Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

top 2
Vũ Minh Hoàng

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh được thành lập ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, do nhà giáo Văn Như Cương làm hiệu trưởng. Từ năm học đầu tiên (1989 – 1990) với 800 học sinh khối THPT, đến nay trường đã có hơn 3400 học sinh ở cả 2 khối cấp.


Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu đào tạo kép: “Giáo dục toàn diện cho học sinh thi đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng”. Phương châm của nhà trường là “dạy thật – học thật”:

  • Dạy thật: Hiểu rõ vai trò quyết định của người Thầy với việc thành bại của sự nghiệp giáo dục – Nhà trường luôn đảm bảo có một tập thể giáo viên với phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn sâu.
  • Học thật: đó là học không phải để lấy điểm để lấy kiến thức đơn thuần mà học để có kỹ năng thu nhận kiến thức, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng xử lý và khả năng thích ứng toàn cầu.

Nhà trường luôn coi trọng việc bồi dưỡng năng lực tự học của học sinh ở cả 2 cấp, nâng cao tính tự lập và nhận trách nhiệm về phía mình. Bên cạnh việc học văn hóa nhà trường luôn tổ chức các hoạt động giáo dục phối hợp tạo ra con người sống có hiểu biết, sống khỏe, sống đẹp. Các câu lạc bộ Bóng rổ, Bóng đá, dance sport, các hoạt động của Thanh niên tình nguyện, các hoạt động ngoại khóa, Văn nghệ, các chuyến đi Cứu trợ, Từ thiện…giúp học sinh Lương Thế Vinh năng động và phát triển toàn diện hơn.


Luôn chú trọng xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh kết hợp Nhà trường, Gia đình và Xã hội, ngăn chặn và chống lại sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội, hiện tượng tiêu cực vào nhà trường – Trường Lương Thế Vinh thực sự đã phần nào khắc phục được tình trạng chỉ quan tâm đến chữ mà chưa quan tâm tới dạy người. Hơn 20 năm phát triển với những thành tích đạt được Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh “ được xã hội đánh giá cao” và đã trở thành“thương hiệu niềm tin” của những bậc cha mẹ và của các em học sinh mong muốn hướng tới sự toàn diện.


Từ những năm đầu thành lập ,địa điểm học phải đi thuê mượn với những khó khăn, vất vả về cơ sở vật chất nhưng thầy trò trường Lương Thế Vinh luôn khắc phục, vượt khó với Slogan “có chí thì nên”. Đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang của riêng mình tại C5 Nam Trung Yên – đáp ứng được phần nào sự lớn mạnh không ngừng của trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • Cơ sở A: Số 35 Đinh Núp, Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội - 024 6663 8338 & 024 2215 5985
    Cơ sở I: Yên Xá, Tân Triều, H. Thanh Trì, Hà Nội - 024 3568 2603

Website: http://luongthevinh.com.vn/
Fanpage:

  • Cơ sở A: www.facebook.com/LTVHN
  • Cơ sở I: www.facebook.com/ltvtantrieu
Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh
Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh
Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh
Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy