Đá Đậu Ông Dú

top 9
Khánh Ly Nguyễn

Đá Đậu Ông Dú được người dân Cà Mau gọi bởi cái tên đầy trìu mến, yêu thương là “xe đá đậu tuổi thơ”. Tại sao lại gọi như thế? Bởi lẽ, xe đá đậu xuất hiện ở TP. Cà Mau đã 50 năm rồi. Quán nằm ở một con hẻm trên đường Lê Lợi - phường 2 và bao năm qua không hề thay đổi địa chỉ và cũng không thay đổi cả hương vị.


Nơi bán đá đậu này chỉ vài gồm vài bộ bàn ghế được kê sát 2 bên vách hẻm, chính giữa là lối đi, phía bên phải là nhà và xe đá đậu thân thương. Chiếc xe được đóng bằng gỗ, bên ngoài là lớp nhôm mỏng, trên kệ để nhiều hũ thuỷ tinh tròn đựng đậu xanh, đậu đỏ, chuối khô thái mỏng, khóm ngào, đường cát, bột báng, nước cốt dừa và vài chai sirô. Đây cũng là tất cả nguyên liệu chủ yếu của món đá đậu.


Theo nhiều thực khách đến mua đá đậu của ông, đá đậu ông Dú cũng có giá như những nơi khác, nhưng đậu nhiều hơn, nước cốt dừa béo hơn, chất lượng ly đá đậu ngon hơn, khiến nhiều người dù 1 lần thưởng thức cũng sẽ nhớ mãi. Nhờ chất lượng ổn định nên Đá Đậu Ông Dú được xem là đá đậu ngon nhất Cà Mau.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 2 Lê Lợi, TP. Cà Mau, Cà Mau
Điện thoại: 029 0246 1522
Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00

Đá Đậu Ông Dú
Đá Đậu Ông Dú
Đá Đậu Ông Dú
Đá Đậu Ông Dú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy