Đại học Khoa học và công nghệ Hồng Kông (HKUST)

Đại học Khoa học và công nghệ Hồng Kông (HKUST) là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Clear Water Bay , Hồng Kông . Được thành lập vào năm 1991 bởi Chính phủ Hồng Kông thuộc Anh, nó là tổ chức thứ ba của lãnh thổ được cấp trạng thái đại học. HKUST thường được coi là một trong những trường đại học phát triển nhanh nhất trên thế giới.


Vào năm 2019, trường đại học này được QS xếp hạng thứ bảy ở châu Á và thứ ba của The Times và nằm trong top 40 quốc tế, xếp hạng 27 trên thế giới và thứ hai ở Hồng Kông theo QS năm 2021. Nó cũng xếp hạng nhất trong Times Higher Education Young University Rankings vào năm 2019 và thứ hai bởi các trường đại học dưới 50 tuổi trên thế giới của QS vào năm 2020. Ngày nay, trường đại học này bao gồm bốn các trường đào tạo chính, cung cấp các chương trình về khoa học, kỹ thuật, kinh doanh và quản lý, khoa học xã hội và nhân văn, cùng với Văn phòng Chương trình liên ngành, Trường Cao học HKUST Fok Ying Tung / Viện nghiên cứu HKUST Fok Ying Tung ở Quảng Châu, Viện nghiên cứu nâng cao HKUST Jockey Club và Viện Chính sách Công HKUST.


Rất ít biểu tượng đại diện cho một tổ chức như đồng hồ mặt trời đại diện cho HKUST, mang tên Vòng tròn thời gian, tác phẩm điêu khắc đứng ở trung tâm của lối vào Piazza do câu lạc bộ đua xe Hồng Kông và được tạo ra bởi hai nhà điêu khắc gốc Ailen, sống tại Perth (Tây Úc), nhóm của vợ chồng Charles và Joan Walsh-Smith. Tác phẩm điêu khắc dựa trên một trong những phát minh khoa học đầu tiên của nhân loại: đồng hồ mặt trời. Khả năng tích hợp công nghệ và thiên nhiên vào một hình thức liền mạch nhân cách hóa họ là một trường đại học. Sự sang trọng của nó kết hợp các yếu tố của quá khứ, trong khi vẫn tồn tại vượt thời gian, gợi mở tương lai với các đường nét tối giản của nó, mặc dù có thể được nhận ra ngay lập tức như một dạng lửa, sự thống nhất của ý tưởng phi lý này là minh chứng cho những gì có thể đạt được bằng tham vọng của con người.


Đồng hồ mặt trời được làm bằng thép và được gắn trên một bục lát bằng các bậc thang rộng ở trung tâm của một vũng nước chảy, một phép ẩn dụ cho thời gian trôi qua. Bục cũng kết hợp một bức tranh tường chạm khắc mô tả 39 thành tựu của Trung Quốc trong tất cả các lĩnh vực khoa học và công nghệ. Việc lắp đặt diễn ra vào ngày 8 tháng 10 năm 1991. Đồng hồ mặt trời màu đỏ sau đó đã trở thành biểu tượng của trường Đại học, với các khía cạnh phản ánh sự tác động lẫn nhau của hình thức, chức năng, lịch sử và chủ nghĩa tương lai.


Website: https://hkust.edu.hk/

Fanpage: www.facebook.com/hkust

Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) được xem là một trường đại học trẻ tuổi và tạo dựng được nhiều sự khác biệt
Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST) được xem là một trường đại học trẻ tuổi và tạo dựng được nhiều sự khác biệt
Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST)
Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy