Bản danh sách của Schindler

Rời xa nước Mỹ cùng những người da màu, chúng ta sẽ đến với 1 tác phẩm văn học lấy bối cảnh Chiến tranh Thế giới thứ 2. Bản danh sách của Schindler là một tác phẩm dựa trên sự việc có thật. Lúc bấy giờ, Đức Quốc Xã dưới sự cai trị của Hitler đang gây ra cuộc chiến tranh Thế giới thứ 2, truy lùng và diệt chủng người Do Thái. Schindler là một ông chủ doanh nghiệp sản xuất quân trang và vũ khí cho quân đội Đức nên có vai vế cao trong Đảng Nazi của Đức Quốc xã.


Lợi dụng quyền lực ấy, là 1 người bênh vực lẽ phải, Schindler đã cứu giúp vô số người Do Thái khỏi bị thảm sát bằng cách đưa họ đến làm việc tại xưởng của mình. Đa số những người được Schindler đưa đến đều là phụ nữ và trẻ em. Để làm được điều đó, Schindler đã phải lợi dụng các mối quan hệ và hy sinh không ít tài sản của bản thân để đút lót, mua chuộc những tay quan chức để thông qua bản danh sách nhân công ấy. Sau này, những người Do Thái được Schindler cứu sống, khi được tự do trở về Israel đã xây đài tưởng niệm Schindler. Những người này được gọi là Schindlerjuden - "những đứa trẻ của Schindler".


Xuất bản năm 1983, Bản danh sách của Schindler chưa nhận được nhiều sự chú ý dù thắng giải Booker Prize. Tuy nhiên, sau đó cuốn sách được chuyển thể thành phim do Stephen Spielberg đạo diễn. Bộ phim thực sự gây tiếng vang khi chiến thắng Phim hay nhất ở cả Quả Cầu Vàng, BAFTA và Oscar. Riêng tại Oscar, bộ phim đã chiến thắng 7 giải, trong đó có giải Kịch bản, Quay phim, Đạo diễn và Phim hay nhất năm.

Thông tin chi tiết:

  • Tựa đề quốc tế: Schindler's List (Schindler's Ark)
  • Tác giả: Thomas Keneally
  • Quốc gia: Australia
  • Năm xuất bản: 1982
Bản danh sách của Schindler
Bản danh sách của Schindler
Thomas Keneally

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy