Top 8 Trường THPT tốt nhất tỉnh Thái Nguyên

Nông Thị Trang 6139 0 Báo lỗi

Thái Nguyên được coi là một trong những trung tâm chính trị, kinh tế của vùng Việt Bắc nói riêng và của vùng trung du miền núi Đông Bắc nói chung. Để phát ... xem thêm...

  1. Trường THPT Chuyên Thái Nguyên là trường chuyên duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, là một trong những trường Chuyên có tiếng với chất lượng giảng dạy vượt trội, tiến bộ, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, chi phí đầu tư lên tới 240 tỷ đồng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với chất lượng chuyên môn cao. Với phương châm “Tâm huyết – Trí tuệ - Hiệu quả”, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn phấn đấu vươn lên, đóng góp công sức to lớn vào sự nghiệp bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Thái Nguyên và cả nước.


    Trải qua quá trình phát triển và trưởng thành, với khẩu hiệu “Chăm ngoan – Học giỏi – Thành đạt”, học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã đạt được những thành tích cực kỳ ấn tượng, tham gia các cuộc thi tri thức như HSG Vùng Duyên hải và đồng bằng Bắc Bộ, Trại hè Hùng Vương và đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ, với số lượng học sinh giỏi quốc gia luôn đứng đầu tỉnh. Không chỉ đào tạo giỏi các bộ môn văn hóa, học sinh nhà trường còn rất thành công trong cuộc thi sáng tạo tập dượt nghiên cứu khoa học. Nhiều năm và nhiều lần học sinh nhà trường đã đạt giải cao trong nước và vinh dự thay mặt cho học sinh cả nước tham gia các kỳ thi nghiên cứu khoa học quốc tế.


    Với những nỗ lực trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã nhận được các phần thưởng cao quý và vinh dự của Đảng và Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Ba năm 1998, Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2003, Huân chương Lao động Hạng Nhất năm 2012 và nhiều giải thưởng cao quý khác.


    Tự hào với những thành tích đã đạt được, các thầy, cô giáo đang công tác tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên vẫn miệt mài với sự nghiệp trồng người, đảm bảo những điều kiện tốt nhất để trường Chuyên Thái Nguyên xứng đáng là trường Chuyên của trung tâm vùng 15 tỉnh phía Bắc, trường đạt chuẩn Quốc gia theo yêu cầu của Nhà nước.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Số 234A, đường Lương Ngọc Quyến, phường Quang Trung, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8656 2288
    Email: c3chuyen@thainguyen.edu.vn
    Website: http://www.thptchuyenthainguyen.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/truongthptchuyenthainguyen

    Gọi điện
    THPT Chuyên Thái Nguyên
    THPT Chuyên Thái Nguyên
    THPT Chuyên Thái Nguyên
    THPT Chuyên Thái Nguyên

  2. Nói đến trường THPT Chu Văn An Thái Nguyên là nói đến một ngôi trường có bề dày truyền thống về dạy tốt học tốt. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt được những thành tích nổi trội, với tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia cao nhất các khối trường không chuyên của tỉnh.


    Trường có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện đại, khuôn viên đẹp, thoáng mát. Là trường THPT đi đầu trong tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quản lý và giảng dạy. Trường cũng là trường đạt Chuẩn quốc gia đầu tiên bậc THPT giai đoạn 2001-2010 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đội ngũ giáo viên của trường có trình độ cao, trình độ thạc sỹ chiếm số lượng lớn, có nhiều thầy cô đạt Danh hiệu giáo viên dạy Giỏi cấp tỉnh, đội ngũ giáo viên trường THPT Chu Văn An luôn tận tụy, thương yêu học sinh, tâm huyết với nghề.


    Phương châm dạy học của trường là “Lấy giáo dục đạo đức là gốc, giáo dục toàn diện làm nền, giáo dục mũi nhọn chuyên sâu”. Học sinh của trường đa số đều rất chăm, ngoan, chuẩn mực về tư cách đạo đức, có ý chỉ vượt khó, vươn lên, góp phần tạo nên nét đẹp truyền thống của nhà trường. Học tập tại trường THPT Chu Văn An, các em học sinh được học tập theo phương pháp hiện đại, được phát triển toàn diện năng lực phẩm chất, đáp ứng nhu cầu bản thân, của cha mẹ và cộng đồng, tạo hành trang tốt nhất để học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề cũng như vững tin bước vào cuộc sống.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 271 Lưu Nhân Chú,phường Lương Sơn, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 028 0383 2251 & 028 0383 2251 & 0987 654 321
    Email: c3chuvanan@thainguyen.edu.vn
    Website: http://chuvanantn.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/chuvananthainguyen

    Gọi điện
    THPT Chu Văn An - Thái Nguyên
    THPT Chu Văn An - Thái Nguyên
    THPT Chu Văn An - Thái Nguyên
    THPT Chu Văn An - Thái Nguyên
  3. Trường THPT Lương Ngọc Quyến là ngôi trường được thành lập đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên và của cả vùng Việt Bắc. Trải qua hơn 70 xây dựng, trưởng thành cùng với sự nỗ lực cố gắng, trường THPT Lương Ngọc Quyến đã trở thành một trong những lá cờ đầu của Ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên.


    Với mục đích xây dựng cơ sở vật chất tạo nên môi trường giáo dục ngày càng hiện đại, hiện nay trường THPT Lương Ngọc Quyến có một cơ ngơi tạm gọi là khang trang, bề thế với cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng công tác dạy và học. Đặc biệt, nhà trường luôn chú trọng duy trì các phong trào thi đua rèn luyện, học tập ở các khối lớp để xây dựng lớp Vì ngày mai lập nghiệp. Nhà trường thường xuyên phát động các phong trào thi đua, động viên giáo viên toàn trường tích cực tham gia bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


    Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện hàng năm đều tăng đáng kể; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT trong các năm gần đây đều đạt từ 98% – 100%, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt trường THPT Lương Ngọc Quyến là trường đầu tiên và duy nhất trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên cho đến nay có học sinh đạt điểm tuyệt đối 30/30 trong các kì thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng.


    Với quá trình phấn đấu không biết mệt mỏi của bao thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, tập thể Nhà trường đã được tặng những phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kì đổi mới”,... ngoài ra nhà trường còn nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua của Bộ giáo dục, UBND tỉnh Thái Nguyên và các tổ chức đoàn thể khác. Với những thành tích đáng tự hào đó, nhà trường luôn tạo được lòng tin đối với lãnh đạo các cấp, nhân dân thành phố Thái Nguyên, khẳng định được vị trí của mình trong nền giáo dục tỉnh nhà.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường Hoàng Hoa Thám, phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8385 9402
    Email: c3luongngocquyen@thainguyen.edu.vn
    Website: http://thptluongngocquyen.thainguyen.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/c3luongngocquyen

    Gọi điện
    THPT Lương Ngọc Quyến
    THPT Lương Ngọc Quyến
    THPT Lương Ngọc Quyến
    THPT Lương Ngọc Quyến
  4. Trường THPT Gang Thép tiền thân là Trường phổ thông công nghiệp cấp III Gang Thép, thành lập năm 1965. Từ những lớp học nhà tranh mái lá đơn sơ, trải qua 66 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại và xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh cơ sở vật chất thì chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường cũng như chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên ngày càng được nâng cao.


    Hiện nay, nhà trường cũng đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và các hoạt động giáo dục, tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Hơn nữa nhà trường còn tổ chức thành công các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, làm tốt công tác vận động quyên góp xây dựng quỹ “Khuyến học”, quỹ “Thắp sáng ước mơ” làm nguồn quà tặng, động viên, khen thưởng học sinh và giáo viên hằng năm. Trong những năm vừa qua nhà trường đạt được những thành tích đáng tự hào: HS đỗ tốt nghiệp THPT bình quân đạt 99,6%, số giải HS giỏi cấp tỉnh đạt trên 150 giải/năm; có 8 giải HS giỏi cấp Quốc gia, trên 80% HS đỗ vào các trường đại học, nhiều em tham gia du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức...


    Hơn nửa thế kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của ngành giáo dục và nhân dân tỉnh nhà, trường THPT Gang Thép đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục của đất nước, quê hương, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các em HS và nhân dân tỉnh Thái Nguyên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Tổ 28, phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8383 2111
    Email: c3gangthep@thainguyen.edu.vn
    Website: http://thptgangthep.thainguyen.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/thptgt

    Gọi điện
    THPT Gang Thép
    THPT Gang Thép
    THPT Gang Thép
    THPT Gang Thép
  5. Trường THPT Lê Hồng Phong Thái Nguyên được thành lập ngày 21/12/1961 trên địa bàn huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên (nay là thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Là một trong những trường THPT được thành lập khá sớm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, trải qua bao biến đổi cùng đất nước, nhà trường vẫn vững vàng với dân, với Đảng, kiên định mục tiêu đào tạo, không ngừng lớn mạnh về số lượng và vững vàng ổn định về chất lượng, là một cơ sở giáo dục có quy mô và ngày càng khẳng định được thương hiệu trong hệ thống các trường THPT của tỉnh.


    Với bề dạy lịch sử truyền thống, hơn 60 năm qua, mái trường THPT Lê Hồng Phong đã có hàng vạn học sinh học tập, rèn luyện và trưởng thành, đạt được những thành quả tốt đẹp, góp phần tô thắm vào truyền thống nhà trường. Các năm qua, tỷ lệ tốt nghiệp vượt mặt bằng chung của Sở, đứng đầu trong số các trường THPT trên địa bàn thị xã Phổ Yên, tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng nằm trong top đầu của tỉnh.


    Đến nay, nhà trường vẫn đang không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước quy hoạch lại khuôn viên trường học, củng cố cơ sở vật chất, đảm bảo những điều kiện dạy và học tốt nhất. Tin chắc rằng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh, trường THPT Lê Hồng Phong sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa trong hành trình “trồng người” và xứng đáng là một cơ sở giáo duy uy tín của tỉnh Thái Nguyên.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 25 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Ba Hàng, TX. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8386 3121
    Website: http://thptlehongphong.thainguyen.edu.vn/
    Fanpage: facebook.com/lehongphongtn

    Gọi điện
    THPT Lê Hồng Phong - Thái Nguyên
    THPT Lê Hồng Phong - Thái Nguyên
    THPT Lê Hồng Phong - Thái Nguyên
    THPT Lê Hồng Phong - Thái Nguyên
  6. Cách đây hơn 30 năm, trường THPT Sông Công ra đời, mái trường mang tên một dòng song thơ mộng, nằm giữa lòng thành phố Sông Công. Bước qua cánh cổng trường là bắt gặp một cảnh quan sư phạm lý tưởng với dãy phòng học khang trang, các trang thiết bị hiện đại, những khuôn viên cây xanh rợp bóng mát.


    Trong quá trình xây dựng và phát triển, ngôi trường không chỉ có sự lớn lên về quy mô mà sự trưởng thành về chất là điều thực sự đáng tự hào, mái trường mang tên một dòng sông đã trở thành một trong “tứ hùng” của ngành giáo dục tỉnh nhà. Trường THPT Sông Công hiện nay là một địa chỉ giáo dục tin cây của nhân dân địa phương. Trường lớp kỷ cương, bạn bè thân ái, nơi đây đã là chiếc nôi, chắp cánh cho ước mơ của bao thế hệ học trò, hàng trăm kỹ sư và cư nhân khoa học, hàng ngàn tay thợ lành nghề đã trưởng thành từ mái trường này.


    Bên cạnh việc chú trọng chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, giảng dạy tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng nghiệp, học nghề, hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập, văn nghệ, TDTT, tổ chức tốt việc học thêm… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Phường Thắng Lợi, TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8386 2653
    Email: c3songcong@thainguyen.edu.vn
    Website: http://thptsongcong.thainguyen.edu.vn
    Fanpage: facebook.com/Songconghighschool

    Gọi điện
    THPT Sông Công
    THPT Sông Công
    THPT Sông Công
    THPT Sông Công
  7. Trường PT Vùng Cao Việt Bắc là một cơ sở giáo dục đặc thù, là nơi đào tạo giáo dục cho con em các dân tộc thiểu số. Bên cạnh đào tạo học sinh hệ trung học phổ thông, nhà trường còn đào tạo học sinh hệ dự bị đại học. Nhà trường luôn đặc biệt quan tâm việc nâng cao chất lượng và bồi dưỡng ngôn ngữ các dân tộc thiểu số, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ cán bộ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.


    Bên cạnh các chương trình học chính khóa, việc ôn luyện, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho các em có học lực yếu, kém đặc biệt là học sinh dân tộc ít người được nhà trường quan tâm thường xuyên. Nhờ sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, học sinh trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã đạt được những thành tích ấn tượng trong các cuộc thi học sinh quốc gia, thi đỗ vào các trường đại học có uy tín, đặc biệt nhà trường còn có học sinh xuất sắc giành huy chương tại các cuộc thi quốc tế.


    Ngoài việc chăm lo chất lượng dạy và học, việc chăm lo đời sống cho học sinh cũng được Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc quan tâm. Khu kí túc xã được đầu tư khang trang, duy trì nền nếp sinh hoạt văn mình, lành mạnh. Tại bếp ăn tập thể, quy định về ăn toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện nghiêm túc, thực đơn thay đổi mỗi ngày, đầy đủ dinh dưỡng.

    Với những kết quả đã đạt được, Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã từng bước khẳng định vị trí là nơi tạo nguồn nhân lực chất lượng cho vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn các tỉnh khu vực phía Bắc.


    Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết, có trình độ; quan tâm giáo dục văn hóa, giáo dục kỹ năng sống và bảo tồn bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc thiểu số cho học sinh có được những hành trang kiến thức rộng mở, hòa nhập với thời cuộc và cộng đồng xã hội.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Đường Z 115, phường Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8384 6272
    Email: ptvungcaovietbac@moet.edu.vn
    Website: http://vungcaovietbac.edu.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/Trường-Phổ-thông-Vùng-cao-Việt-Bắc-848729725279445/

    Gọi điện
    Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
    Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
    Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
    Phổ thông Vùng cao Việt Bắc
  8. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên là một trong số ít những trường chuyên biệt của tỉnh Thái Nguyên, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008. Mục tiêu của trường là giáo dục, đào tạo con em dân tộc thiểu số, con em gia đình các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn của tỉnh Thái Nguyên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.


    Với phương châm, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên như người cha, người mẹ của học sinh, học sinh luôn coi trường là nhà, bạn học là anh em. Trường luôn quan tâm xây dựng môi trường giáo dục an toán, nền nếp, kỉ cương, chất lượng, hiệu quả, chăm sóc, giáo dục mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện và tiến tới xuất sắc, có ước mơ và biết nuôi dưỡng ước mơ.


    Từ khi thành lập đến này, nhà trường luôn phấn đầu vươn lên mọi mặt về chất lượng dạy và học, xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, xanh – sạch – đẹp. Dù mới có hơn 10 năm hoạt động, nhưng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên đã đạt được những thành tích rất đáng ngưỡng mộ: tỷ lệ tốt nghiệp hàng năm đều đạt 100%, trong đó khá giỏi đạt trên 70%; Nhà trường liên tục được công nhận là “Tập thể lao động tiến tiến” và “Tập thể lao động xuất sắc”; liên tục đạt danh hiệu “Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh” và nhiều các danh hiệu, bằng khen cao quý khác.


    Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên luôn phấn đấu xây dựng trở thành trường THPT hàng đầu của tỉnh, trở thành điểm đến chung sống, học tập, rèn luyện tin cậy của con em nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên, là nơi mà mỗi người đều có khát vọng học tập, lao động, rèn luyện, tiến bộ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Km số 7, tổ 5, phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
    Điện thoại: 020 8394 7411 & 0332 625 623
    Website: http://dtnt.thainguyen.edu.vn
    Fanpage: facebook.com/dtnttn

    Gọi điện
    Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên
    Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên
    Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên
    Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy