Diễn văn khai mạc đêm hội trăng rằm (số 3)

Thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các bậc phụ huynh, các anh chị phụ trách!

Cùng toàn thể các cháu thiếu nhi yêu quý!


Trong không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón chào ngày Tết Trung Thu cho phép tôi được kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý cùng các thầy, cô giáo và đặt biệt là các em học sinh thân yêu của chúng ta luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có một đêm Trung Thu với chủ đề “Trung Thu nhớ Bác” thật vui tươi và đầy ý nghĩa.


Thưa các vị đại biểu, khách quý!

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!


Tết Trung thu diễn ra vào ngày rằm tháng tám âm lịch và đã có từ ngàn năm nay. Đây là thời gian mặt trăng tròn nhất và sáng nhất, là dịp để tổ chức Lễ hội trăng rằm với món ăn và đồ chơi đặc trưng là bánh và đèn trung thu.

Sau Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, Tết Trung thu mới thực sự trở thành Tết của tất cả trẻ em và được tổ chức vui chơi tưng bừng, rộn ràng, phấn khởi, vừa mang nhiều nguồn vui, vừa có ý nghĩa xã hội khi toàn xã hội, gia đình tận tình chăm sóc trẻ em.

Sinh thời, hàng năm khi Tết Trung thu về, Bác Hồ đều gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng. Bác còn đến một số nơi vui chơi, tặng quà, đón trăng cùng các cháu. Đó là tấm lòng thương yêu đặc biệt của Bác, của tất cả người lớn đối với lớp măng non của dân tộc - người kế nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước.

Tết Trung thu năm 20XX lại đến, đây là dịp tốt để tất cả người lớn trong xã hội gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng những tình cảm thân thương nhất. Thời gian qua, các cháu thiếu niên, nhi đồng trong trường ... đã thể hiện hình ảnh của người đội viên gương mẫu, thiếu nhi chăm ngoan, chăm chỉ trong học tập, biết kính trọng người lớn, ông bà, cha mẹ, lễ phép với thầy cô, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người, đã phấn đấu đạt được những thành tích cao, mang lại niềm hãnh diện cho quê hương, làm cho ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo vui lòng và bạn bè yêu mến.


Và đồng thời đây cũng là dịp tốt để các cháu thiếu niên, nhi đồng thể hiện quyết tâm tiếp tục chăm ngoan, học giỏi, đoàn kết, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, tích cực rèn luyện và làm thật nhiều việc tốt như 5 điều Bác Hồ đã dạy để đạt được những ước mơ, hoài bão của mình, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, với niềm tin yêu của thế hệ cha anh đi trước.

Diễn văn khai mạc đêm hội trăng rằm (số 3)
Diễn văn khai mạc đêm hội trăng rằm (số 3)
Diễn văn khai mạc đêm hội trăng rằm (số 3)
Diễn văn khai mạc đêm hội trăng rằm (số 3)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy