Top 5 Thảo dược tốt nhất cho hệ tiêu hóa mà bạn nên biết

  1. top 1 Bạc Hà lục
  2. top 2 Gừng
  3. top 3 Tía tô đất
  4. top 4 Húng tây
  5. top 5 Hạt hồi

Bạc Hà lục

Bạc hà lục là một loại thảo mộc, lá và dầu được sử dụng để làm thuốc. Bạc hà lục được sử dụng cho các rối loạn tiêu hóa bao gồm khó tiêu, buồn nôn, tiêu chảy, co thắt đường tiêu hóa trên, đường mật và sưng túi mật (viêm) và sỏi mật.


Cây bạc hà lục (Spearmint) thường được sử dụng rộng rãi để giúp làm giảm các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, và nôn mửa. Trong cây bạc hà lục có chứa carvone- một chất đã được chính minh là có tác dụng hiệu quả trong việc ức chế các cơn co thắt cơ bắp trong hệ thống tiêu hóa. Đây chính là lý do vì sao loại thảo dược này lại có khả năng cải thiện các rối loạn tiêu hóa.


Trong một cuộc nghiên cứu kéo dài 8 tuần với 32 người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) đã tham gia thử nghiệm, trong đó một nhóm được cung cấp sử dụng các sản phẩm có chứa bạc hà, dầu chanh và rau mùi cùng với loperamide cho tình trạng tiêu chảy, hoặc psyllium cho chứng táo bón.


Kết quả của cuộc nghiên cứu đã cho thấy, những người sử dụng chất bổ sung có chứa bạc hà lục đã cải thiện được các triệu chứng đau bụng, đầy hơi và khó chịu so với nhóm người sử dụng thuốc giả dược. Ngoài ra, cây bạc hà lục cũng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa do điều trị hóa trị.


Một hoặc hai giọt tinh dầu bạc hà nhỏ vào một cốc nước ấm, cho thêm một viên đường, hoặc 1 thìa mật ong. Uống sau bữa ăn sẽ giúp làm giảm co thắt dạ dày. Lưu ý, các loại tinh dầu dùng để uống cần được xử lý cẩn thận. Trước khi dùng, tốt nhất nên được tư vấn bởi chuyên gia y tế.

Bạc Hà lục
Bạc Hà lục
Bạc Hà lục
Bạc Hà lục

Top 5 Thảo dược tốt nhất cho hệ tiêu hóa mà bạn nên biết

  1. top 1 Bạc Hà lục
  2. top 2 Gừng
  3. top 3 Tía tô đất
  4. top 4 Húng tây
  5. top 5 Hạt hồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy