Bún cá Kiên Giang

Bún cá ở Kiên Giang đang dần trở nên phổ biến, đi vào trong cuộc sống thường nhật của người dân mảnh đất miền Tây sông nước ấy. Người ta còn có câu ca dao:
“Ai về Rạch Giá, Kiên Giang
Ăn tô bún cá chứa chan tình người."

Bún cá là đặc sản Kiên Giang khác biệt với những món bún cá của các vùng miền khác từ cách làm cho đến hương vị. Cá to khoảng 1 kg được cắt thành 3 khúc sau đó rửa cho thật sạch. Điều quan trọng nhất có lẽ là làm sạch dạ dày cá tuy nhiên bộ lòng vẫn được để nguyên vẹn. Sau đó, người ta đem cá đi hấp chín, lột da, bẻ thịt cá thành từng miếng một.


Tép biển sau khi rửa sạch sẽ được lột vỏ, bỏ đầu, ướp thêm chút muối, một chút tiêu, tỏi rim nhỏ lửa cho tới khi tép săn lại, vàng ươm, thơm lừng họ sẽ múc ra tô để nguội. Nước lèo được nêm nếm cho vừa ăn và không thể bỏ quên khô mực nướng xé nhỏ tạo vị riêng cho món bún cá. Vào mùa, cá có trứng thì đánh trứng cá tơi ra, cho luôn vào nồi nước lèo. Nhìn tô bún nghi ngút khói, những miếng cá thơm ngon, tôm vàng hấp dẫn trên nền bún trắng, nước lèo sóng sánh điểm hành lá xanh kết hợp hài hòa, bổ sung cho nhau nhìn tựa như một bức tranh mang "hương vị", "màu sắc" của biển cả.


  • Địa chỉ: Ngã tư Chi Lăng - Phạm Hùng, Rạch Giá, Kiên Giang
  • Giá tham khảo:15.000 đồng - 33.000 đồng
Bún cá Kiên Giang.
Bún cá Kiên Giang.
Bún cá Kiên Giang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy