Bướm nữ hoàng Alexandra

Bướm nữ hoàng Alexandra phân bố chủ yếu ở miền đông Papua New Guinea, là loài bướm lớn nhất trên thế giới. Cánh bướm đực cũng màu nâu nhưng có các vết màu xanh dương và xanh lá cây óng ánh, bụng có màu vàng sáng. Điểm đặc biệt để nhận ra bướm đực là những đốm vàng kim ở sau cánh.


Loài bướm Alexandra Birdwing con cái thường lớn hơn con đực với đôi cánh rộng và tròn hơn. Những con bướm cái có thể đạt sải cánh tới 31 cm, chiều dài cơ thể khoảng 8 cm và khối lượng lên đến 12 gram, những số đo của một loài bướm rất lớn. Bướm cái có đôi cánh màu nâu với những mảng màu trắng, cơ thể màu kem và có một phần nhỏ trên ngực có lông màu đỏ. Bướm đực nhỏ hơn, cánh thường cũng màu nâu nhưng cũng có những dấu hiệu của màu xanh lá cây hay màu vàng nhạt. Sải cánh của bướm đực vào khoảng 16 - 20 cm. Một điểm đặc biệt về hình thái của bướm đực là có đốm vàng trên cánh sau.


Những con bướm Alexandra Birdwing cái đẻ khoảng 27 trứng trong suốt cuộc đời của mình (điều này được thống kê dựa trên kết quả giải phẫu cơ thể bướm mẹ thực hiện bởi Ray Straatman). Ấu trùng mới nở sẽ ăn chính vỏ trứng của chúng trước khi tiếp tục phát triển bằng nguồn lá tươi. Ấu trùng bướm có màu đen với những nốt đỏ và có một dải nhỏ màu kem ở giữa cơ thể.

Bướm nữ hoàng Alexandra
Bướm nữ hoàng Alexandra

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy