Đại học Malaya

Đại học Malaya là đại học ra đời sớm nhất tại Malaysia, tây nam Kuala Lumpur. Trường này được xem là trường đại học số một ở Malaysia. Nhiều nhân vật nổi tiếng người Malaysia là cựu sinh viên trường này. Tiền thân của trường là Cao đẳng Y khoa Vua Edward VII thành lập năm 1905 và Cao đẳng Raffles năm 1929. Trường đại học Malaya được thành lập ngày 8 tháng 10 năm 1949 để giáo dục đào tạo bậc đại học cho Malaysia và Singapore.


Trường đã nhanh chóng phát triển trong thập niên đầu sau khi thành lập và đã lập hai phân hiệu riêng năm 1959, một ở Singapore sau này thành Đại học Quốc gia Singapore và một ở Kuala Lumpur với tên gọi là Đại học Malaya. Trường Đại học Malaya là trường đại học lâu đời nhất Malaysia. Trường được thành lập từ năm 1949 với sự hợp nhất của trường Đại học Y mang tên vua Edward VII và trường đại học Raffles. Khi mới thành lập trường có hai chi nhánh một ở Singapore và một ở Kuala Lumpur. Kể từ năm 1962 trường trở thành đại học quốc gia và tái thành lập ở Kuala Lumpur (University of Malaysia, 2012).


Là một bộ phận không thể tách rời của trường đại học, hệ thống thư viện trường đại học Malaya được xây dựng từ năm 1959 với mục tiêu cung cấp nguồn thông tin toàn diện và dịch vụ chất lượng cũng như cung cấp cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, giảng dạy và học tập của sinh viên và giảng viên nhà trường. Trong hơn 50 năm tồn tại thư viện đã xây dựng một bộ sưu tập phong phú gồm sách, tạp chí, biên bản hội nghị, băng video, vi thể, luận án và luận văn.


Thư viện đại học Malaya cũng hỗ trợ truy cập tài liệu điện tử như tạp chí điện tử, cơ sở dữ liệu, thư mục trích báo, và phần mềm quản lý thư mục. Các cơ sở dữ liệu có ở dạng trực tuyến và các cơ sở dữ liệu trên CD-ROM thông qua mạng nội bộ. Bộ sưu tập cơ sở dữ liệu của thư viện trường đại học Malaya có 45 cơ sở dữ liệu trong đó có những cơ sở dữ liệu có uy tín trong giới khoa học như Digital Dissertations, Emerald Intelligence, ProQuest Entrepreneurship, Royal Society of Chemistry, ScienceDirect, SpringerLink, Web of Science.


Website: www.facebook.com/UniversityofMalaya/

Fanpage: https://www.um.edu.my/

Đại học Malaya
Đại học Malaya
Đại học Malaya
Đại học Malaya

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy