Top 10 Quốc gia có nhiều người thông minh nhất thế giới

  1. top 1 Đài Loan
  2. top 2 Nhật Bản
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Italia
  5. top 5 Mông Cổ
  6. top 6 Thụy Sĩ
  7. top 7 Áo
  8. top 8 Hà Lan
  9. top 9 Na Uy
  10. top 10 Vương Quốc Anh

Thụy Sĩ

Đất nước Thụy Sĩ là một trong số các quốc gia phát triển nhất , đứng đầu về của cải bình quân trên thế giới (2010) và GDP bình quân đầu người cao thứ 8 theo IMF (2011). Bên cạnh đó, đất nước này cũng thuộc top đầu toàn cầu về thành tựu quốc gia, bao gồm tính minh bạch chính phủ, tự do dân sự, chất lượng sinh hoạt, cạnh tranh kinh tế và phát triển con người. Hai thành phố nổi tiếng Zürich và Genève đạt chất lượng sinh hoạt hàng đầu thế giới – theo Mercer (2009). Cùng HISA tìm hiểu sâu hơn về thông đất nước Thụy Sĩ nhé!


Diện tích Thụy Sĩ trải dài Dãy Alps tại Tây-Trung Âu và đặc biệt dãy núi này chiếm khoảng hơn 60% diện tích toàn quốc. Khí hậu: Thụy Sĩ là 1 quốc gia nằm trong vùng khí hậu ôn đới. Mùa hè có xu hướng nhiệt độ ấm và độ ẩm cao cùng các cơn mưa, thích hợp cho đồng cỏ và chăn nuôi gia súc. Mùa đông trên các dãy núi có độ ẩm thấp hơn, trong khi tại các vùng thấp có xu hướng nghịch ôn tức là có thể không có Mặt trời trong nhiều tuần.

Các địa điểm du lịch: Thụy Sĩ là sở hữu vẻ đẹp tự nhiên vô cùng hùng vĩ cũng như các công trình kiến trúc văn hóa, lịch sử vô giá. Đây là 1 trong những điểm dừng chân lý tưởng cho các du khách. Bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các thắng cảnh như hồ Geneva, Tượng đài sư tử ở Lucerne, Thị trấn cổ Bern, Vườn nho Lavaux, Thác nước Trümmelbach, Sông băng Aletsch,… Thụy Sĩ đứng ở vị trí hàng đầu trên toàn cầu trong nhiều thước đo về thành tích quốc gia. Đất nước này cũng nổi tiếng với hệ thống giáo dục độc đáo, điều chỉnh các chương trình theo nhu cầu và khả năng của sinh viên. Vì vậy, khá là dễ hiểu khi người Thụy Sĩ là một trong những người thông minh nhất trên thế giới.

Thụy Sĩ
Thụy Sĩ
Thụy Sĩ
Thụy Sĩ

Top 10 Quốc gia có nhiều người thông minh nhất thế giới

  1. top 1 Đài Loan
  2. top 2 Nhật Bản
  3. top 3 Trung Quốc
  4. top 4 Italia
  5. top 5 Mông Cổ
  6. top 6 Thụy Sĩ
  7. top 7 Áo
  8. top 8 Hà Lan
  9. top 9 Na Uy
  10. top 10 Vương Quốc Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy