Cách chứng minh hiện tượng "ảo ảnh mặt trăng"

Giơ ngón trỏ dang ra của bạn cạnh Mặt trăng. Bạn sẽ thấy rằng móng tay của mình và Mặt trăng có cùng kích thước. Hoặc thử nhìn Mặt trăng qua ống giấy, hoặc cúi người và nhìn ra phía sau giữa hai chân. Khi bạn xem nó như thế này, Mặt trăng sẽ không còn lớn như trước nữa. Một cách khác để kiểm tra kích thước Mặt trăng là chụp ảnh khi nó ở gần đường chân trời và một cách khác khi nó ở trên cao.


Nếu bạn giữ nguyên cài đặt thu phóng máy ảnh của mình, bạn sẽ thấy rằng Mặt trăng có cùng chiều rộng, cạnh nhau, trong cả hai bức ảnh. (Nó có thể thực sự xuất hiện một chút theo hướng thẳng đứng khi ở gần đường chân trời. Đây là kết quả của việc bầu khí quyển hoạt động giống như một thấu kính yếu.)


Các nhiếp ảnh gia có thể mô phỏng ảo ảnh Mặt trăng bằng cách sử dụng một ống kính dài để chụp ảnh Mặt trăng thấp trên đường chân trời, với các tòa nhà, ngọn núi hoặc cây cối trong khung hình. Vì vậy, hãy nhớ khi bạn nhìn thấy những bức ảnh rực rỡ có Mặt trăng khổng lồ phía trên phong cảnh: những hình ảnh đó được tạo ra bằng cách phóng to các vật thể ở xa gần mặt đất. Nói cách khác, Mặt trăng trông lớn hơn trong những bức ảnh đó vì đó là một chế độ xem được phóng to.

Cách chứng minh hiện tượng
Cách chứng minh hiện tượng "ảo ảnh mặt trăng"
Cách chứng minh hiện tượng
Cách chứng minh hiện tượng "ảo ảnh mặt trăng"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy