Top 10 Quốc gia có nhiều người thông minh nhất thế giới

  1. top 1 Đài Loan
  2. top 2 Nhật Bản
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Italia
  5. top 5 Mông Cổ
  6. top 6 Thụy Sĩ
  7. top 7 Áo
  8. top 8 Hà Lan
  9. top 9 Na Uy
  10. top 10 Vương Quốc Anh

Italia

Ý là một nước cộng hoà nghị viện đơn nhất tại châu Âu. Lãnh thổ Ý vươn ra phần trung tâm của Địa Trung Hải, hai đảo lớn nhất là Sicilia và Sardegna. Dãy Anpơ giới hạn phần lục địa phía Bắc của Ý, tạo thành biên giới trên bộ với Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Slovenia, trong khi San Marino và Thành Vatican nằm lọt trong nước cộng hoà. Ý có diện tích là 301.338 km², và phần lớn có khí hậu ôn đới theo mùa và Địa Trung Hải. Do hình dạng lãnh thổ, Ý thường được ví như lo Stivale (chiếc ủng). Dân số Ý đạt khoảng 60 triệu người, là quốc gia đông dân thứ ba trong Liên minh châu Âu. Thủ đô của Ý là Roma, các vùng đô thị lớn khác là Milano, Napoli, Torino.


Đến thế kỷ I TCN, Đế quốc La Mã (Rô-ma) nổi lên thành thế lực chi phối tại bồn địa Địa Trung Hải, trở thành trung tâm lãnh đạo về văn hoá, chính trị và tôn giáo của văn minh phương Tây trong thời kỳ cổ đại. Di sản của đế quốc này được phổ biến và có thể nhận thấy trong luật dân sự, chính phủ cộng hoà, Cơ Đốc giáo và chữ cái Latinh trên toàn cầu. Đến sơ kỳ Trung cổ, xã hội-chính trị Ý sụp đổ trong quá trình người man di xâm lăng, song đến thế kỷ XI, nhiều thành bang và nước cộng hoà hàng hải, chủ yếu tại miền bắc và miền trung Ý, trở nên rất thịnh vượng nhờ chuyên chở đường biển, thương mại và ngân hàng, đặt nền tảng cho chủ nghĩa tư bản hiện đại.


Tuy nhiên, một phần lớn miền Trung Ý duy trì dưới quyền kiểm soát của Lãnh thổ Giáo hoàng, còn miền Nam Ý liên tục bị các thế lực bên ngoài chinh phục. Phục hưng bắt đầu tại Ý và được truyền bá đến phần còn lại của châu Âu. Văn hoá Ý hưng thịnh trong thời kỳ này, sản sinh các học giả, nghệ sĩ và nhà bác học nổi tiếng. Với sự đóng góp to lớn của Ý trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khoa học và công nghệ đến nghệ thuật, không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này đã lọt vào top 10 của cuộc khảo sát. IQ trung bình ở Ý là 102.

Italia
Italia
Italia
Italia

Top 10 Quốc gia có nhiều người thông minh nhất thế giới

  1. top 1 Đài Loan
  2. top 2 Nhật Bản
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Italia
  5. top 5 Mông Cổ
  6. top 6 Thụy Sĩ
  7. top 7 Áo
  8. top 8 Hà Lan
  9. top 9 Na Uy
  10. top 10 Vương Quốc Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy