Nên tiêm vắc xin Gardasil 9 ở độ tuổi nào?

Vắc xin Gardasil 9 là một phương tiện hiệu quả để bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm virus HPV, đặc biệt là trong việc ngăn chặn sự phát triển của các loại virus này có thể dẫn đến ung thư. Đối với việc quyết định tiêm vắc xin Gardasil 9, độ tuổi chính là một yếu tố quan trọng cần xem xét.


Cơ sở Dịch vụ Y tế và Phòng ngừa Bệnh (CDC) khuyến cáo rằng nên bắt đầu tiêm vắc xin HPV, bao gồm cả Gardasil 9, ở độ tuổi 11-12 cho cả nam giới và phụ nữ. Qua đó, nếu chưa tiêm vắc xin trước đó, việc tiêm nó ở độ tuổi này có thể mang lại hiệu quả cao nhất.


Tuy nhiên, vắc xin Gardasil 9 có thể được tiêm cho những người ở độ tuổi từ 9 đến 45 tuổi, tùy thuộc vào hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Việc này có thể giúp cung cấp bảo vệ cho những người chưa được tiêm vắc xin trong độ tuổi thanh thiếu niên và cũng có thể hữu ích cho những người lớn đã qua độ tuổi 26, nhất là trong các trường hợp rủi ro cao.


Tóm lại, việc tiêm vắc xin Gardasil 9 ở độ tuổi nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và tư vấn của bác sĩ sẽ giúp xác định lịch trình phòng ngừa phù hợp nhất cho mỗi người. Điều này có thể giúp đảm bảo rằng lợi ích bảo vệ khỏi virus HPV được tối đa hóa.

Nên tiêm vắc xin Gardasil 9 ở độ tuổi nào?
Nên tiêm vắc xin Gardasil 9 ở độ tuổi nào?
Nên tiêm vắc xin Gardasil 9 ở độ tuổi nào?
Nên tiêm vắc xin Gardasil 9 ở độ tuổi nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy