Tiếng chim hót trong bụi mận gai

top 1
Phương Nhi

Chúng ta vẫn thường nghe rằng: "Tình chỉ đẹp khi tình dang dở/ Đời mất vui khi đã vẹn câu thề". Nghe qua có vẻ nghịch lí. Vốn dĩ lúc nào sự trọn vẹn, viên mãn trong tình yêu luôn là một kết cục đẹp mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn. Thế nhưng ở một khía cạnh khác, cái đẹp của sự trọn vẹn trong tình yêu khác với cái đẹp của những mối tình dang dở ở chỗ: Sự nuối tiếc.


Chính vì sự nuối tiếc, day dứt khôn nguôi ấy mà suốt bao thập kỉ qua, nhắc đến tác phẩm Tiếng chim hót trong bụi mận gai, chúng ta lại thấy nao lòng cho một mối tình đẹp nhưng đầy bi kịch. Câu chuyện viết về mối tình của Meggie và vị cha xứ Ralph. Tình yêu của họ thật tuyệt vời nhưng cũng đầy đau đớn và bất hạnh. Nỗi đau ấy xuất phát từ thân phận, địa vị và cả sự chi phối của xã hội. Người ta vẫn không chấp nhận được một vị cha xứ lại vướng lòng mình vào tình yêu nam nữ. Họ phản đối, họ lên án và họ chia cắt đôi tình nhân. Meggie đã cố quên đi tình cảm của mình bằng cách kết hôn với Luke O'Neill để chôn chặt tình yêu của mình mãi mãi. Thế nhưng có ai ngờ khi Meggie và cha Ralph gặp lại, giữa họ lại bùng cháy mãnh liệt cảm xúc bấy lâu nay. Và tấn bi kịch đã bắt đầu từ đó.


Trong lời đề tựa của Tiếng chim hót trong bụi mận gai có đoạn viết rằng: "Có một truyền thuyết về con chim chỉ hót có một lần trong đời, nhưng hót hay nhất thế gian. Có lần nó rời tổ bay đi tìm bụi mận gai và tìm cho bằng được mới thôi. Giữa đám cành gai góc, nó cất tiếng hát bài ca của mình và lao ngực vào chiếc gai dài nhất, nhọn nhất. Vượt lên trên nỗi đau khổ khôn tả, nó vừa hót vừa lịm dần đi và tiếng ca hân hoan ấy đáng cho cả sơn ca và hoạ mi phải ghen tị. Bài ca duy nhất có một không hai, bài ca phải đổi bằng tính mạng mới có được. Nhưng cả thế gian lặng đi lắng nghe và chính Thượng đế trên thiên đình cũng mỉm cười. Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta chịu trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại. Ít ra thì truyền thuyết nói như vậy". Chúng ta thấy được rằng, dẫu cho đớn đau, dẫu cho bất hạnh, những người yêu nhau vẫn luôn vượt qua, hi sinh tất cả để tìm lại bên nhau. Không gì khác đó chỉ có thể là tình yêu đích thực.

Link đọc: https://sstruyen.vn/tieng-chim-hot-trong-bui-man-gai/

Tác phẩm
Tác phẩm "Tiếng chim hót trong bụi mận gai"
Diễn viên trong bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm
Diễn viên trong bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy