Nghệ thuật mở đầu và kết thúc

Báo nào cũng phải có mở đầu và kết thúc. Với nhiều người, đoạn mở đầu có vẻ khó khăn nhất. Các bộ phim hành động hiện nay thường mở đầu bằng một pha cực kỳ gay cấn, làm khán giả hồi hộp đến nghẹt thở. Ai đang đi lộn xộn lập tức chạy ngay về chỗ ngồi, ai đang nói chuyện riêng lập tức im lặng theo dõi. Đoạn mở đầu của bài báo cũng phải như thế. Nếu bài viết của bạn đã có đầu đề hay mà đoạn mở đầu rối rắm, dài dòng, người đọc có thể bỏ. Chẳng ai bắt họ đọc tiếp nếu không phải là chính tác giả.


Sau đây là một số cách mở đầu bài viết hấp dẫn như mở đầu gây sự ngạc nhiên, mở đầu tạo ra ngòi nổ, kiểu mở đầu là một câu chuyện... Nếu có thời gian hãy viết ra ba, bốn kiểu mở đầu rồi chọn lấy kiểu phù hợp nhất. Hãy luôn ghi nhớ câu chuyện bạn viết phải mới mẻ. Nếu sự kiện đó đã xảy ra từ hôm qua, bạn đọc ít nhiều biết qua phương tiện truyền thông khác, bạn phải tìm ra điều mới nhất gây hứng thú người đọc. Bạn phải làm cho người đọc cảm thấy như được cùng bạn chứng kiến sự việc.


Kết thúc bài viết có thể là một phán quyết, một đề xuất, cũng có thể là một lời bình, cũng có thể là nêu câu hỏi để các cơ quan chức năng suy nghĩ, giải quyết.

Nghệ thuật mở đầu và kết thúc
Nghệ thuật mở đầu và kết thúc
Nghệ thuật mở đầu và kết thúc
Nghệ thuật mở đầu và kết thúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy