Đại học Giao thông Thượng Hải (SJTU)

Đại học Giao thông Thượng Hải (SJTU) là một đầu nghiên cứu trường đại học công cộng đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đại học Giao thông Thượng Hải được biết đến như một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Trung Quốc. Nó cũng là một thành viên của Liên đoàn C9 ở Trung Quốc. Được thành lập vào năm 1896, Đại học giao thông Thượng Hải (Shanghai Jiao Tong University - SJTU) là một trong những đại học top đầu tại Trung Quốc.


Trong năm học 2016 - 2017, trường đã đạt được 1 số thành tựu đáng nể trên bảng xếp hạng QS của Top Universities như: hạng 62 những trường Đại học tốt nhất thế giới, hạng 24 về đào tạo lĩnh vực kĩ thuật công nghệ. Hạng 33 những trường mà sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm tốt. Với kì tuyển sinh vào mùa xuân hàng năm, Shanghai Jiao Tong University thu hút khá nhiều ứng viên quốc tế ứng tuyển vào trường. Do vậy, mặc dù điều kiện đầu vào không quá khó nhưng tỉ lệ chọi đã khiến việc được nhận vào trường, bạn cần phải sở hữu thành tích học tập vượt bậc. Hiện nay, SJTU đang cung cấp cả chương trình đào tạo ở bậc đại học và sau đại học với đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, 3 ngôn ngữ giảng dạy bao gồm tiếng Trung, Anh và Pháp.


Nơi này trước đây là khuôn viên chính tọa lạc tại Xujiahui tại quận Xuhui, Thượng Hải. Phần lớn các tòa nhà chịu ảnh hưởng bởi lối kiến trúc Mỹ trong khi cổng chính xây năm 1935 xây theo phong cách truyền thống Trung Hoa. Đường vào cổng đi qua một loạt các cây cầu cẩm thạch tương tự như ở Thiên An Môn. Tuy nhiên, việc mở rộng đường gần đây đã phá hủy con sông cũng như hầu hết các cây cầu. Một bản sao của cái cổng nổi tiếng nay đã được xây ở phía Đông khuôn viên Minhang. Trường Giáo dục Quốc tế của đại học tọa lạc tại đây, nơi nhiều sinh viên quốc tế theo học trong năm. Khuôn viên cũng là nơi tọa lạc của nhiều trung tâm nghiên cứu như State Key Laboratory of Ocean Engineering, dù đa phần các trung tâm đã dời đến khuôn viên mới vào năm 1987.


Khuôn viên Minhang nằm tại quận Minhang, vùng ven đô thị Thượng Hải. Khuôn viên mới này được xây năm 1987 với diện tích 2,822,903 m2. Công viên khoa học Zizhu nằm ở phía Nam khuôn viên, nơi có Intel, ST Microelectronics, Microsoft, Sandisk và các công ty công nghệ khác đặt trung tâm nghiên cứu và phát triển nằm ở phía Nam khuôn viên. Hiện nay, hầu hết ban quản trị và phần lớn sinh viên bậc đại học và sau đại học theo học tại khuôn viên này.


Website: https://www.sjtu.edu.cn/

Fanpage: www.facebook.com/sjtu1896

Đại học giao thông Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải
Đại học giao thông Thượng Hải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy