Cam thảo

Cam thảo là một loại thảo dược thường được dùng trong cả Đông y và Tây y để điều trị các căn bệnh về dạ dày vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, vì có vị ngọt thanh, thơm nhẹ nên cam thảo còn được dùng để đun nấu các loại trà, đồ uống giải nhiệt từ thời xa xưa.


Trong Đông Y, cam thảo là một trong những thảo dược thường thấy trong các bài thuốc trị khó tiêu, trào ngược dạ dày thực quản, giúp làm dịu dạ dày, giảm chướng bụng, ợ chua. Đây là bài thuốc được biết đến từ rất lâu trong dân gian. Uống cam thảo là cách để cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, đường ruột và phòng tránh được chứng khó tiêu. Ngoài ra, trong rễ cam thảo có chứa glycyrizin có tác dụng tốt hỗ trợ và làm lành những tổn thương do loét dạ dày, tá tràng cực tốt. Các thành phần này còn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, nhất là đường ruột, dạ dày.


Tuy cam thảo tính bình và an toàn với sức khỏe con người, nhưng vẫn phải được sử dụng đúng cách với liều lượng nhất định. Nếu dùng quá liều hoặc kết hợp không đúng sẽ gây những tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, chúng ta không nên dùng cam thảo quá thường xuyên hoặc chế biến cam thảo thành trà, nước giải khát để uống hàng ngày.

Cam thảo
Cam thảo
Cam thảo
Cam thảo

Top 10 Thảo dược tốt nhất cho hệ tiêu hóa mà bạn nên biết

  1. top 1 Bạc Hà lục
  2. top 2 Gừng
  3. top 3 Tía tô đất
  4. top 4 Húng tây
  5. top 5 Hạt hồi
  6. top 6 Cam thảo
  7. top 7 Thì là và hạt thì là
  8. top 8 Hoa cúc
  9. top 9 Hành tây
  10. top 10 Cỏ ba lá đỏ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy