Trường THPT Yên Hoà

top 10
Vũ Minh Hoàng

Trường phổ thông cấp II – III Yên Hoà được thành lập năm 1960, năm học đầu tiên trường chỉ có hai lớp 8. Năm 1961 Trường chính thức mang tên Trường phổ thông cấp III Yên Hoà. Hình ảnh trường trong những năm xa xưa ấy là hình ảnh một ngôi trường nhỏ bé với dãy nhà cấp bốn mái ngói, mái lá đan xen nhau. Từ ngôi trường bình dị ấy, những nét truyền thống tốt đẹp của trường dần dần được hình thành.


Bước vào những năm chống Mỹ cứu nước đầy thử thách cẳng thẳng, giáo viên và học sinh Yên Hoà đã nỗ lực thi đua “dạy tốt và học tốt” . 5 năm liền (1965 -1970) trường liên tục được công nhận là Trường tiên tiến chống Mỹ cứu nước của Sở giáo dục Hà Nội. Ngoài ra trường còn được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục, UBND Thành phố Hà Nội và của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Từ mái trường Yên Hoà đã có hàng trăm học sinh bước vào cuộc chiến đấu quyết liệt với kẻ thù của dân tộc. Trong số những con người dũng cảm ấy có nhiều chiến sĩ đã anh dũng, lập công như dũng sĩ diệt Mỹ cấp Ưu tú Nguyễn Cửu Việt, phi công phản lực Nguyễn Xuân Hiển.... không ít những chiến sĩ đã hi sinh oanh liệt như các anh Nguyễn Văn Giá , Nguyễn Kim Ảnh... đặc biệt sáng lên hình ảnh liệt sĩ Vương Đình Cung, người chiến sĩ anh hùng, tấm gương cho thế hệ trẻ cả nước học tập. Trong thời đại ngày nay, thế hệ trẻ Việt Nam luôn xúc động trước những trang nhật ký “ Mãi mãi tuổi hai mươi”của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, cựu học sinh trường THPT Yên Hoà.


Nước nhà thống nhất, năm 1975 trường chuyển về thôn Yên Quyết – xã Yên Hòa (địa điểm hiện nay). Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng thầy và trò trường THPT Yên Hòa vẫn quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Dù trong hoàn cảnh nào cũng phải thi đua dạy tốt học tốt”. Trong 10 năm (1975 – 1985) trường liên tiếp 3 lần đạt danh hiệu Trường Tiên tiến Xuất sắc, 2 lần được nhận Cờ thi đua luân lưu của UBND Thành phố Hà Nội. Đến 1990 trường vinh dự được Hội đồng Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.


Năm 1993 trường được xây dựng lại , cơ sở vật chất, hệ thống phòng học, các phòng chức năng của trường ngày càng hoàn thiện và hiện đại. Phát huy thế mạnh đó tập thể Hội đồng giáo dục nhà trường đã đẩy mạnh sự nghiệp “trồng người” lên một tầm cao mới. Năm 1999 Trường được tặng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai. Từ năm học 1992-1993 đến nay Trường liên tục giữ vững ngọn cờ tiên tiến xuất sắc.

  • Năm học 2003-2004, cùng với 6 trường trong Thành phố, trường THPT Yên Hoà đã thực hiện thí điểm phân ban lần 2.
  • Năm học 2005-2006, trường THPT Yên Hoà đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Qua hai lần thí điểm phân ban, thầy cô giáo trong trường đã có nhiều kinh nghiệm trong phương pháp giảng dạy theo yêu cầu mới. Nhiều thầy cô đã được Bộ Giáo dục và Đào tạợ mời xây dựng giáo án mẫu sử dụng trong toàn quốc, viết hệ thống câu hỏi kiểm tra, thiết kế bài giảng, ... Một số thầy cô giáo còn được Bộ GD&ĐT mời tham gia Hội đồng Quốc gia thẩm định Chương trình, SGK, Thiết bị dạy học, tham gia viết tài liệu chuyên môn.


50 năm qua Trường THPT Yên Hoà đã trải qua không ít những gian nan thử thách nhưng cũng rất tự hào vinh quang, Trường xứng đáng được sự quan tâm tin cậy của các cấp lãnh đạo, của cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương. Xứng đáng là điểm sáng của ngành giáo dục thủ đô. Với thành tích trên, trường THPT Yên Hoà năm 2006 đã được Bộ GD&ĐT xếp thứ 25/100 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất toàn quốc. Năm 2007 trường đứng thứ hạng cao của Hà Nội có điểm thi Đại học cao. Năm 2008 trường đứng thứ 100/200 trường có điểm thi ĐH cao nhất cả nước và đứng trong top 5 trường THPT không chuyên của Hà Nội có điểm thi ĐH cao nhất.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Ngõ 251 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024 3833 3721
Email: c3yh@hanoiedu.vn
Website: http://www.c3yh.edu.vn/
Fanpage: www.facebook.com/CuuhocsinhYenHoa

Trường THPT Yên Hoà
Trường THPT Yên Hoà
Trường THPT Yên Hoà
Trường THPT Yên Hoà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy