Bánh Tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Chúng được làm từ nguyên liệu là những con tôm càng sông hay tôm càng Hồ Tây đặc trưng. Vào những năm 1970-1980 có rất nhiều hàng bán bánh tôm của quốc doanh nằm trên đường Thanh Niên, phía bên hồ Trúc Bạch. Lúc đó nơi đây là một địa điểm vui chơi giải trí tiêu biểu của Thủ đô, và như một cái duyên bánh tôm Hồ Tây đã đi vào ký ức nhiều thế hệ.


Sang cuối những năm 1980, đời sống của người dân được nâng lên đã dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình dịch vụ khác. Vì thế mà các hàng bánh tôm Hồ Tây đã không còn chiếm được vị trí độc tôn trong lựa chọn của thực khách. Nhưng khi một du khách phương xa đến Hà Nội họ vẫn muốn đến Hồ Tây để thưởng thức bánh tôm nóng hổi và cảm nhận vị giòn của bánh, ăn kèm với nước chấm có vị chua, ngọt, cay cùng với dưa ghém.


Vừa thưởng thức bánh tôm nóng giòn, thơm ngọt, vừa ngắm mặt nước Hồ Tây yên bình, phẳng lặng thì không còn buổi chiều nào tuyệt diệu hơn. Một số địa điểm ăn bánh tôm ngon ở Hà Nội: Bánh tôm Hàng Bồ, Bánh tôm Lê Đại Hành, Nhà hàng bánh Tôm Hồ Tây,...

Bánh Tôm Hồ Tây
Bánh Tôm Hồ Tây
Bánh Tôm Hồ Tây
Bánh Tôm Hồ Tây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy