Tắc kè hoa

Tắc kè hoa có thể phóng lưỡi dài gấp 6 lần chiều dài cơ thể nó. Loài vật này cũng nằm trong danh sách kỷ lục thế giới về loài có chiếc lưỡi tốc độ nhất thế giới trong thế giới động vật. Hầu hết các chuyển động lưỡi của tắc kè hoa đều có các mô đàn hồi. Lưỡi tắc kè có chiều dài khoảng 15 đến 20 cm và bản thân nó thường chỉ dài 25 cm.


Với đôi mắt kỳ dị có góc nhìn đến 360 độ, bộ da sặc sỡ nhiều màu sắc, cùng dáng đi lênh khênh và cái lưỡi dài khủng khiếp, những con tắc kè hoa này cũng là loài động vật máu lạnh như những con thằn lằn khác. Nhưng khác biệt giữa chúng với những người họ hàng của mình không chỉ đến từ vẻ ngoài, mà còn ở chiếc lưỡi có khả năng phóng ra với gia tốc từ 0 lên gần 100km/h chỉ trong vòng 1/100 giây. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Brown còn phát hiện ra một điều thú vị hơn ở loài này.


Theo một bài viết đăng trên Scientific Reports, nhóm nghiên cứu nhận ra lưỡi của tắc kè hoa còn kỳ lạ hơn những gì ta từng biết trước đây, khi nó sở hữu gia tốc cao nhất và tạo ra sức mạnh trên mỗi kg cơ lớn hơn bất cứ loài bò sát, chim, hay động vật có vú nào từng tồn tại. Chi tiết này đã bị bỏ qua trong các nghiên cứu trước đây về loài tắc kè hoa, chủ yếu là vì những loại nhỏ nhất của loài tắc kè hoa đã không xuất hiện trong những nghiên cứu trước đây.


Theo nghiên cứu của nhóm, khi họ khảo sát trên 20 loại tắc kè hoa khác nhau, họ nhận ra những loại tắc kè hoa nhỏ nhất có thể phóng ra chiếc lưỡi ra như một cú đấm mạnh.

Tắc kè hoa
Tắc kè hoa

Top 12 Loài động vật có chiếc lưỡi dài nhất trên Trái Đất

  1. top 1 Dơi hút mật
  2. top 2 Tê tê
  3. top 3 Gấu ăn kiến
  4. top 4 Tắc kè hoa
  5. top 5 Gấu chó
  6. top 6 Ếch
  7. top 7 Hươu cao cổ
  8. top 8 Tamarin hoàng đế
  9. top 9 Quái vật Gila
  10. top 10 Chim gõ kiến bụng đỏ
  11. top 11 Rắn
  12. top 12 Chó Saint Bernard

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy