Cậu bé trong bộ pyjamas sọc

Một bộ phim khác cũng lấy bối cảnh Chiến tranh Thế giới 2 và về người Do Thái ở Ba Lan là Cậu bé trong bộ Pyjamas sọc. Tuy nhiên khác với Nghệ sĩ dương cầm, Cậu bé trong bộ pyjamas sọc lại kể câu chuyện dưới góc nhìn của một cậu bé. Nhân vật chính của truyện là Bruno - cậu bé con trai của một viên chỉ huy Đức, cùng gia đình chuyển đến sống ở gần trại tập trung.


Bruno không hề biết gì về những việc cha làm cũng như việc phân biệt chủng tộc. Một lần, Bruno đi chơi đến gần trại tập trung, cậu đã kết bạn với Shmeul - một cậu bé người Do Thái. Bruno gọi Shmeul là "cậu bé trong bộ Pyjamas sọc" do bộ áo tù của Shmeul giống với áo ngủ pyjamas. Cả 2 đã chơi đùa với nhau 1 cách hồn nhiên, không định kiến, cho tới khi những chuyện kinh hoàng bắt đầu xảy ra. Thông qua đôi mắt của đứa trẻ, Cậu bé trong bộ pyjamas sọc khiến bất cứ người lớn nào cũng phải nghẹn ngào.


Ngay từ khi ra mắt, Cậu bé trong bộ pyjamas sọc đã được đón nhận nhiệt tình. Cuốn sách liên tục đứng đầu New York Time Bestseller; trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2007, 2008 tại Anh, Úc và Tây Ban Nha. Đến năm 2010, Cậu bé trong bộ pyjamas sọc đã bán được 5 triệu bản trên toàn cầu. Cuốn sách cũng được chuyển thể thành phim năm 2008.


Thông tin chi tiết:

  • Tựa đề quốc tế: The Boy in the Striped Pyjamas
  • Tác giả: John Boyne
  • Quốc gia: Ireland
  • Năm xuất bản: 2006
Cậu bé trong bộ Pyjamas sọc
Cậu bé trong bộ Pyjamas sọc
John Boyle

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy