Siêu trăng sẽ lớn hơn như thế nào?

Các Mặt Trăng thông thường có kích thước khác nhau do hình bầu dục của quỹ đạo Mặt Trăng quanh Trái Đất. Vì siêu trăng xuất hiện khi Mặt trăng ở khoảng cách gần Trái đất nhất nên nó có thể lớn hơn tới 14% và sáng hơn 30% so với Trăng tròn ở khoảng cách xa nhất so với Trái đất. Siêu trăng sẽ trông lớn nhất đối với mắt người khi nó ở gần đường chân trời. Trong khi siêu trăng không thực sự lớn hơn dọc theo đường chân trời, một hiệu ứng kỳ lạ thường được gọi là "ảo ảnh Mặt trăng" xảy ra.


Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng xác định chính xác nguyên nhân gây ra ảo ảnh này, nhưng nhiều người nhìn chung đồng ý rằng nó liên quan đến Ảo ảnh Ponzo , cho rằng tâm trí con người đánh giá kích thước của một vật thể dựa trên nền tảng của nó. Tuy nhiên, thật dễ dàng để tự xác nhận rằng Mặt trăng có cùng kích thước ở đường chân trời và ở phía trên đầu của bạn. Một cách để làm điều này là cầm một chiếc thước dài ngang cánh tay và đo Mặt trăng trong suốt đêm.


Hoặc, rất đơn giản, bạn có thể sử dụng ngón tay cái của mình. Đưa ngón tay cái của bạn dài ngang cánh tay và so sánh kích thước của Mặt trăng với đầu ngón tay cái của bạn, sau đó thực hiện lại sau khi Mặt trăng cao hơn trên bầu trời. Bạn sẽ nhận thấy rằng quy mô không thay đổi.

Siêu trăng sẽ lớn hơn như thế nào?
Siêu trăng sẽ lớn hơn như thế nào?
Siêu trăng sẽ lớn hơn như thế nào?
Siêu trăng sẽ lớn hơn như thế nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy