Top 11 Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh do thời tiết thất thường

  1. Top 1 Cam, quýt
  2. Top 2 Bông cải xanh
  3. Top 3 Củ nghệ
  4. Top 4 Súp gà
  5. Top 5 Tỏi
  6. Top 6 Gừng
  7. Top 7 Sữa chua
  8. Top 8 Tía tô
  9. Top 9 Rau diếp cá
  10. Top 10 Ngải cứu
  11. Top 11 Hành hoa

Top 11 Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh do thời tiết thất thường

Gia Bảo Nguyễn 990 0 Báo lỗi

Sự thay đổi thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe mỗi người, nó có thể khiến cơ thể bị nóng sốt, cảm lạnh... Thời tiết thất thường làm phát triển các loại ... xem thêm...

  1. Khi bị cảm lạnh hoặc cúm, hầu hết người bệnh đều chọn cách bổ sung vitamin C. Đây là việc làm đúng đắn bởi vitamin C có khả năng tăng bạch cầu, giúp cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả.


    Ngoài ra, do cơ thể không thể tự sản xuất cũng như lưu trữ vitamin C nên bạn cần tiêu thụ những trái cây giàu vitamin này như cam, quýt...hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh bất chấp thời tiết thay đổi. Đó đó, bổ sung cam, quýt là biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt nhất khi thời tiết thay đổi thất thường bởi trong cam, quýt có lượng vitamin C dồi dào.

    Vitamin C có khả năng tăng bạch cầu, giúp cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả
    Vitamin C có khả năng tăng bạch cầu, giúp cho hệ miễn dịch của bạn hoạt động hiệu quả
    Cam, quýt
    Cam, quýt

  2. Bông cải xanh nguồn giàu chất chống oxy hóa tuyệt vời bởi các vitamin bao gồm A, C và E. Cùng với các chất dinh dưỡng này, Sulforaphane trong bông cải xanh kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn, có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch.


    Không những vậy, Sulforaphane được các nhà khoa học ghi nhận có tác dụng tiêu diệt các tế bào gốc ung thư, là nguyên nhân tăng trưởng khối u. Để hấp thụ tối đa dưỡng chất mà bông cải xanh mang lại, lời khuyên dành cho bạn là nên ăn sống và đừng luộc quá kỹ.

    Bông cải xanh mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
    Bông cải xanh mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
    Bông cải xanh
    Bông cải xanh
  3. Củ nghệ, một loại gia vị kỳ diệu, đồng thời mang lại lợi ích vi diệu cho sức khỏe. Việc ăn hằng ngày củ nghệ sẽ giúp cơ thể loại bỏ mọi độc tố ra bên ngoài. Củ nghệ có thể ngăn ngừa và điều trị sự nhiễm trùng và viêm. Một ly nước ấm với một thìa bột nghệ là thức uống tốt nhất để tăng cường hệ miễn dịch.


    Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trong việc sử dụng liều lượng phù hợp bởi nếu tiêu thụ củ nghệ quá mức cho phép sẽ mang lại tác dụng phụ như đau bụng, chảy máu…Nhất là phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú để đề phòng tác hại ngoài ý muốn với trẻ.

    Củ nghệ giúp tăng cường hệ miễn dịch.
    Củ nghệ giúp tăng cường hệ miễn dịch.
    Củ nghệ
    Củ nghệ
  4. Súp gà là một món ăn vô cùng hiệu quả trong việc phục hồi cơ thể khi bị cảm lạnh, cúm hoặc đau họng. Đồng thời, món ăn bổ dưỡng này cũng sẽ tăng khả năng miễn dịch của bạn.


    Nguyên nhân là trong khi nấu, gà giải phóng axit amin gọi là cysteine - chất có thể điều trị viêm phế quản. Vì vậy, có thể nói rằng súp gà là cách tốt nhất để tránh xa bệnh tật do thời tiết thay đổi.

    Một chén súp gà sẽ giúp mọi mệt mỏi vì cảm cúm tan biến.
    Một chén súp gà sẽ giúp mọi mệt mỏi vì cảm cúm tan biến.
    Súp gà
    Súp gà
  5. Top 5

    Tỏi

    Hầu như tất cả các món ăn trên thế giới đều sử dụng tỏi. Tuy nhiên, tỏi không chỉ được sử dụng để tăng hương vị của món ăn, mà nó còn đóng vai trò tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho cơ thể.


    Bên cạnh đó, tỏi cũng có khả năng chống lại sự nhiễm trùng và bảo vệ bạn không phải điêu đứng vì những thay đổi thời tiết. Bạn có thể bổ sung tỏi như một gia vị nấu ăn, có thể ăn tỏi sống, tỏi ngâm giấm hoặc chế biến thành món tỏi đen cực kỳ tốt cho sức khoẻ.

    Tỏi đóng vai trò tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho cơ thể
    Tỏi đóng vai trò tăng cường miễn dịch tuyệt vời cho cơ thể
    Tỏi
    Tỏi
  6. Top 6

    Gừng

    Đau họng, cảm cúm, lạnh, hoặc bất kỳ căn bệnh nào do thay đổi thời tiết cũng sẽ tan biến nhanh chóng bằng gừng. Giống như tỏi, gừng cũng là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các món ăn.


    Nếu tiêu thụ gừng thường xuyên và hợp lý, gừng sẽ giúp bạn thoát khỏi sự hành hạ của những cơn cảm lạnh ngay khi mới mắc bệnh. Vậy nên, hãy chuẩn bị sẵn vài củ gừng trong gian bếp nhà bạn mỗi ngày nhé.

    Gừng là phương thuốc hiệu nghiệm với những triệu chứng cảm, sốt...
    Gừng là phương thuốc hiệu nghiệm với những triệu chứng cảm, sốt...
    Gừng
    Gừng
  7. Sữa chua giúp cơ thể chống lại sự nhiễm trùng và là một trong những thực phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường miễn dịch. Với Vitamin D dồi dào, sữa chua giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giúp bạn thoát khỏi những căn bệnh do thời tiết thất thường gây nên.


    Bên cạnh đó, sữa chua có chứa nguồn lợi khuẩn cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hoá, nếu mỗi ngày bạn đều ăn sữa chua sẽ rất tốt cho cơ thể. Sữa chua có rất nhiều dạng từ sữa chua ăn, sữa chua uống và rất nhiều vị khác nhau từ vani, sữa chua hoa quả như táo, chuối, sữa chua nha đam, sữa chua nếp cẩm...

    Sữa chua  là một trong những thực phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường miễn dịch.
    Sữa chua là một trong những thực phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường miễn dịch.
    Sữa chua
    Sữa chua
  8. Tía tô một trong những loại rau thơm thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên có lẽ không nhiều người biết nó còn là một vị thuốc chữa bệnh rất hữu ích.


    Theo các nghiên cứu cho thấy, hạt tía tô có hàm lượng dầu khoảng 40%. Và tỷ lệ lớn các axit béo chưa bão hòa, chủ yếu là axit alpha-linoleic. Lá tía tô chứa khoảng 0,2% tinh dầu nguyên chất và các hydrocarbon, aldehyde, xeton, furan… Chiết xuất lá tía tô đã phát hiện thấy các chất chống ô xi hóa, chống dị ứng, chống viêm, chống trầm cảm, không gây dị ứng và chống lại các khối u.


    Cây tía tô có vị cay ấm, lá có tác dụng chữa cảm mạo, sốt, ho, làm cho ra mồ hôi, giúp tiêu hóa. Cành cây tía tô có tác dụng an thai. Quả cây tía tô chữa ho, trừ đờm, hen suyễn. Lá cây tía tô non làm gia vị. Do đó, tía tô là loại thực phẩm cần có cho bạn trong những khi thời tiết thay đổi.

    Tía tô, món rau gia vị và là loại thuốc quý trong vườn nhà
    Tía tô, món rau gia vị và là loại thuốc quý trong vườn nhà
    Tía tô
    Tía tô
  9. Rau diếp cá được biết đến là một loại rau không thể thiếu trong bữa cơm của gia đình, tuy lúc đầu hơi khó ăn nhưng khi đã ăn quen thì có cảm giác nghiện. Bên cạnh là một loại rau, diếp cá được biết đến như là một vị thuốc dùng trong Đông y có thể chữa được nhiều bệnh.


    Trong Đông y rau diếp cá có vị chua, cay, tính hơi hàn, hơi có độc, quy kinh quy vào phế kinh, có tác dụng tán nhiệt, tiêu ung thũng, dùng chữa phế ung, ngoài chữa trĩ, vết lở loét, thông tiểu, chữa bệnh mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, côn trùng cắn, viêm amidan, cảm lạnh, ho gà, kiết lỵ, tiêu chảy, trúng thực, cảm lạnh khi thời tiết thay đổi thất thường.

    Rau diếp cá tốt cho sức khoẻ
    Rau diếp cá tốt cho sức khoẻ
    Rau diếp cá
    Rau diếp cá
  10. Ngải cứu thường được mọc hoang ở khắp các vùng miền trên cả nước, loại cây này dễ trồng, dễ sống. Người ta thường sử dụng lá hoặc ngọn vào mùa hè để tươi hoặc cũng có thể phơi khô trong bóng râm. Ngải cứu phơi khô có thể tích trữ được lâu, lá ngải cứu phải khô còn được gọi là ngải điệp, còn phơi khô mà cắt thành bột vụn lọ lấy lông trắng và tơi người ta gọi đó là ngải nhung.


    Trong dân gian, cây ngải cứu là bài thuốc hữu hiệu chữa chứng nhức đầu, đau mỏi, hay điều trị chứng cảm sốt. Gĩa nát nắm lá ngải cứu, lọc lấy nước uống là kinh nghiệm lưu truyền thường được áp dụng cho người ốm. Món trứng tráng ngải cứu, gà tần thuốc bắc... vừa là món ăn lại vừa là thuốc trị bệnh khá quen thuộc.

    Ngải cứu trị đau đầu khi thời tiết thay đổi
    Ngải cứu trị đau đầu khi thời tiết thay đổi
    Ngải cứu
    Ngải cứu
  11. Hành hoa là món gia vị ưa thích của nhiều người. Thành phần dinh dưỡng không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến hành được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực mà điều đặc biệt hơn đó là khả năng chữa bệnh của hành.


    Theo Đông y, hành hoa làm thông khí, khí đẩy huyết, huyết đẩy khí...điều hòa kinh mạch và tạng phủ. Hành hoa chữa cảm mạo, phòng hàn, lợi tiểu, chữa ngạt mũi...do thời tiết thay đổi thất thường. Bạn có thể sử dụng hành hoa làm gia vị nấu nướng các món ăn hàng ngày, cũng có thể ăn sống hoặc trần qua nước sôi và ăn đều rất tốt cho sức khỏe bạn nhé!

    Hành hoa chữa cảm mạo đô thời tiết
    Hành hoa chữa cảm mạo đô thời tiết
    Hành hoa
    Hành hoa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy