Gấu chó

Gấu chó có lưỡi rất dài, có thể dài tới 25 cm, thường được sử dụng để hút mật từ tổ ong. Đây là lý do gấu chó còn được gọi là gấu mật. Chiếc lưỡi dài có thể co dãn theo chiều dài nhằm giúp chúng liếm mật hay các con nhộng bên trong những bọng cây hay vách đá.


Gấu chó được coi là loài nhỏ nhất trong số tất cả các loài gấu hiện tại. Gấu chó trưởng thành thường cao từ 1,2 đến 1,5 m và trọng lượng dao động từ 25 đến 65 kg. Đuôi của chúng dài từ 3 đến 7 cm. Gấu chó có bộ lông dày màu đen tuyền, luôn có một miếng vá hình lưỡi liềm có màu vàng sẫm ở phần ngực của chúng. Lưỡi gấu dài đặc biệt, khoảng 20 đến 25 cm, có thể giúp gấu ăn mối, kiến và mật từ trong hố sâu. Gấu chó có đôi tai nhỏ, tròn và rất ít khi chuyển động. Chúng có mõm ngắn, bàn chân lớn, cong với móng vuốt sắc nhọn.


Gấu chó được tìm thấy chủ yếu ở rừng mưa nhiệt đới khu vực Đông Nam Á. Bao gồm các quốc gia như Bangladesh, Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.Môi trường sống của chúng bị phân tán rất nhiều do mất rừng, Theo sách Đỏ của IUCN về các loài bị đe dọa, dân số của nó đã bị giảm hơn 30% trong 30 năm qua.


Gấu chó có thể hoạt động cả ban ngày và ban đêm. Môi trường sống của chúng bị ảnh hưởng nhiều bởi các hoạt động của con người. Vì vậy, chúng hoạt động nhiều về ban đêm để tránh các mối đe dọa.Gấu thường sống riêng lẻ và đơn độc. Một lần duy nhất nó sống theo đàn là khi tìm kiếm bạn đời và khi chăm sóc con nhỏ. Chúng tập trung xung quanh nguồn thức ăn và chia sẻ với nhau khi cho con nhỏ ăn.Gấu chó dành cả ngày của mình để nghỉ ngơi dưới các khúc gỗ mới xẻ, trong hang hoặc trên nền được làm từ thảm thực vật.Gấu rất nhanh và là những người leo núi khéo léo.Chúng không có tập tính ngủ đông bởi sự có sẵn của nguồn thức ăn trong suốt cả năm.

Gấu chó
Gấu chó

Top 12 Loài động vật có chiếc lưỡi dài nhất trên Trái Đất

  1. top 1 Dơi hút mật
  2. top 2 Tê tê
  3. top 3 Gấu ăn kiến
  4. top 4 Tắc kè hoa
  5. top 5 Gấu chó
  6. top 6 Ếch
  7. top 7 Hươu cao cổ
  8. top 8 Tamarin hoàng đế
  9. top 9 Quái vật Gila
  10. top 10 Chim gõ kiến bụng đỏ
  11. top 11 Rắn
  12. top 12 Chó Saint Bernard

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy