Đại học công nghệ Nanyang (NTU)

Đại học Công nghệ Nanyang thường được gọi tắt là NTU là một trong những trường đại học công lập tại Singapore. Đây là một trong số ít những trường đại học danh tiếng thế giới có khuôn viên ở tại Đông Nam Á. Năm 2020, trường đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới và đứng thứ 4 về nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin theo bảng xếp hạng QS World University Ranking.


Trường có khuôn viên trải dài trên diện tích 2 km² (200 ha), gồm 24.579 sinh viên đại học, 7.767 sinh viên sau đại học và đội ngũ giảng viên gồm 3.846 người. Năm 1991, NTI sát nhập với Viện đào tạo Giáo dục Quốc Gia để thành lập Đại học Công nghệ Nanyang (NTU). Các cựu sinh viên của Đại học Nanyang cũ đã được chuyển đến NTU vào năm 1996. Trước kia, Đại học Công nghệ Nanyang và Đại học Quốc Gia Singapore có cùng quy chế tuyển sinh, sinh viên chỉ cần nộp một đơn đăng ký là có thể sẽ được chấp nhận bởi một trong hai trường đại học.


Đến 2004, hai trường được tách biệt hoàn toàn với nhau và tự tổ chức tuyển sinh cho riêng mình. NTU trở thành đại học công lập tự chủ vào năm 2006 và là một trong hai trường đại học công lập lớn nhất ở Singapore hiện nay. NTU được đánh giá là một trong những đại học có kiến trúc đẹp nhất thế giới với cảnh quan gồm các công trình kiến trúc mang tính chất đặc trưng như tòa nhà của Trường Nghệ thuật, thiết kế và truyền thông (School of Art, Design and Media) và khu học tập hình tổ ong (The Hive) cùng với rất nhiều tòa nhà mang kiến trúc độc đáo khác.


Kể từ khi chưa thành lập, tiền thân của NTU thời bấy giờ là NTI, cũng đã có khuôn viên gồm các tòa nhà và toàn North Spine được thiết kế bởi kiến trúc sư Nhật Bản nổi tiếng thế giới Tange Kenzou (người đoạt giải Pritzker vào năm 1987). Toà Notrth Spine được chính thức đưa vào sử dụng từ năm 1986. Toà nhà của Trường Nghệ thuật, thiết kế và truyền thông (School of Art, Design and Media), được giới thiệu trên tạp chí Travel + Lesiure được Lee Cheng Wee (một nhà thiết kế trẻ người Singapore) thiết kế. Khu học tập hình tổ ong (The Hive), được đề cập trên trang xếp hạng đại học Times Higher Education, cũng được thiết kế bởi nhà thiết kế người Anh nổi tiếng Thomas Heatherwick.

Website: https://www.ntu.edu.sg/

Fanpage: www.facebook.com/NTUsg

Đại học công nghệ Nanyang (NTU)
Đại học công nghệ Nanyang (NTU)
Đại học công nghệ Nanyang (NTU)
Đại học công nghệ Nanyang (NTU)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy