Ổi bo

Ổi thì dường như ở miền quê nào cũng có, nhưng ổi Bo Thái Bình khi được nghe đến người ta sẽ nhớ ngay đến hương vị thơm ngọt man mát, cùi dày, ít hạt, thơm dòn, là những gì tinh túy nhất đất trời ưu ái riêng cho miền đất trẻ.


Đã từ lâu, ổi Bo không chỉ gần gũi với người dân Thái Bình mà còn trở nên quen thuộc với bạn bè gần xa. Khi có dịp đi qua cầu Bo - Thái Bình chỉ nhìn những gian hàng bày bán ổi Bo thôi chúng ta đã cảm nhận được mùi thơm đậm đà và vị ngọt man mát qua màu sắc và dáng quả. Ổi Bo Thái Bình không to chỉ nhỏ bằng nắm tay nhưng chắc nịch, nặng và rất đầm tay. khi bổ đôi thì cùi dày, hạt ít và mềm dễ dàng ăn cả hạt. Để có được những quả ổi thơm ngon như vậy phải kể đến kinh nghiệm và bàn tay khéo léo của những người dân làng Bo Thái Bình. Ổi Bo phải được trồng trên đất nguyên thổ làng Bo. Giống ổi Bo tốt thì phải được chọn lấy hạt từ cây mới bói, quả ở cành ngồng, lúc thời tiết có mưa nhiều. Kỳ công hơn là lấy bùn dưới ao đem phơi khô rồi đánh tơi trộn với phân bắc bón cho cây. Có như thế, trái ổi Bo Thái Bình mới tạo ra được những hương vị đặc trưng riêng mà chỉ ở Thái Bình mới có được.


Bây giờ để kiếm được ổi Bo chính gốc Thái Bình thật khó vì thu nhập không cao và diện tích trồng đang ngày càng bị thu hẹp cũng bởi vậy mà ổi Bo đã trở thành loại cây quý và mang cốt cách riêng của Thái Bình.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Gợi ý điểm mua: làng Bo, phường Hoàng Diệu, tp. Thái Bình

Giá tham khảo: 35.000 - 50.000 đồng/ Kg


Ổi Bo Thái Bình
Ổi Bo Thái Bình
Ổi Bo Thái Bình
Ổi Bo Thái Bình

Top 7 đặc sản ngon nổi tiếng nhất quê lúa Thái Bình

  1. top 1 Bánh cáy làng Nguyễn
  2. top 2 Kẹo lạc làng Nguyễn
  3. top 3 Ổi bo
  4. top 4 Canh cá Quỳnh Côi
  5. top 5 Gạo
  6. top 6 Nước mắm Diêm Điền
  7. top 7 Bún bung hoa chuối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy