Top 5 Thảo dược tốt nhất cho hệ tiêu hóa mà bạn nên biết

  1. top 1 Bạc Hà lục
  2. top 2 Gừng
  3. top 3 Tía tô đất
  4. top 4 Húng tây
  5. top 5 Hạt hồi

Gừng

Gừng có tên khoa học là Zingiber officinale Rosc., họ gừng (Zingibernacae). Trong củ gừng có 2 - 3% tinh dầu, ngoài ra còn có chất nhựa (5%), chất béo (3,7%), tinh bột và chất cay (zingeron, zingerola, shogaola…). Các chất trong gừng có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau và giảm ho, chống viêm, chống co thắt, chống nôn, chống loét và tăng kiện vận trong đường tiêu hóa, ức chế thần kinh trung ương… và có hoạt tính miễn dịch.


Đầy hơi khó tiêu đơn thuần (không kèm triệu chứng toàn thân như sốt, tiêu chảy cấp…) không cần dùng thuốc uống, có nhiều mẹo vặt hướng dẫn để xứ trí triệu chứng đầy hơi khó tiêu như ăn chậm nhai kỹ, ăn thêm rau xanh, chườm túi nước ấm hoặc khăn ấm vào vùng bụng hoặc massage nhẹ nhàng vùng bụng theo chiều kim đồng hồ, dùng các thực phẩm giúp dễ tiêu như ăn đu đủ chín hoặc dứa, uống dấm táo hoặc chanh pha nước ấm, … Trong đó các thực phẩm được khuyến nghị thì Gừng chính là thực phẩm phổ biến nhất vừa phòng vừa trị chứng đầy hơi khó tiêu giúp kích thích tiêu hóa.

Trong Y học cổ truyền, Gừng tươi còn được gọi là Sinh khương là vị thuốc có tác dụng ôn trung tán hàn, thông mạch, ôn phế, hóa ẩm vừa công hiệu vừa dễ tìm vừa rẻ tiền, chữa hiệu quả các chứng thức ăn không tiêu, đau lạnh vùng bụng. Đồng thời, gừng cũng là loại thuốc chống buồn nôn tuyệt vời. Tác giả Isabelle Pacchioni của cuốn sách "Tinh dầu, dầu thực vật và nước chưng cất" (NXB. Aroma Thera) đưa ra lời khuyên, nên xoa bụng với 3 giọt tinh dầu gừng tươi trộn với 8 giọt dầu thực vật hạnh nhân sẽ rất tốt cho tiêu hóa.
Gừng
Gừng
Gừng
Gừng

Top 5 Thảo dược tốt nhất cho hệ tiêu hóa mà bạn nên biết

  1. top 1 Bạc Hà lục
  2. top 2 Gừng
  3. top 3 Tía tô đất
  4. top 4 Húng tây
  5. top 5 Hạt hồi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy