Đàn Bà 30

Đọc "Đàn bà 30", ta nhận ra chính bản thân là viên kim cương đẹp nhất. Và dẫu có chuyện gì xảy ra, đàn bà cũng đừng đánh mất tự do, kiêu hãnh của tâm hồn và trái tim mình. Ở tuổi 20, người ta không hiểu hết ý nghĩa của hai tiếng “đàn bà”. Bởi vậy khi ai gọi cô gái 20 là “đàn bà”, người nghe khẽ nhíu mày, cho rằng thể xác và tâm hồn mình đã cằn cỗi quá sớm. Nhưng rồi, đến một độ tuổi nào đó, ta bắt đầu hiểu ra cái chất “sang” trong hai tiếng tưởng chừng suồng sã ấy. Đó là lúc phụ nữ bỏ đi cái năng động, vồn vã của cái tuổi ngập tràn hoa và tiếng cười để đến với sự mặn mà, tự tin của người đã hiểu giá trị của bản thân mình.


Tuổi 30, cái tuổi chẳng trẻ cũng chẳng già, là lúc phụ nữ đẹp nhất. “Những người đàn bà đang đi tới tuổi 30 thường hoảng hốt, những người đàn bà vượt qua tuổi 30 rồi thường bình yên.…vì năm tháng đã trôi qua lặng yên, có thứ đã đến như thành công, như từng trải, như tiền. Nhưng có thứ không níu nổi, như tuổi trẻ. Đàn bà 30 tối kỵ ngồi một mình, nghĩ một mình, làm một mình và sống quạnh hiu.” Đó là những dòng giới thiệu đầu tiên cho cuốn tản văn “Đàn bà 30” của Trang Hạ. Đến với “Đàn bà 30”, ta bắt gặp đâu đó cái bản ngã hoang sơ của bản thân khi chưa bị những định kiến bóp nghẹt. Ta làm đẹp không phải vì mong có người chiêm ngưỡng như những cô gái hiếu thắng tuổi 20. Ngược lại, ta đầu tư cho bộ đồ lót hàng hiệu để bản thân mình hài lòng trước đã. Ta cũng không nháo nhào chạy đến những đợt hàng hiệu khuyến mãi, mà ngược lại, luôn biết tạo nét khác biệt cho bản thân.


Phụ nữ trong những trang viết của Trang Hạ cũng không ủy mị. Họ biết mình cần gì, muốn gì. Và ở cái độ tuổi 30, khi những sân si đã lùi bớt, người phụ nữ chợt nhận ra tuổi trẻ ngồn ngộn sức sống đấy, nhưng cái mặn mà, sắc sảo và tinh tế mới là nét đẹp lâu dài. Có lẽ bởi thế, đàn bà bình tĩnh hơn để không quá say trong khói thuốc, vật vờ trước hũ rượu và biến cô đơn, im lặng thành thứ trang sức quý giá nhất. Họ chẳng cần mặc những bộ váy hở hang để đàn ông nhìn vào, không e lệ sau tay lái người bạn đời mà sẵn sàng lao trên khung đường bằng chiếc xế hộp 4 bánh do chính họ tự mua. Quan trọng hơn cả, họ đã bắt đầu hiểu và yêu cái chất “nữ” thật sự trong bản ngã của tâm hồn đàn bà trưởng thành.


Link mua: https://nhatrangbooks.com/sach/dan-ba-30-tai-ban-2015/

Đàn Bà 30
Đàn Bà 30
Đàn Bà 30
Đàn Bà 30

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy