Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication

Patek Philippe Henry Graves Supercomplication, được gọi là “Mona Lisa của đồng hồ”, là nghệ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo nhất và được nhiều người coi là chiếc đồng hồ cơ bỏ túi phức tạp nhất từng được tạo ra bởi bàn tay con người mà không cần sử dụng máy tính. Chiếc đồng hồ bằng vàng 18 karat có 24 chức năng và được lắp ráp bởi Patek Philippe. Nó được đặt theo tên của chủ ngân hàng Henry Graves Jr. , người được cho là đã ủy thác nó vì mong muốn vượt qua chiếc đồng hồ bỏ túi Grande Complication của nhà sản xuất ô tô Mỹ James Ward Packard.


Phải mất ba năm để thiết kế và thêm 5 năm nữa để sản xuất đồng hồ, chiếc đồng hồ này đã được giao cho Henry Graves vào ngày 19 tháng 1 năm 1933. Supercomplication là chiếc đồng hồ cơ học phức tạp nhất thế giới trong hơn 50 năm, với tổng cộng 24 chức năng khác nhau. Nó đã được đưa ra đấu giá vào ngày 11 tháng 11 tại Sotheby's Geneva, nơi nó được bán với giá 24 triệu đô la, gần gấp đôi kỷ lục 11 triệu đô la mà nó thiết lập vào năm 1999. Mô hình Supercomplication được chế tạo bởi Henry Grave trong hơn 5 năm; ban đầu nó được đưa vào hoạt động vào năm 1925 bởi các nhà đồng hồ Thụy Sĩ và hoàn thành vào năm 1932.

Lịch cố định chính xác đến năm 2100 với chu kỳ của mặt trăng, thời gian thiên văn, phương trình thời gian, dự trữ năng lượng cũng như tuổi của mặt trăng với dấu hiệu mặt trời mọc và mặt trời lặn là một trong 24 lịch tuyệt vời. sự phức tạp về kỹ thuật và nghệ thuật trong Siêu máy tính Henry Graves. Tại buổi đấu giá Sotheby's ở Geneva vào ngày 11 tháng 11 năm 2014, chiếc đồng hồ bỏ túi Patek Philippe Supercomplication đã được bán đấu giá với giá 24 triệu đô la.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Giá: 24 triệu USD

Nước xuất xứ: Thụy Sĩ

Năm phát minh: 1932

Chủ sở hữu: Nhà đấu giá ẩn danh

Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication
Đồng hồ bỏ túi Patek Philippe SuperComplication

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy