Chữ cái nhiều màu sắc

Trước mặt bạn là một danh sách các từ được viết bằng nhiều màu sắc khác nhau. Bắt đầu với từ trên cùng, hãy tiếp tục nói to tên của màu mà mỗi từ trong danh sách được viết. Khi bạn đến cuối danh sách, hãy đọc tên lại từng màu theo thứ tự ngược lại. Ban đầu có thể sẽ hơi khó khăn vì các phần chịu trách nhiệm về nhận thức văn bản và màu sắc nằm ở các bán cầu não khác nhau.


Màu sắc là một phần của ngôn ngữ, văn hóa, và cũng là một phần quan trọng giúp tăng cường tiềm năng học tập, phát triển trí thông minh của con người, nhất là ở giai đoạn vàng của trẻ.



Màu sắc có ở khắp mọi nơi và là một trong những thuộc tính đáng chú ý nhất của thế giới xung quanh chúng ta. Con người kết nối với thế giới màu sắc qua thị giác. Sau khi ra đời, đôi mắt của đứa trẻ đã có thể nhìn thấy, nhưng lúc này não vẫn chưa sẵn sàng để xử lý những thông tin phức tạp. Do đó, khả năng xử lý màu sắc của bé vẫn còn rất hạn chế. Đến 03 tháng tuổi, hầu hết các bé đã có sự phân biệt rõ ràng hơn về màu sắc. Từ chỗ yêu thích những đồ vật hoặc tranh đen trắng, bé sẽ chuyển sang yêu thích những màu sắc nổi bật rõ rệt như cam, đỏ, xanh… Đến tháng thứ năm, thị giác màu sắc của trẻ đã phát triển rất mạnh mẽ. Khoảng 03 đến 04 tuổi, trẻ sẽ nhận biết, xác định và gọi được tên các màu cơ bản, có thể phát triển các kỹ năng ngôn ngữ nói khi chúng sử dụng màu sắc như một công cụ học tập để mô tả và giao tiếp với người khác. Thị giác màu sắc của trẻ phát triển tiếp tục cho đến khi 10 tuổi. Trung bình, mắt người có thể cảm nhận được 150 màu khác nhau trong ánh sáng khả kiến.


Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng màu sắc ở nhiều vùng của não cho thấy phản ứng của con người về màu sắc là rất quan trọng. Khi màu sắc được truyền từ mắt đến não, não giải phóng một loại hormon ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trí và mức năng lượng. Những ảnh hưởng tâm lý tích cực và tiêu cực của màu sắc có thể được quan sát thấy ở người dựa trên sự kết hợp các màu được sử dụng. Ví dụ: chúng ta cảm thấy bất ổn trong căn phòng sơn toàn màu vàng, nhưng chúng có thể cảm thấy yên bình và bình tĩnh trong một căn phòng được sơn kết hợp màu xanh dương, xanh lá cây và màu vàng.


Chính vì màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến não bộ, trong khi trí nhớ dần giảm sút theo thời gian thì các bài tập luyện liên quan đến màu sắc sẽ dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ bởi sự kích thích của màu sắc.


Tác dụng của bài tập: Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer bằng cách thiết lập các kết nối mới giữa các bán cầu và cải thiện khả năng tập trung, chuyển đổi sự chú ý.

Chữ cái nhiều màu sắc
Chữ cái nhiều màu sắc
Màu sắc ảnh hưởng đến trí nhớ
Màu sắc ảnh hưởng đến trí nhớ

Top 5 Bài tập giúp bạn duy trì trí nhớ minh mẫn khi về già

  1. top 1 Chữ cái nhiều màu sắc
  2. top 2 Bảng Schulte
  3. top 3 Tác dụng của tay khiến tăng cường trí nhớ
  4. top 4 Chơi trò chơi
  5. top 5 Một số lời khuyên bổ sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy