Giết con chim nhại

Ra đời sau đó gần 100 năm nhưng Giết con chim nhại cũng được nhà văn Harper Lee lấy bối cảnh trước khi cuộc Nội chiến Hoa Kỳ diễn ra. Câu chuyện được kể bởi cô bé Scout sống cùng cha Atticus và anh trai Jem tại hạt Maycomb miền Nam nước Mỹ. Dưới góc nhìn hồn nhiên của một cô bé, Giết con chim nhại khắc họa những vấn đề phân biệt chủng tộc, nô lệ một cách đầy xót xa.


Cha Atticus là một luật sư nổi tiếng trong vùng, được nhiều người yêu mến vì sự hào hiệp, tốt bụng; bỗng bị mọi người căm ghét, thù hằn khi đứng ra minh oan cho một người nô lệ da màu bị kết án mà không hề có bằng chứng. Mặc cho tất cả căm ghét, cha Atticus vẫn kiên quyết đem lại ánh sáng công lý về cho người nô lệ da màu tội nghiệp kia, không những vậy, ông còn dạy dỗ con gái rằng đừng bao giờ giết hại một con chim nhại vô tội. Hình ảnh cha Atticus trở thành 1 trong những biểu tượng anh hùng bất diệt trong văn học Mỹ, dẫu cho có nhiều sự xáo trộn sau này trong bản thảo Hãy đi đặt người canh gác của chính Harper Lee.


Giết con chim nhại được chuyển thể thành phim và chiến thắng 3 Oscar, trong dó có giải Kịch bản xuất sắc nhất. Cuốn sách cũng được đánh giá là 1 trong "tứ trụ văn học Mỹ hiện đại", cùng với Gatsby vĩ đại, Bắt trẻ đồng xanh và Trên đường.


Thông tin chi tiết:

  • Tựa đề quốc tế: To Kill a Mockingbird
  • Tác giả: Harper Lee
  • Quốc gia: Mỹ
  • Năm xuất bản: 1960
Giết con chim nhại
Giết con chim nhại
Harper Lee

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy