Top 9 Quán ăn sâu trong hẻm nhỏ nhưng cực đông khách mà hội sành ăn không nên bỏ qua tại Hà Nội

Hồng Ngọc 1346 0 Báo lỗi

Món ngon ở Hà Nội không thiếu, cả ngoài trung tâm lẫn vào sâu những con hẻm nhỏ. Dù là ở đâu, món ngon của thủ đô vẫn luôn thu hút rất nhiều thực khách. Vị trí ... xem thêm...

  1. Ngõ Tạm Thương nhỏ hẹp nằm khuất trên phố Hàng Bông sầm uất, chỉ dài khoảng 10 m nhưng có đến 6, 7 hàng cùng bán nem chua rán – món ăn mang lại thương hiệu cho con ngõ này. Ở đây có phong cách “ẩm thực hè phố” với hình ảnh quen thuộc là thực khách ngồi trên những chiếc ghế nhựa. Quán tuy khá nhỏ nhưng luôn đảm bảo sạch sẽ. Thưởng thức Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương với phong cách “ẩm thực đường phố” chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho thực khách.

    Quán Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương có 2 loại nem chính, nem chua rán bọc bột và không bọc bột, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn. Loại nem rán bọc bột chiên xù có vỏ ngoài giòn rụm, khá giống với vị vỏ chiên xù ở nhiều quán khác. Loại không bọc bột chiên là món được nhiều người yêu thích hơn cả, cũng là món tạo nên thương hiệu của Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương. Nem chua để trong những khay lót lá chuối, đặt lên một chiếc ghế khác làm bàn. Khoai tây chiên, củ đậu cũng là những món ăn kèm được yêu thích. Ngoài món nem chua thì còn có thêm các món ăn vặt khác như phô mai que, khoai tây chiên, củ đậu hay món nem chua nướng Hà Nội cực thơm ngon.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 36 Ngõ Tạm Thương, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0904 509 619
    Email: leminhkhoa76@gmail.com
    Website: http://nemchuarantamthuong.com/
    Fanpage: https://www.facebook.com/nemchuaran36tamthuong/
    Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

    Gọi điện
    Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương
    Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương
    Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương
    Nem Chua Rán - 36 Tạm Thương

  2. Ngõ Phất Lộc, Hàng Bạc từ lâu đã nổi tiếng khắp Hà Nội với món bún đậu. Vào trong con ngõ nhỏ này, bạn dễ dàng tìm thấy vài ba quán nằm sát nhau, nhưng nổi tiếng nhất là quán Bún Đậu Trung Hương. Điểm đặc biệt ở quán bún đậu này chính là ở mắm tôm được chủ quán đặt ở Thanh Hóa. Chính vì thế, mắm tôm rất thơm có màu ửng hồng và được pha một cách độc đáo qua bàn tay khéo léo của chủ quán.


    Không những vậy, bún đậu ở Bún Đậu Trung Hương cũng được lựa chọn một cách rất kỹ càng, đậu phụ phải là đậu làng Mơ có đặc trưng mềm, mịn, bún phải là bún miếng, sợi nhỏ có nguồn gốc ở làng Phú Đô để cắt thành từng miếng phù hợp với khách hàng, các loại rau thơm gồm kinh giới, tía tô cũng được chọn lọc từ làng Láng. Giá một suất bún đậu ở đây cũng khá rẻ, tùy theo đồ ăn kèm của khách với các món như thịt, chả, hay lòng. Điểm gây ấn tượng nhất với khách chính là đậu phụ không bao giờ được rán sẵn, chỉ rán khi khách tới để đảm bảo độ nóng giòn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 49 Ngõ Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 024 3926 0662
    Fanpage: https://www.facebook.com/profile.php?id=100063480105143
    Giờ mở cửa: 09:00 - 21:30

    Gọi điện
    Bún đậu Trung Hương - 49 ngõ Phất Lộc
    Bún đậu Trung Hương - 49 ngõ Phất Lộc
    Bún đậu Trung Hương - 49 ngõ Phất Lộc
    Bún đậu Trung Hương - 49 ngõ Phất Lộc
  3. Lẩu ốc Bà Lương là một trong những quán bún ốc ngon nằm trong hẻm Hà Nội đã có tuổi đời hơn 40 năm. Điểm ấn tượng nhất của bún ốc ở đây chính là nước dùng rất ngon, ốc, chuối, đậu vô cùng đậm đà và vừa miệng. Ngoài ra, quán còn cho thêm chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt và lẩu ốc, thích hợp cho những thực khách thích ngồi lai rai với bạn bè. Chả nem ốc của quán có vị cay cay và giòn sần sật của thịt ốc. Khi ăn bún bạn có thể gọi thêm một mẹt chả cuốn lá lốt, nem rán để ăn cùng nếu thấy một bát là chưa “xi nhê” gì.


    Quán Lẩu ốc Bà Lương với bát bún đầy ụ, ăn xong no căng, rất đã miệng. Điểm đặc biệt nhất là nước dùng của quán Bún ốc bà Lương rất ngon, ốc, chuối, đậu rất đậm đà vừa miệng. Quán còn có chả ốc, nem ốc và có cả lẩu ốc cho những ai thích lai rai. Nào lẩu ốc rồi chả ốc, nem ốc, chả ốc cuốn lá lốt... Chả nem ốc có cái đặc biệt khiến người ta nhớ mãi ở chỗ mùi vị cay cay, nhai có cảm giác giòn giòn, sần sật của thịt ốc, riêng chả ốc cuốn là lốt thì mềm hơn, thơm hơn nhờ vị lá lốt. Nhâm nhi mỗi món một tí rồi ta lại xì xụp lẩu ốc. Mà lẩu ốc thì ai chắc đã từng thử cũng sẽ rất nhớ cái vị chua cay mà cực thơm của nước lẩu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 34 Và 64 Ngõ 191 Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0982 541 458
    Fanpage: https://www.facebook.com/LauOcBaLuong/
    Giờ mở cửa: 08:30 - 22:30

    Gọi điện
    Lẩu Ốc Bà Lương
    Lẩu Ốc Bà Lương
    Lẩu Ốc Bà Lương
    Lẩu Ốc Bà Lương
  4. Top 4

    Nhà Hàng Chợ Quê

    Nhà Hàng Chợ Quê nằm ngõ 163 Trung Hòa là một nhà hàng món ăn Việt nổi tiếng được nhiều thực khách lui tới. Mỗi góc nhà hàng mang đậm nét của những khu chợ quê thời xưa như đúng tên của quán. Những vật dụng thường xuyên thấy tại các phiên chợ nông dân được sắp xếp xung quanh khuôn viên của quán. Từ những hình ảnh con trâu, cái cày, giếng nước, gốc đa đã giúp du khách gợi nhớ về cuộc sống thôn quê đồng bằng Bắc Bộ giản dị giữa sự nhộn nhịp của thành thị. Thực đơn các món ăn ở đây cũng cực kì đa dạng và phong phú phù hợp với khẩu vị của đa số thực khách.


    Sự khác biệt trong menu của Nhà Hàng Chợ Quê chính là những gánh đồ ăn như gánh thịt lợn, gánh thịt dê, gánh gia cầm, gánh bún phở, gánh cơm canh, gánh hàng rau, gánh thịt bò thịt trâu, gánh thủy hải sản,… Mỗi gánh đồ ăn tại Chợ Quê đều là một nền ẩm thực đặc sắc và đa dạng phong cách chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và xanh sạch. Bằng tình yêu ẩm thực truyền thống làng quê Bắc Bộ thân thuộc, Chợ Quê đảm bảo sẽ mang đến tất cả những tinh túy trong món đồng quê Việt Nam sang trọng và đẳng cấp, sẵn sàng phục vụ bất kỳ yêu cầu nào của thực khách.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Ngõ 163 Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại: 093 657 10 80
    Website: http://mywayvietnam.com.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/nhahangchoque.vn/
    Giờ mở cửa: 10:00 - 23:00

    Nhà Hàng Chợ Quê
    Nhà Hàng Chợ Quê
    Nhà Hàng Chợ Quê
    Nhà Hàng Chợ Quê
  5. Top 5

    Quán Kiên Chim

    Gọi điện

    Không nằm ở mặt phố, cũng chẳng ở khu vực đông đúc quán xá, Quán Kiên Chim nằm sâu trong một con ngõ nhỏ trên phố Tam Khương Quận Đống Đa. Với giới sành ăn ở Hà Thành quán “Kiên chim”, từ lâu đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu mỗi khi có nhu cầu thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến từ các loại chim. Quán nằm sâu trong ngõ nhưng khá rộng và gồm có 3 tầng. Nhân viên ở đây rất chu đáo, nhiệt tình và lễ phép.


    Đến Quán Kiên Chim thực khách sẽ được thưởng thức hàng chục món ăn được chế biến công phu từ các loại chim khác nhau như: chim sẻ, chim cu, chim bồ câu, cò, vạc… Mỗi loại chim, thực khách có thể lựa chọn theo sở thích của từng người như: nướng mọi, quay, lẩu, rang muối, nấu măng chua… Ngoài các món đặc sản từ các loại chim, quán còn được nhiều người nhắc đến bởi các món ăn độc, dị, lạ được chế biến từ côn trùng, mang hương vị đậm đà của các vùng miền như: châu chấu, ve sầu, dế mèn, bọ xít, nhộng ong…


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 51 Tam Khương, Quận Đống Đa, Hà Nội
    Điện thoại: 0988 828 885
    Email: thunguyenn102000@gmail.com
    Giờ mở cửa: 09:30 - 14:30 | 17:30 - 23:00

    Gọi điện
    Quán Kiên Chim
    Quán Kiên Chim
    Quán Kiên Chim
    Quán Kiên Chim
  6. Đây là một địa chỉ ăn vặt bình dân rất thích hợp để đến ăn cùng bạn bè và người yêu, quán Thịt Xiên Rau Câu Phương Mai này rất đông khách, nhưng vì ở trong con ngõ khá nhỏ nên chỗ ngồi không được rộng rãi cho lắm và khá nóng. Dù vậy, khuyết điểm về vị trí này vẫn không làm quán vắng khách, thực khách vẫn đến đây, ngồi ở những chiếc ghế nhựa con con đó để thưởng thức những xiên thịt nướng đậm đà, những phần thạch rau câu mát lạnh.


    Thịt xiên nướng ở Thịt Xiên Rau Câu Phương Mai gây ấn tượng đầu tiên với một màu vàng mật rất kích thích, chỉ nhìn thôi đã thấy bụng cồn cào. Thịt được ướp rất đậm đà, nướng vừa chín tới, vừa tỏa ra hương thơm, ăn vào lại còn thấm vị. Những xiên thịt nướng của quán chẳng làm người ta thất vọng bao giờ. Món chủ đạo thứ hai của quán chính là thạch rau câu, mát lịm và có vị ngọt vừa, lớp nước cốt không quá béo, thơm, ăn có cảm giác rất mềm mịn. Thưởng thức những ly thạch này làm cho bạn cảm thấy cơn nóng được xoa dịu đi đôi phần. Ngoài hai món chủ đạo đó, quán còn rất nhiều món ăn vặt thơm ngon chờ bạn thưởng thức nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 135 Ngõ Phương Mai, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 14:00 - 19:00

    Thịt Xiên Rau Câu Phương Mai
    Thịt Xiên Rau Câu Phương Mai
    Thịt Xiên Rau Câu Phương Mai
    Thịt Xiên Rau Câu Phương Mai
  7. Khu Ẩm Thực Chợ Đồng Xuân đủ món từ truyền thống đến hiện đại, món tây món ta, ăn chơi có mà ăn no bụng cũng có: cháo chè, bún miến, bánh trái, kem.... Khu ẩm thực này đã xuất hiên bao năm nay và mở cửa khá muộn nên cũng lý tưởng cho du khách khi dạo chợ đêm mệt dã dời cần nạp lại năng lượng


    Những quán ngon san sát tại Khu Ẩm Thực Chợ Đồng Xuân đủ các món, món nào cũng ngon, đầy đủ những món đặc sản làm nên tinh hoa ẩm thực Hà Nội. Giá cả lại khá bình dân khiến rất nhiều thực khách ăn quên lối về, vì không cưỡng lại được sức hấp dẫn của nhiều món ngon bày ra trước mắt ở nơi đây. Giá không cao nhưng món ăn có chất lượng khá ổn và vấn đề vệ sinh cũng được đảm bảo, có bố trí những khu vực bàn ghế khá mát mẻ và thoải mái. Dành chút thời gian để đến khu chợ ẩm thực này cùng bạn bè, bạn sẽ có dịp ăn no căng bụng và thưởng thức nhiều món ăn mới lạ mà trước đây chưa có dịp thưởng thức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ Chợ Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0975 744 688
    Giờ mở cửa: 07:00 - 01:00

    Gọi điện
    Khu Ẩm Thực Chợ Đồng Xuân
    Khu Ẩm Thực Chợ Đồng Xuân
    Khu Ẩm Thực Chợ Đồng Xuân
    Khu Ẩm Thực Chợ Đồng Xuân
  8. Top 8

    Chè Bobochacha

    Những ai yêu thích món chè ngọt ngào thì không nên chần chờ ngay mà hãy nhanh tìm đến con ngõ 92 Cửa Bắc, tại quán Chè Bobochacha để thưởng thức món ăn này thỏa thích. Menu của quán khá đơn giản với chè trắng, chè đen, chè lẫn nhưng vẫn được rất nhiều thực khách ủng hộ. Những món chè đều được nấu rất chất lượng, đậu mềm, vị ngọt vừa, không quá ngậy, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hậu vị ngọt của nó mà chẳng hề ngán.


    Khung giờ mở cửa của C Bobochacha khá hẹp, chỉ từ 14:00 – 18:00 nên nếu bạn muốn ghé đến thưởng thức những bát chè ngon và thơm thì hãy tranh thủ, vì quán rất đông, đến ngay kẻo hết. Quán chè này chỉ đơn giản với những chiếc ghế cóc nhỏ làm bàn, nhưng đã cùng trải qua rất nhiều câu chuyện mà những người đến đây ăn chè và tâm sự. Những hương vị của chè nơi đây khiến người ta dường như xoa dịu được căng thẳng. Có lẽ vì thế mà dù khuất vào một con ngõ nhỏ, Bobochacha vẫn đắt khách vô cùng. Còn ngại ngần gì mà không đến để thưởng thức một ly chè mát lạnh ngay nào.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 92 Cửa Bắc, Quận Ba Đình, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00

    Chè Bobochacha
    Chè Bobochacha
    Chè Bobochacha
    Chè Bobochacha
  9. Top 9

    Bún Chả Hàng Quạt

    Bún chả Hàng Quạt là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực thủ đô. Đây là một món ăn không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến Hà Thành. Sâu trong con hẻm nhỏ của Hàng Quạt cũng có một địa chỉ bún chả ngon quên lối về dành cho những ai yêu thích món ăn này lại muốn trải nghiệm ẩm thực lề đường.


    Bún chả Hàng Quạt chỉ đơn giản là một quán ăn đường phố, dọc ngõ kê bàn để khách vào ăn bún, tuy khá đơn giản nhưng quán bún chả này vẫn đông khách đến lúc trưa. Bún chả Hàng Quạt thu hút thực khách bởi một suất ăn vô cùng đầy đặn, nhiều thịt, nhiều bún. Chả ở đây khá mềm và thơm, chả thịt nửa nạc nửa mỡ, ăn mềm mềm thơm và có vị giòn giòn mọng nước. Chả băm đều tay, ngấm gia vị, thịt xay nhuyễn, thơm vị hành khô. Nước chấm được nêm nếm vừa miệng, không bị ngọt hay chua quá. Thực khách đến ăn có thể ngồi ở chỗ có sẵn ở sâu bên trong ngõ, hoặc gọi mua về.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Giờ mở cửa: 10:00 - 14:00

    Bún chả Hàng Quạt
    Bún chả Hàng Quạt
    Bún Chả Hàng Quạt
    Bún Chả Hàng Quạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy