Bánh bột lọc

Một món bánh dân gian đặc sắc nhất Việt Nam được kể đến tiếp theo chính là món bánh bột lọc. Có xuất xứ từ Huế, bánh bột lọc được chế biến bởi các nguyên liệu từ bột sắn với nhân tôm, thịt, củ sắn,...Phần vỏ bánh đươc lọc và nhồi kĩ, nắn thành hình rồi đặt ở giữa nhân tôm thịt đã xào chín. Sau đó, bánh được bọc lại bởi lá chuối và đem đi hấp. Một số người còn cho vào nhân bánh nguyên liệu mộc nhĩ để tạo độ giòn khi ăn. bánh bột lọc được ăn kèm với nước chấm như nước mắm ớt, mang lại cho thực khách cảm giác thú vị, thơm ngon.


Bánh bột lọc hấp dẫn với lớp bột năng bên ngoài trong trẻo thấp thoáng sắc đỏ của tôm thịt. Không chỉ đẹp mắt mà vị dẻo dẻo của bánh, giòn giòn đậm vị của nhân còn khiến người dùng cứ ăn mãi không thôi.


Một trong những đặc sản Huế làm nên tinh hoa ẩm thực cố đô, không thể không nhắc tới món bánh bột lọc Huế, từ cách làm đến hương vị rất đặc biệt, sẽ không hề giống với bất cứ đâu. Có thể nói, Huế là cái nôi của món bánh bột lọc, người dân bản địa đã chế biến và nêm nếm theo công thức riêng để cho ra phần bánh nhân tôm thịt đặc trưng, chỉ cần thưởng thức là nghĩ tới ngay mảnh đất kinh kỳ.

Bánh bột lọc với đầy đủ màu sắc, hấp dẫn thực khách
Bánh bột lọc với đầy đủ màu sắc, hấp dẫn thực khách
Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc thơm ngon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy