Top 10 Quán cơm hến ngon nhất ở Huế

Linh Chu 57249 0 Báo lỗi

Nhắc tới Huế chắc hẳn ai cũng nghĩ tới món cơm hến đầu tiên. Bởi món ăn này dân dã, có mặt ở khắp nơi từ những quán ăn nhỏ trong chợ, các ngõ phố tới những nhà ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cơm hến Hoa Đông

    Gọi điện

    Tuy nằm trong hẻm nhưng quán Cơm Hến Hoa Đông đã có từ hơn 30 năm nay. Được xem là một trong những quán cơm hến nổi tiếng ở Huế. Nếu bạn là một tín đồ mê check in và selfie thì nên không có bỏ qua Cơm hến Hoa Đông. Quán có không gian tương đối vừa phải, là "địa điểm ruột" của nhiều tín đồ cơm hến, là một địa điểm các bạn nên ghé ngay, khi đến thăm thành phố Huế. Quán ăn rất đa dạng với nhiều món, giá cả thì rất rẻ nhưng về chất lượng thì khỏi phải bàn.

    Mỗi món từ cơm hến cho đến bún huế hay bánh bột lọc, bánh xèo... chỉ nhìn qua thôi đã phải thốt lên: "Chuẩn không cần chỉnh", ngay cả những khách hàng khó tính nhất thì có lẽ sẽ "phải lòng" dịch vụ ở đây chỉ trong một nốt nhạc. Cơm được nấu chín và để nguội, hến to bá cháy. Nước ăn kèm có hương vị thấm tháp mùi thơm đậm đà của hến một chút xuýt xoa vị cay. Cảm giác khi lần đầu ăn cơm hến sẽ là điều tuyệt vời cho chuyến đi đến vùng đất cố đô này. Các bạn đang phân vân không biết nên tìm địa chỉ ẩm thực nào "ngon, đẹp, rẻ" trong khu vực thì Cơm hến Hoa Đông đích thực là gợi ý không thể tuyệt vời hơn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 64 Kiệt 7 Ưng Bình, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 023 4384 8359

    Email: vanquocphong265@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/hothihoa08121962

    Giờ mở cửa: 07:30 - 21:30

    Gọi điện
    Cơm hến Hoa Đông
    Cơm hến Hoa Đông
    Cơm hến Hoa Đông
    Cơm hến Hoa Đông

  2. Top 2

    Cơm Hến O Nở

    Khi đến Huế và nhắc đến món cơm hến thì bạn không thể nào bỏ qua quán Cơm Hến O Nở. Bởi lẽ, cố đô không thiếu những quán hến ngon, thế nhưng ngon nhất thì còn tùy vào khẩu vị của mỗi người. Duy chỉ có quán Cơm Hến O Nở là nơi được nhiều người lựa chọn. Tuy đây là một quán cơm hến nhỏ nhưng ở đây đông khách cực kì. Từng lượt khách ra vào liên tục, có hôm quán đông kín khách không còn chỗ ngồi, nhiều người đành ngậm ngùi mua mang về.


    Cơm hến ở đây được chế biến với công thức đặc trưng của quán. Phần mặt hến căng mọng được đem xào nhanh với miến gạo (không dùng miến dong), măng khô xé nhỏ và thịt lợn ba chỉ thái mỏng, xào cho vừa chín là nhấc ra luôn kẻo hến bị dai. Nước luộc hến cho vào nồi đun nóng, đập vài miếng gừng và gia giảm chút gia vị cho vừa miệng, ăn kèm với cơm, cùng rau sống, giá đỗ, bắp chuối và lạc rang, cùng nước mắm pha đậm đà, tóp mỡ và đậu phộng giòn, không bị mùi dầu, làm ngày nào bán hết ngày đó, rau sống thì tươi ngon tạo nên hương vị mặn mà, ngọt thanh đến tận cuống họng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 22 Trần Phú, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00

    Cơm Hến O Nở
    Cơm Hến O Nở
    Cơm Hến O Nở
    Cơm Hến O Nở
  3. Top 3

    Cơm hến Bà Cam

    Gọi điện

    Được nằm trên con đường Trường Định. Quán Cơm hến Bà Cam được xem là địa điểm quán cơm hến nổi tiếng tại Huế. Quán rất bình dân nhưng lúc nào cũng rất đông khách. Cơm ở đây thì ngon quá luôn. Cơm Hến đâu cũng có, nhưng không phải nơi nào cũng ngon và đặc trưng như ở Huế. Cơm Hến được mệnh danh là món ăn nghèo mà vẫn sang với nguyên liệu chính là cơm trắng và hến. Món ăn vô cùng đơn giản, vậy mà khách đến đây ăn lại rất đông. Nếu đến vào tầm giữa trưa thì có thể bạn sẽ phải chờ. Chính vì vậy, nếu muốn thưởng thức thoải mái thì lời khuyên của Toplist là bạn hãy chịu khó đến sớm một chút để có được chỗ ngồi đẹp nhất.


    Cơm hến ở nơi đây rất đặc biệt và ngon, con hến nhỏ, chén cơm trộn lên cay cay dễ ăn. Chỉ 10.000 đồng một tô nhưng rất chất lượng, nào là cơm, hến, rau, hành, lạc,… đầy đủ, khi ăn thì càng ăn càng cay đậm chất Huế. Hến nhiều, lại cho thêm tô nước hến ăn kèm thích vô cùng. Ngoài cơm hến có cả cháo hến, bún hến cũng ngon không kém, phải làm vài tô thì mới hả dạ. Bên cạnh đó, quán còn phục vụ nước đậu xanh 5.000 đồng/ly "chữa cháy" lúc cay thì miễn bàn, ngon đến lạ lùng. Nhìn thì bình dị vậy thôi nhưng chẳng ai nghĩ những món ăn được chế biến từ hến lại ngon nao lòng đến thế. Nhanh chân ghé đến Cơm hến Bà Cam để thưởng thức ngay thôi các bạn ơi!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 49 Tùng Thiện Vương, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 0763 189 115

    Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

    Gọi điện
    Cơm hến Bà Cam
    Cơm hến Bà Cam
    Cơm hến bà Cam
    Cơm hến bà Cam
  4. Top 4

    Cơm Hến Đập Đá

    Gọi điện

    Cơm hến là một trong những món ăn từ hến quen thuộc nhất. Ở Huế thì chẳng thiếu nơi bán cơm hến. Nhắc tới món này, thường người ta sẽ nghĩ ngay đến cơm hến Bà Cam hay Hoa Đông..., chứ không phải ai cũng biết đến quán cơm hến nhỏ bé Cơm Hến Đập Đá. Hòa cùng cơn sốt cơm hến và nắm bắt được nhu cầu thưởng thức của giới trẻ, Cơm Hến Đập Đá được ra đời, đã trở thành điểm đến thường xuyên của thực khách, đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.


    Món cơm hến chân chất ở Cơm Hến Đập Đá không hề đơn giản một chút nào mà được đào luyện qua một quá trình chuẩn bị, chế biến rất cầu kỳ, tỉ mẩn. Hến được dùng để làm cơm hến đúng điệu và ngon nhất phải là hến được bắt ở cồn Hến, một cồn đất phù sa nổi trên sông Hương, thuộc địa phận làng Cồn, phường Vĩ Dạ. Quán bình dân, nhưng khách lúc nào cũng đông, đây là quán cơm hến ngon ở Huế mà bạn nhất định phải ghé. Cơm hến ngon phải biết, nước dùng ngọt và ngon. Bàn ghế sạch sẽ gọn gàng, chỗ ngồi trong nhà thoáng mát. Ngoài ra còn có cả món nem chả huế ăn kèm rất thích. Sữa bắp, nước ép đều có cả, rất thuận tiện.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 1 Hàn Mặc Tử, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

    Điện thoại: 0905 570 949

    Fanpage: www.facebook.com/Myhacasi

    Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00

      Gọi điện
      Cơm Hến Đập Đá
      Cơm Hến Đập Đá
      Cơm Hến Đập Đá
      Cơm Hến Đập Đá
    • Top 5

      Cơm hến Thu Hiền

      Đã từ lâu, Cơm hến Thu Hiền luôn là cái tên được các tín đồ ẩm thực tin tưởng và nằm trong Top đầu trong ngành ẩm thực khu vực. Cơm hến Thu Hiền là một trong những quán cơm được xây dựng với không gian tương đối vừa phải sạch sẽ, thoáng mát. Một đặc điểm nhận dạng khác nữa chính là đi trên đường Trần Phú, bạn thấy quán nào tập trung đông đúc khách nhất, ấy đích thị là Cơm hến Thu Hiền.

      Sự công phu từ khâu nhập nguyên liệu, giới thiệu cũng như tư vấn chọn món phù hợp nhất với khẩu vị từng khách hàng, được hoàn thiện tỉ mỉ mọi công đoạn từ A - Z, chuẩn ba tiêu chí: "đẹp, ngon và vệ sinh" dám chắc ngay cả những "thượng đế" khó tính nhất cũng phải vô cùng hài lòng khi lần đầu nhìn thấy và trải nghiệm thành phẩm tuyệt vời qua vị giác. Cơm hến Thu Hiền chưa bao giờ thôi phát huy ưu điểm của mình là hương vị cơm hến thơm ngon đậm đà, hương vị cân bằng đạt đến độ hoàn hảo, đặc biệt dễ chịu.

      Các phần chính của món gồm có: cơm, thịt hến, khế chua, rau thơm, bạc hà (dọc mùng), bắp chuối thái chỉ, nước mắm, hồ tiêu, hành phi, muối mè, tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồng, mắm ruốc sống, đậu phộng rang vàng nguyên hạt, ớt bột tao dầu. Chính nhờ nguồn nguyên liệu đa dạng phong phú đã tạo nên hương vị đặc sắc đầy đủ vị cho món ăn.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 212 Phan Bội Châu, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
      Giờ mở cửa: 06:30 - 19:00

      Cơm hến Thu Hiền
      Cơm hến Thu Hiền
      Cơm hến Thu Hiền
      Cơm hến Thu Hiền
    • Top 6

      Cơm Hến Tâm

      Với những ai sành ăn cơm hến thì không thể không biết đến Quán Cơm Hến Tâm ở đường Ông Ích Khiêm. Cơm Hến Tâm được thiết kế theo với không gian gần gũi, thoải mái. Là một trong những quán cơm được ưa thích nhất trên phạm vi toàn thành phố, Cơm Hến Tâm rất thích hợp là địa điểm để “tụ tập” bạn bè vào những dịp cuối tuần cùng nhau thưởng thức ẩm thực và trò chuyện. Với phương châm đồ ăn chất lượng cao, phục vụ tận tình, chuyên nghiệp.


      Quán Cơm Hến Tâm được hoạt động trên dưới 20 năm, Cô chủ quán thân thiện, vui tính, mang sự mộc mạc đặc trưng của người miền Trung. Với nhiều món ăn đa dạng, luôn kèm thêm chén ruốc và ớt để nêm nếm thêm cho hợp khẩu vị của từng người. Và đặc biệt ruốc ở đây rất ngon và đậm đà, cơm và hến được cho đầy cả tô. Tóp mỡ được chiên giòn, chứ không quá cứng hoặc bị nhũn, kèm thêm một ít râu thơm. Quán Cơm Hến Tâm sẽ là một địa chỉ quán cơm hến ở đây rất tuyệt vời khi các bạn muốn nếm đặc sản ở TP. Huế.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 77 Ông Ích Khiêm, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
      Giờ mở cửa: 13:30 - 21:00

      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
    • Top 7

      Cơm Hến Quỳnh

      Nói đến ẩm thực Huế là phải nói đến cơm hến. Nếu không ăn cơm hến nghĩa là bạn đã đến Huế một cách vô nghĩa rồi. Cơm hến chỉ được bán tại Huế, rất khó kiếm được tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cơm hến ở Huế có giá rất rẻ, chế biến cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần cơm nấu mềm, hến xào mặn, ăn kèm tóp mỡ giòn, hoa chuối, rau sống, giá đỗ, mắm ruốc, tạo nên một hương vị ngọt, mặn, béo, bùi mà không thể tìm thấy ở một món ăn thay thế nào khác.


      Đến với Huế, hãy thử ngay món cơm hến này nhé, bạn sẽ dễ dàng tìm được chúng tại bất cứ nơi nào từ thành thị đến cả vùng nông thôn. Và một trong số đó không thể không kể đến cái tên. Cơm Hến Quỳnh chính là nơi bạn sẽ tìm tìm thấy bát cơm hến truyền thống đúng nghĩa, không cầu kì hay thêm bớt bất cứ nguyên liệu gì, giữ được trọn vẹn hương vị nguyên bản. Và lẽ dĩ nhiên, muốn được như vậy quán ăn cũng phải tuân thủ đúng những công đoạn để làm ra một đĩa chả chuẩn mực.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 265 Chi Lăng, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
      Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
    • Top 8

      Quán Cơm Hến Bé Liêm

      Là thiên đường ẩm thực nên đến Huế bạn sẽ có vô vàn lựa chọn khác nhau. Thế nhưng, nếu bỏ qua món cơm hến thì quả là một thiếu sót cực lớn. Không phải là cao lương mỹ vị, cũng chẳng sang trọng gì, bình dị thôi, giản dị thôi nhưng ai đã từng ăn thử đều nhớ mãi không quên. Nó được xem như một đặc sản nổi tiếng, đến độ mà khắp các hàng quán ở đâu cũng có.


      Hến tại Quán Cơm Hến Bé Liêm được cào từ lúc chạng vạng sáng, rồi rửa qua cho sạch bùn và chuyển về các lò hến. Tại đây, hến được ngâm trong nước vo gạo để nhả hết chất bẩn trong bụng. Sau khi đã sạch, hến được cho vào nồi luộc để lấy hai thứ nguyên liệu quan trọng: phần thịt và nước luộc hến. Đến lúc này, quá trình làm cơm hến mới bắt đầu. Điểm đặc biệt của món ăn là cơm phải là cơm nguội để qua đêm, các hạt cơm phải rời nhau. Đặc trưng này xuất phát từ tính cách cần kiệm và triết lý sống của người dân Huế: không có gì bị bỏ phí. Vả lại, hạt cơm có nguội thì mới làm nền được cho cái giòn, cái ngọt của những thứ khác. Hãy đến và trải nghiệm nhé.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 64 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
      Giờ mở cửa: 06:30 - 19:00

      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
    • Top 9

      Cơm Hến O Lanh

      Đoạn sông Hương chảy qua cồn Hến nước trong vắt, ít phù sa và phèn nhưng đáy sông lại có lớp bùn sâu rất thích hợp cho loài hến sinh sôi nảy nở. Tận dụng lợi thế này, người dân đã khai thác và biến nó thành món ăn riêng cho cồn Hến nói riêng và thành phố Huế nói chung. Ẩm thực Huế ngày càng đa dạng và phong phú hơn với hàng loạt món ăn ra đời. Thế nhưng, dù có trải qua nhiều thăng trầm và biến đổi của lịch sử thì cơm hến và các quán cơm hến ở đây vẫn đóng một vị trí rất quan trọng trong kho tàng ẩm thực xứ sở này.


      Một trong những quán cơm hến ngon nhất xứ Huế chính là Cơm Hến O Lanh. Điều có lẽ làm nên tên tuổi cho quán cơm hến này chính là hương vị đậm đà. Cơm hến hến thì rất xốp, hến được xào rất thấm và các gia vị khác đi kèm bao ngon. Tuy hơi cay nhưng như vậy mới đúng chất ẩm thực người Huế. Giá cả ở đây rẻ nên bạn có thể gọi nhiều món cùng một lúc ăn cho thỏa cơm thèm nhé.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 31 Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
      Giờ mở cửa: 16:00 - 21:00

      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
      Ảnh minh hoạ
    • Top 10

      Cơm hến, bún hến Lành

      Đến với Huế mộng mơ bạn sẽ không phải lo nghĩ về phải ăn món gì bởi vì tại đây có vô vàn đồ ăn. Và đặc biệt một món ăn mà được coi là hot nhất mà những ai đến Huế đều đã được thưởng thức qua đó là cơm hến. Một trong những quán cơm hến nổi tiếng nhất đó là Cơm hến, bún hến Lành. Tuy chỉ là một quán ăn nhỏ nhưng được người dân lẫn khách du lịch thường xuyên đến rất đông, từng lượt khách ra vào liên tục.


      Món cơm hến này bao gồm: nước canh hến chan với cơm trắng, được thêm một chút rau kèm với gia vị và có thêm tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồng. Cơm hến được trình bày bằng cách lấy cơm trắng trộn với hến xào qua dầu nêm nếm một chút gia vị sao cho vừa ăn. Người Huế thường ăn cơm hến với ớt thật cay mới chuẩn vị nơi đây. Và bạn có thể yên tâm về nguyên liệu tại Cơm hến, bún hến Lành đều là những đồ ăn tươi mới được lựa chọn kỹ càng mang đến hương vị hoàn hảo.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 23 Ngô Gia Tự, Vĩnh Ninh, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
      Giờ mở cửa: 8:00 - 13:00

      Cơm hến, bún hến Lành
      Cơm hến, bún hến Lành
      Cơm hến, bún hến Lành
      Cơm hến, bún hến Lành



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy