Chùa tháp Tường Long

Chùa Tháp Tường Long (còn gọi là tháp Đồ Sơn) là một ngôi chùa có từ thời nhà Lý (1010 – 1225), nằm trên đỉnh núi Ngọc với 20 pho tượng đồng nặng hơn 20 tấn được đặt trong nhà tam bảo. Đặc biệt, chuông chùa nặng 1000 kg mô phỏng chuông chùa Vân Bản của Đồ Sơn, được đúc trực tiếp trên đỉnh núi Ngọc. Phần móng của tháp Tường Long với kiến trúc 9 tầng cũng được hoàn thiện.


Bên cạnh đó là nhà che bia và che hố khảo cổ 2 tầng, nơi lưu giữ nhiều hiện vật vô cùng giá trị với các chi tiết, nguyên liệu, hoa văn làm từ gỗ, đá, ngói, gạch từ thời Lý là một công trình mang nhiều giá trị về kiến trúc, điêu khắc tôn giáo và văn hóa của thế kỷ XI.


Đến với chùa Tháp Tường Long, du khách không chỉ được tìm hiểu về lịch sử, kiến trúc của quần thể tháp mà còn hiểu thêm về tín ngưỡng Phật giáo. Thông qua các hiện vật, du khách có thể bắt gặp phong cách nghệ thuật mang hình bóng đương thời với những đường nét trau chuốt, mềm mại mà cha ông muốn gửi lại cho thế hệ hôm nay và mai sau những thông điệp, ước vọng về cuộc sống ấm no, thanh bình.


Đây là một ngôi chùa linh thiêng và là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua đối với các du khách thập phương khi đến với thành phố Hải Phòng.


Địa chỉ: Ngọc Xuyên, Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, Hải Phòng

Chùa tháp Tường Long
Chùa tháp Tường Long
Chùa tháp Tường Long
Chùa tháp Tường Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy