Bánh Cuốn Thanh Trì

Nói đến bánh cuốn tại Hà Nội thì không thể không nhắc tới bánh cuốn Thanh Trì nức tiếng xa gần. Để làm ra được bánh cuốn “đúng chuẩn” ở đây thì người thợ làm bánh phải chọn loại gạo tẻ ngon, ngâm 3 tiếng trong nước sạch rồi đem ra xay nhuyễn. Bánh được tráng lên một chiếc vải trắng, đặt trên nồi nước nóng luôn sôi để bánh được chín như ý muốn.


Theo An Nam Chí lược của sử gia Lê Trắc, bánh cuốn đã được ra đời từ những năm 1291 vào thời vua Trần Nhân Tông và đây được coi là món quà mà người dân thường tự tay làm để tặng người thân vào dịp Tết Hàn thực. Tính đến nay, món ăn này đã có tuổi đời 725 năm và nó đã gắn liền với đời sống của người dân ở rất nhiều nơi, trong đó có Hà Nội. Nhắc đến bánh cuốn Hà Nội, có lẽ chúng ta không thể không nhắc đến món bánh cuốn Thanh Trì - một nét ẩm thực duyên dáng của mảnh đất Kinh kì. Bánh được làm từ gạo gié cánh, tám thơm, tráng mỏng như tờ giấy.


Bánh cuốn Thanh Trì không có nhân, thường được xếp thành từng lớp trong lòng một chiếc thúng, trên phủ tờ lá sen hay lá chuối, lá dong. Các địa chỉ nổi tiếng để các bạn có thể thưởng thức món bánh này ở Hà Nội: Bánh cuốn Bà Hoành, Bánh Cuốn, Bánh cuốn chay Nguyễn Chế Nghĩa,...

Bánh Cuốn Thanh Trì
Bánh Cuốn Thanh Trì
Bánh Cuốn Thanh Trì
Bánh Cuốn Thanh Trì

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy