ hai ở Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Theo tổ chức U.S. Census Bureau, có 38.3 triệu người từ năm tuổi trở lên sử dụng tiếng Tây Ban Nha ở đất nước cờ hoa này, vì vậy nếu bạn muốn mở một cửa hàng ở đây thì ngôn ngữ này sẽ đem lại cho bạn lợi thế không hề nhỏ. Tiếng Tây Ban Nha được sử dụng như tiếng mẹ đẻ của khoảng 414 triệu người, chỉ đứng sau tiếng Trung về số lượng người bản xứ trên toàn thế giới. Hơn 500 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha như ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai và 20 triệu sinh viên theo học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ.


    Tại châu Âu, tiếng Tây Ban Nha được nói trôi chảy bởi 15% tổng số người dân. Tiếng Tây Ban Nha là một trong sáu ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Khối liên minh Châu Âu, MERCOSUR và Khối liên minh Thái Bình Dương. Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ hai được học bởi người bản ngữ tiếng Anh. Từ những thập niên cuối của thế kỷ XX, việc học tiếng Tây Ban Nha như một ngoại ngữ đã gia tăng đáng kể, một phần do sự phát triển về dân số và kinh tế của nhiều quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha và sự phát triển của du lịch quốc tế ở nhiều đất nước. Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ dễ học thứ 3 trên thế giới, sau tiếng Anh và Italia, trong khi Trung Quốc và Nhật Bản lại đứng thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng những ngôn ngữ khó học nhất thế giới.

    Những lý do bạn nên học tiếng Tây Ban Nha
    Những lý do bạn nên học tiếng Tây Ban Nha
    Tiếng Tây Ban Nha
    Tiếng Tây Ban Nha
  3. Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn, dân số đông và có nhiều dân tộc khác nhau. Mặc dù tiếng Tây Tạng và tiếng Quảng Đông được sử dụng khá rộng rãi (ở Hong Kong, Ma Cao và các cộng đồng người Hoa ở hải ngoại) nhưng tiếng Quan thoại mới chính là ngôn ngữ chính thức của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trong giai đoạn chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực đưa nền kinh tế đất nước trở thành đầu tàu của thế giới thì việc thành thạo tiếng Trung phổ thông sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn trong tương lai. Quan thoại là một nhóm các dạng tiếng Trung Quốc có liên quan đến nhau được nói khắp miền Bắc và Tây Nam nước này. Nhóm này gồm cả phương ngữ Bắc Kinh, phương ngữ được chọn làm cơ sở ngữ âm cho tiếng Trung Quốc tiêu chuẩn.


    Vì phần lớn vùng phương ngữ Quan thoại nằm ở miền bắc Trung Quốc, nhóm này có khi được gọi là Bắc Phương thoại. Nhiều dạng Quan thoại địa phương không thông hiểu lẫn nhau. Tuy vậy, Quan thoại vẫn thường đứng đầu trong danh sách ngôn ngữ theo số người bản ngữ (với gần một tỷ người). Đa số phương ngữ của Quan thoại có bốn thanh. Những âm tắc cuối từ trong tiếng Trung Quốc trung đại đã mất đi trong hầu hết phương ngữ, nhưng ở vài nơi chúng hợp thành âm tắc thanh hầu. Nhiều dạng Quan thoại, gồm cả phương ngữ Bắc Kinh, giữ lại âm quặt lưỡi đầu từ đã biến mất ở những nhóm tiếng Trung phương Nam.

    Một vài từ tiếng Trung đơn giản
    Một vài từ tiếng Trung đơn giản
    Tiếng Trung phổ thông (tiếng Quan thoại)
    Tiếng Trung phổ thông (tiếng Quan thoại)
  4. Là tiếng nói của hơn 20 quốc gia với 200 triệu người trên thế giới, tiếng Ả-rập được sử dụng rất phổ biến ở khu vực Tây Nam Á và Tây Bắc Phi. Nếu bạn là người đang nuôi tham vọng làm việc trong các ngành liên quan đến năng lượng, quốc phòng hay ngoại giao, ngôn ngữ này sẽ là đòi hỏi không thể thiếu. Ảnh hưởng của Tiếng Ả Rập là quan trọng bậc nhất đối với các quốc gia Hồi giáo, vì nó là ngôn ngữ của thánh kinh Đạo Hồi, Qu'ran. Tiếng Ả Rập cũng là một nguồn từ vựng quan trọng đối với các ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Hindi. Bộ trưởng Giáo dục Pháp gần đây nhấn mạnh việc học và sử dụng tiếng Ả Rập trong các trường học của họ. Thêm vào đó, Tiếng Anh có nhiều từ mượn tiếng Ả Rập, một số trực tiếp, nhưng đa số thông qua các ngôn ngữ Địa Trung Hải khác.


    Đây là một trong những ngôn ngữ được giao tiếp phổ biến nhất trên thế giới mặc dù ít được dạy ở các trường ở ngoài địa phận Trung Đông. Ở những nơi ngôn ngữ này chưa thông dụng như châu Âu và châu Mỹ thì ngôn ngữ này được những nhà tuyển dụng lao động rất ưa chuộng, cộng đồng những người theo học ngôn ngữ này cũng ngày càng đông. Hiện nay số lượng người đăng ký học tiếng Ả Rập nhiều hơn bao giờ hết, vì vậy học phí cũng rẻ hơn và các khóa học cũng ngày càng đa dạng hơn. Thông thạo ngôn ngữ thứ hai là một điểm cộng tuyệt vời cho hồ sơ tìm việc của bạn, trong đó tiếng Ả Rập là một sự lựa chọn bất thường và cực kỳ khan hiếm. Cho dù bạn muốn trở thành một thông dịch viên, làm việc trong quân đội hay theo đuổi một công việc trong ngành báo chí thì tiếng Ả Rập sẽ luôn hữu dụng khi cần đến.

    Các từ
    Các từ "quyết tâm", "ý chí", "lòng dũng cảm" và "thành tựu" trong tiếng A-rập
    Tiếng Ả-rập
    Tiếng Ả-rập
  5. Ai cũng biết tiếng Pháp là ngôn ngữ của tình yêu, nhưng nó đồng thời cũng là ngôn ngữ của các nhà kinh doanh. Cộng đồng Pháp ngữ là một trong những cộng đồng lớn và lâu đời nhất trên thế giới với các quốc gia tập trung chủ yếu ở châu Âu và Bắc Phi trong đó có cả Việt Nam của chúng ta. Trong số liệu thống kê mới nhất, tại Ethnologue, tiếng Pháp xếp thứ 14 trong số các ngôn ngữ hàng đầu thế giới theo số lượng người nói. Nó được nói ở 53 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ. Tổng số người nói tiếng Anh như ngôn ngữ đầu tiên (L1) là 76,1 triệu. Người nói tiếng Pháp như ngôn ngữ thứ hai (L2) là 153.5 triệu, với tổng số 229.6 triệu người nói trên toàn thế giới.

    Tại Pháp, ngôn ngữ được nói bởi 62.900.000. Theo cuộc điều tra dân số năm 2011, Hoa Kỳ có 1,3 triệu người nói tiếng Pháp, hầu hết đều tìm thấy ở Vermont, New Hampshire và Maine. Tiếng Pháp có thể đang tăng trưởng một chút. Người ta phát hiện ra rằng số người nói tiếng Pháp ở vùng hạ Sahara Châu Phi, đã tăng thêm 15%. Tuy nhiên, tiếng Pháp cùng với tiếng Anh được nói ở năm châu lục trên thế giới và vẫn nằm trong top 5 danh sách các ngôn ngữ được học nhiều nhất. Nó được xếp hạng thứ chín trong số các ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên Internet, với 100,6 triệu người sử dụng, chiếm 24,8% lượng truy cập dựa trên ước tính 405,6 triệu người Pháp vào năm 2017. Tầm quan trọng của tiếng Pháp là không thể phủ nhận.

    Bạn có thể nói tiếng Pháp không?
    Bạn có thể nói tiếng Pháp không?
    Tiếng Pháp
    Tiếng Pháp
  6. Tuy ngôn ngữ này ít được ưa chuộng ở Việt Nam nhưng bạn chớ nên xem thường nó. Tiếng Nga được sử dụng không chỉ ở Liên bang Nga mà còn ở các nước thuộc khu vực Đông Âu. Đặc biệt, tiếng Nga được sử dụng rất phổ biến trong ngành khoa học kỹ thuật và chỉ sau tiếng Anh. Suy cho cùng, Liên bang Nga vẫn là một nền kinh tế lớn của thế giới còn tiếng Nga thì "quá nặng" để chúng ta có thể làm ngơ. Nga được ví như là một thiên đường và ở đây là nơi được rất nhiều bạn trẻ chọn là nơi để du học. Có rất nhiều lý do để bạn chọn Nga là nơi du học chứ không phải là một nơi nào khác. Học phí thấp, sinh viên thân thiện, môi trường học và thầy cô gần gũi và đặc biệt đây là nơi thiên đường ẩm thực. Nếu bạn không có đủ khả năng giao tiếp thì liệu bạn có dám đi du học trong khi đó bạn đã có tất cả mọi thứ chỉ thiếu tiếng Nga.


    Hãy luôn đặt ra cho bản thân mình và suy nghĩ tiếng Nga rất quan trọng, nó có thể thay đổi cuộc đời bạn. Và hãy luôn trang bị cho mình những thứ cần thiết và tốt nhất về ngôn ngữ đến khi cần thì bạn có thể sử dụng chứ đừng phải để hối tiếc vì mình không có. Ngày nay, xuất hiện một tầng lớp là “công dân thế giới”. Đó là những người có tầm nhìn chiến lược toàn cầu, có tư duy toàn cầu, họ làm những công việc vì lợi ích chung của toàn cầu, có thể làm việc tại nhiều nơi trên thế giới, hợp tác trong các dự án, các công việc mang tính quốc tế. Để có thể trở thành một công dân toàn cầu như vậy, họ phải nắm vững các công cụ hỗ trợ và 1 công cụ cần thiết nhất chính là ngoại ngữ. Đặc biệt là ngôn ngữ Nga, một ngôn ngữ không thể thiếu khi muốn hội nhập Thế Giới.

    Những  nhân vật vĩ đại của nước Nga
    Những nhân vật vĩ đại của nước Nga
    Tiếng Nga
    Tiếng Nga
  7. Nước Đức vốn nổi tiếng là "nguồn phát điện" cho nền kinh tế toàn cầu. Với thương hiệu uy tín hàng trăm năm về chất lượng, sự khéo léo và khả năng sáng tạo, các tập đoàn lớn ở Đức như Allianz, BOSCH, Siemens,... đang từng bước chiếm lĩnh nền công nghiệp thế giới. Cùng với xu hướng đó, tiếng Đức trở thành ngôn ngữ thương mại đặc biệt quan trọng ở nhiều nước châu Âu như Áo, Thụy Sỹ, Bỉ, Lúc-xăm-bua,... và còn nhiều quốc gia khác khắp toàn cầu. Để có thể chen chân vào các tập đoàn khổng lồ nhất thế giới như trên thì bạn bắt buộc phải biết thứ tiếng mẹ đẻ của họ. Trong 6000 ngôn ngữ có trên thế giới thì tiếng Đức đứng thứ 3 sau tiếng Anh và tiếng Hoa.


    Là ngoại ngữ thứ nhất và thứ hai của khoảng 125 triệu người, tiếng Đức được coi là một trong những thứ tiếng quan trọng trên thế giới. Riêng tại Châu Âu đã có 101 triệu người nói tiếng Đức như tiếng mẹ đẻ. Trong nhiều trụ sở ở Liên minh Châu Âu, tiếng Đức là ngôn ngữ giao dịch quan trọng nhất cùng với tiếng Anh và tiếng Pháp. Ngôn ngữ Đức được sử dụng chính thức ở Đức, Áo, Thụy Sỹ, Luxembourg và Liechtenstein và nó là ngôn ngữ bản địa của đại đa số người dân miền bắc Italy, miền đông nước Bỉ, Hà Lan, Đan Mạch, phía đông nước Pháp, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Nga, Romania, cũng như một số khu vực khác của Châu Âu. Biết tiếng Đức sẽ dễ dàng tiếp cận văn hóa và đời sống thực tiễn của nước Đức và tạo cơ hội kinh doanh, thương mại cho chính mình với các nước ở Châu Âu.

    Quốc kỳ Đức
    Quốc kỳ Đức
    Tiếng Đức
    Tiếng Đức
  8. Cũng giống như Đức, nền công nghiệp Nhật Bản rất phát triển với GDP luôn đứng vào hàng top trên thế giới. Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đang chú trọng mở rộng đầu tư ra nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, thông thạo tiếng Nhật, dù chỉ ở trình độ sơ đẳng giúp các bạn có thể nắm bắt được những cơ hội việc làm liên quan dễ dàng hơn. Những năm qua, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam không ngừng tăng cao. Làn sóng gia tăng mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Nhật đã tạo ra cơ hội việc làm đáng kể cho lao động trong nước. Ngoài ra, Nhật Bản cũng là quốc gia được rất nhiều du học sinh lựa chọn vì nền giáo dục tiên tiến, chất lượng. Nhu cầu học tiếng Nhật ngày một gia tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.


    Cơ hội việc làm sẽ tỷ lệ thuận với trình độ tiếng Nhật của bạn. Một lý do học tiếng Nhật vô cùng thuyết phục. Trình độ càng cao, cơ hội tìm việc làm với mức thu nhập khủng càng tăng. Có rất nhiều ngành nghề phù hợp cho bạn lựa chọn: IT, kỹ sư, phiên dịch viên, chuyên viên phát triển thị trường, thư ký/ trợ lý giám đốc, điều dưỡng.... Các công việc này đều mang tới thu nhập cao nhưng bù lại bạn cần phải có trình độ tiếng Nhật tương đối tốt. Với vị thế là cường quốc kinh tế, thương mại, khoa học hàng đầu thế giới, không có gì khó hiểu khi thu nhập của một lao động Nhật Bản luôn cao hơn so với các nước khác.

    Núi Phú Sỹ - biểu tượng của Nhật Bản
    Núi Phú Sỹ - biểu tượng của Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  9. Ngôn ngữ Bồ Đào Nha là một trong những ngôn ngữ quan trọng nhất trên thế giới hiện nay. Đây không chỉ là ngôn ngữ được nói nhiều thứ sáu trên thế giới mà còn có sự hiện diện trên hầu hết các lục địa. Lý do khiến tiếng Bồ Đào Nha được săn đón, dù không liên quan đến tên gọi của nó, là bởi Brazil là một trong những nền kinh tế tiềm năng nhất hiện nay. Không chỉ có Bồ Đào Nha và Brazil mà còn có nhiều quốc gia khác ở Nam Mỹ, châu Phi và châu Á cũng sử dụng thứ tiếng này. Hãy thử trải nghiệm một buổi học tiếng Bồ Đào Nha, bạn sẽ thấy nó cũng không kém phần thú vị như tiếng Tây Ban Nha hay bất cứ thứ tiếng nào khác!


    Bồ Đào Nha là một đất nước nhỏ nhưng ngôn ngữ của nó đã đi xa và rộng hơn phạm vi địa lý. Cho đến nay, thực tế là Bồ Đào Nha thậm chí còn không phải là nước có nhiều người nói tiếng Bồ Đào Nha nhiều nhất trên thế giới. Có hơn 207 triệu người sống ở Brazil và phần lớn sử dụng tiếng Bồ Đào Nha như tiếng mẹ đẻ của họ. Nếu bạn thông thạo ngôn ngữ này thì bạn sẽ sẵn sàng tham gia các lễ kỷ niệm nổi tiếng thế giới của Rio Carnival. Do số lượng lớn người nói tiếng Bồ Đào Nha trên khắp thế giới (đây là ngôn ngữ được nói nhiều thứ sáu trên hành tinh) và phân phối trên khắp Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Phi và Châu Á, tiếng Bồ Đào Nha đang phát triển nhanh và có tiềm năng trở thành một giao tiếp quốc tế ngôn ngữ, giáo dục theo UNESCO.

    Dù chung một ngôn ngữ nhưng người Brazil và người Bồ Đào Nha sử dụng nó theo những cách khác nhau
    Dù chung một ngôn ngữ nhưng người Brazil và người Bồ Đào Nha sử dụng nó theo những cách khác nhau
    Tiếng Bồ Đào Nha
    Tiếng Bồ Đào Nha
  10. Với 300 triệu người sử dụng, tiếng Hin-di là ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ cùng với tiếng Anh. Ngôn ngữ này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc tìm hiểu về nền văn hóa và tín ngưỡng của người Ấn Độ. Nhưng đừng vội mừng! Dù có biết tiếng Hin-di thì bạn cũng chưa chắc có thể nói chuyện với bất cứ người Ấn nào mà bạn gặp, bởi đất nước này có đến tận 1,635 ngôn ngữ nói khác nhau. Tiếng Hindi là ngôn ngữ được nói nhiều thứ năm trên thế giới theo phiên bản thứ 21 của Ethnologue. Nó được nói chủ yếu ở bốn quốc gia, 260 triệu người sử dụng nó như ngôn ngữ đầu tiên, con số này ở Ấn Độ là 258 triệu người. Tổng số người nói tiếng Hindi trên thế giới là 534 triệu người.


    Các phương ngữ của tiếng Hindi đều sử dụng bảng chữ cái Devanagari. Ảnh hưởng mạnh nhất của ngôn ngữ là tiếng Phạn. Các hình thức của tiếng Hindi được dựa trên phương ngữ được sử dụng trong các khu vực phía đông và phía bắc Delhi gọi là Khali Boli. Các phương ngữ khác của tiếng Hindi bao gồm Marwari, Haryanawi, Kanauji, Garhwali, Magahi, Awadhi, Kumayuni, Bagheli, Bhojpuri, Bundeli và Chhattisgarhi. Những người nói phương ngữ tiếng Hindi, chủ yếu được tìm thấy ở khu vực phía bắc Ấn Độ. Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng như một nền kinh tế toàn cầu và văn hóa và ngôn ngữ của nó đang dần có ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước. Đây là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai sau Trung Quốc.

    Một vài chữ cái trong tiếng Hin-di
    Một vài chữ cái trong tiếng Hin-di
    Tiếng Hin-di
    Tiếng Hin-di



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy