Top 3 Quán trà đạo nổi tiếng tại Huế

  1. Top 1 Trà Đình Vũ Di
  2. Top 2 Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long
  3. Top 3 Quán trà OM

Top 3 Quán trà đạo nổi tiếng tại Huế

Nguyễn Thị Hà Giang 512 0 Báo lỗi

Uống trà từ bao đời nay đã là một thói quen, một nét văn hóa đẹp của người Việt ta. Với Xứ Huế mộng mơ, uống trà không chỉ đơn thuần là thú vui, là thói quen, ... xem thêm...

  1. Ra đời vào năm 2003, một quãng thời gian không dài nhưng đủ để khiến Trà Đình Vũ Di có thể tự hào, vì suốt hơn 15 năm ấy, quán đã vượt qua nhiều thử thách để tồn tại với đất Huế và tồn tại trong lòng khách hàng. Quán là nơi gặp gỡ quen thuộc của những tâm hồn yêu trà, yêu nét tĩnh trong từng chén trà nhỏ. Nhiều người ở phương xa, nghe danh mà tìm đến, chuyện trò dăm ba câu cùng trà hữu rồi đi ngay. Chỉ những giây phút ngắn ngủ vậy thôi nhưng cũng đủ khiến lòng người thấy vui vẻ. Vì sao gọi là Trà Đình Vũ Di? Vũ Di là mưa bay. Trong làn mưa bay nhẹ của phố Huế, thưởng thức một chén trà nóng, quả là tuyệt!


    Trà Đình Vũ Di không có không gian rộng, cũng chẳng nằm ở vị trí trung tâm. Cách Thành phố Huế đến 7km thế nhưng trà thất luôn được nhiều trà đạo ghé thăm. Nằm dưới chân đồi Thiên An, Trà Đình Vũ Di như một chốn dừng chân của tao nhân mặc khách, của những tâm hồn đang mải mê chạy theo những giá trị thực dụng của nơi đô thị xô bồ. Chậm lại, thưởng thức một tách trà, lắng nghe một bản nhạc cũ đã lâu mới được thấy hay nghe một câu chuyện của những người đâu đâu, những việc đâu đâu nhưng lại khiến lòng ta dễ chịu. Hãy nhớ ngay về Trà Đình Vũ Di khi cần tìm một nơi để thanh tịnh, để gột rửa tâm hồn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thôn Cư Chánh, Thủy Bằng, Hương Thủy, TP. Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 0948 489 902 & 0914 202 355 & 0917 721 384
    Email: nguyenhatradinh@gmail.com
    Website: http://tradinhvudi.com.vn/
    Fanpage: www.facebook.com/tradinhvudihue/
    Gọi điện
    Không gian ấn tượng tại Trà Đình Vũ Di
    Không gian ấn tượng tại Trà Đình Vũ Di
    Ấm trà tại tại Trà Vũ Di
    Ấm trà tại tại Trà Vũ Di

  2. Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long vốn dĩ có tên là Trà thất. Một quán trà có tên là Trà thất, tưởng như thật nhạt nhẽo nhưng hóa ra lại tạo nên ấn tượng. Sau này, quán được nhiều thực khách gọi bằng cái tên Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long, để đỡ nhầm với nhiều trà thất khác. Nằm bên bờ sông Hương hiền hòa, Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long được nhiều người tìm đến, phần đông là dân địa phương, những người yêu trà, yêu thanh tịnh, cũng có cả khách du lịch, khách thập phương ghé thăm. Ấn tượng đầu tiên về Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long là không gian giản dị, giản dị đến đơn sơ. Bức tường gạch cũ không sơn sửa, mái ngói đã phai màu, cổng chào cũng theo kiểu cũ. Nhìn vào Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long , ta như sống lai những ngày xưa cũ của Việt Nam, nhũng ngày đói kém mà sao vẫn tình cảm, vẫn vui vầy.


    Đồ trong quán chủ yếu là đồ gỗ, giản dị mà tinh tế, ấn tượng. Quán có nhiều loại trà, mỗi loại mang một nét đẹp riêng nhưng tất cả đều được Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long chăm chút tỉ mẩn, mang lại cho khách hàng những lá trà ngon nhất, thơm nhất, uống một lần là nhớ mãi. Trà của quán không cầu kỳ nhưng vô cùng đặc biệt, được chế biến bởi những đôi tay lành nghề cùng công thức bí truyền, tạo nên hương vị đặc trưng của Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long, không lẫn vào đâu được. Trên đường đi chùa Thiên Mụ, ghé vào Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long nhấp một ngụm trà cho tâm thảnh thơi, quên đi phiền muộn. Nếu có dịp ghé mảnh đất Huế mộng mơ, nhớ ghé thăm Trà thất Kim Long để tận hưởng hương vị trà đặc biệt tại đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 100 Kim Long, Tổ 7, TP.Huế, Thừa Thiên Huế
    Điện thoại: 0905 905 678
    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100063559715687
    Gọi điện
    Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long
    Trà Thất Bồ Đề Đạt Ma Kim Long
    Không gian đơn sơ, mộc mạc của Trà thất
    Không gian đơn sơ, mộc mạc của Trà thất
  3. Top 3

    Quán trà OM

    Một địa chỉ không thể bỏ sót khi nhắc về các quán trà đạo của Thành phố Huế chính là Quán trà Om. Một cái tên thực ấn tượng đúng không! Quán không nằm ở trung tâm thành phố thế nhưng có lẽ điều ấy lại khiến quán trở nên đặc biệt hơn. Người ta vẫn tìm đến quán trà Om để thưởng trà, để tìm lại những giây phút lắng đọng trong tâm hồn. Nếu được hỏi phải dùng một từ gi để miêu tả quán trà Om thì chắc hẳn nhiều người sẽ dùng từ "mộc mạc". Đúng! Là mộc mạc. Mộc mạc đến đơn sơ. Trong quán cái gì cũng đơn giản, nhưng hóa ra lại thân quen, lại gợi cho ta nhiều cảm xúc khó tả. Là những cái cười ngây ngô của con trẻ, là mùi khó bếp cay cay của mẹ, là hương lúa non, là mùi của cái lò gạch cũ,... tất cả đều là những kỷ niệm khó quên.


    Trà trong quán không nhiều, cũng không đặc biệt nhưng sao vẫn được nhiều người yêu thích. Chính là bởi cái nét đơn sơ, mộc mạc ấy. Trà nấu bên bếp lửa hồng tí tách như ngày xưa bà, mẹ vẫn hay nấu. Thi thoảng một làn khói vẩn vơ bay làm cay đôi mắt. Là khói bếp hay chính lòng ta muốn khóc khi nhớ về kỷ niệm. Trà Om thật dễ khiến người ta buồn, cũng lại dễ khiến người ta vui. Đấy chính là cái thành công của một trà thất. Ngồi nhâm nhi một chén trà, vu vơ nghĩ về chuyện ngày xưa, lắng nghe một mẩu chuyện nhỏ từ người trà hữu nào đấy, thật khiến lòng người dịu nhẹ đi biết bao nhiêu. Chắc chắn Quán trà Om sẽ không để bạn phải thất vọng đâu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Huy Lượng, Phú Hiệp, TP. Huế, Thừa Thiên
      Quán trà Om
      Quán trà Om
      Quán trà Om
      Quán trà Om




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy