Đà điểu

Đà điểu là loài chim lớn, không biết bay, có nguồn gốc từ Châu Phi. Chúng cũng là loài chim nhanh nhất trên cạn và có khả năng đạt vận tốc 43 dặm / giờ. Hiện có hai loài đà điểu – đà điểu thường và đà điểu Somali – và cả hai đều có thể đạt chiều cao khoảng 9 feet. Đà điểu có đầu nhỏ, cổ dài và chân dài. Con đực có màu đen, trong khi con cái có màu xám và nâu, cả hai đều có cánh và đuôi màu trắng. Đà điểu thường sống ở các vùng xavan và sa mạc và ăn hỗn hợp hạt, cỏ, cây bụi, côn trùng và thằn lằn nhỏ.


Đà điểu có 3 cái dạ dày và đặc biệt khác thường vì chúng có ruột cực kỳ dài. Chúng không có răng nên chúng ăn những viên đá nhỏ để nghiền nhỏ thức ăn. Do đó, chúng cần có 3 cái dạ dày để chúng có thể phân hủy tất cả những thứ khác nhau mà chúng ăn. Tâm thất là dạ dày, nơi chúng chứa đá và sỏi để nghiền thức ăn. Một số con đà điểu thậm chí còn mang theo khối đá nặng 2 pound trong đó.


Đà điểu là loài ăn tạp, có nghĩa là chúng tiêu thụ nhiều loại thực vật và động vật. Đà điểu là loài ăn rất linh hoạt và đà điểu hoang dã và những loài được nuôi như vật nuôi có thể có chế độ ăn khác nhau. Trong khi đà điểu hoang dã ăn nhiều loại thực vật, bọ và động vật nhỏ, đà điểu nuôi trong trang trại thường được cho ăn một chế độ ăn cân bằng với các loại thức ăn bán sẵn trên thị trường bắt chước những gì chúng ăn trong tự nhiên.


Đà điểu là một phần của phân loại được gọi là họ dạ dày, nghĩa đen được dịch là “sỏi dạ dày”. Đà điểu cũng như nhiều loài chim khác, không có răng nên việc tiêu hóa gặp nhiều khó khăn. Chúng nuốt những viên sỏi, đá, và những thứ “cào” hoặc “sạn” khác và chúng giữ chúng trong một phần cơ của dạ dày gọi là mề. Chúng không tiêu hóa đá; thay vào đó, chúng sử dụng chúng để giúp nghiền nhỏ các loại thực phẩm khác nhau mà chúng tiêu thụ để làm cho chúng dễ tiêu hóa hơn. Theo thời gian, đá sẽ bị mài mòn cho đến khi chúng bị xói mòn hoàn toàn. Khi điều này xảy ra, chim sẽ thay thế chúng bằng nhiều đá hơn để giữ cho quá trình tiêu hóa của chúng diễn ra đúng hướng.


Đà điểu có chế độ ăn chủ yếu là thực vật. Trong tự nhiên, khẩu phần ăn của đà điểu bao gồm khoảng 60% nguyên liệu thực vật, 15% trái cây hoặc các loại đậu, 5% côn trùng hoặc động vật cỡ nhỏ, và 20% ngũ cốc, muối và đá.

Đà điểu
Đà điểu
Đà điểu
Đà điểu

Top 10 Loài động vật có nhiều dạ dày nhất hành tinh

  1. top 1 Cá voi mũi nhọn Baird
  2. top 2 Tuần lộc
  3. top 3 Con lười
  4. top 4 Hươu cao cổ
  5. top 5 Hà mã
  6. top 6 Đà điểu
  7. top 7 Lạc đà
  8. top 8 Cá heo
  9. top 9 Chuột túi
  10. top 10 Cá sấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy