Bánh cao sằng

Một loại bánh khởi nguồn từ món ăn của người dân tộc, được làm từ gạo tẻ trắng, thơm sau một đêm ngâm đem vo đãi sạch rồi xay trong cối đá thành thứ bột nước sền sệt, đem đun sôi quấy tới khi bột gần chín. Phần bột chín được quện với phần bột sống thành một thứ bột nửa sống nửa chín đặc sánh, khi hấp bánh thành khối không bở không nát. Phần nhân bánh được làm từ thịt lợn, mộc nhĩ và hành khô băm nhỏ, phi thơm và xào trộn với nhau. Bột và nhân được mang đi hấp. Công đoạn hấp bánh cũng khá cầu kỳ vì phải chia nhiều lần do bánh có 3 lớp nếu hấp một lần sẽ không thể chín đều, dai ngon.


Bánh cao sằng được ăn kèm với nước canh được chế biến từ nước hầm xương heo, rắc thêm hành hoa và mùi tàu thái nhỏ. Giá một bát bánh cao xằng khoảng 6.000 đồng - 10.000 đồng/cái/bát.


Nếu muốn ăn món bánh này bạn chỉ có thể tìm được nó vào buổi chiều bởi sáng hầu như không nhà nào làm. Tại mỗi điểm bán, bánh cũng hết khá nhanh do không nhiều nơi làm nên nếu đến sau 18 giờ có thể bạn sẽ ít cơ hội thưởng thức món ăn này. Tại quán, ngoài bánh cao xằng bạn có thể ăn thêm bánh cóc, bánh rợm (chan giấm).

Bánh cao sằng
Bánh cao sằng
Bánh cao sằng
Bánh cao sằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy