Ngôi mộ đom đóm (1988)

Bạn đã chuẩn bị khăn giấy chưa nào? Ngôi mộ đom đóm là một kiệt tác đẫm nước mắt của Ghibli và có thể khiến cho những trái tim sắt đá nhất cũng phải lay động. Lấy bối cảnh những tháng cuối cùng của cuộc thế chiến thứ 2, bộ phim dõi theo cuộc chiến sinh tồn của hai anh em mồ côi cha mẹ. Đây có lẽ là bộ phim về đề tài chiến tranh khó hiểu nhất mà bạn từng xem đấy.

Nội dung phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki vốn được tác giả viết dưới dạng bán tự truyện như là lời xin lỗi với em gái của chính tác giả. Giống như những tác phẩm khác của hãng Ghibli, bộ phim được đánh giá cao cả về giá trị nghệ thuật lẫn hình ảnh, âm nhạc.

Một trong các nhà phê bình phim đã coi Ngôi mộ đom đóm là một trong những bộ phim phản chiến có sức nặng nhất từng được thực hiện. Nhà nghiên cứu lịch sử hoạt hình Ernest Rister đã so sánh bộ phim này với các tác phẩm khác của đạo diễn Steven Spielberg và nói thêm “đây là bộ phim hoạt hình nhân văn nhất mà tôi từng được xem”. Tuy nhiên với người Nhật thì đây giống như một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn là về tinh thần phản chiến.


Điểm IMDb: 8.5
Điểm Tomatometer: 100%
Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

Ngôi mộ đom đóm
Ngôi mộ đom đóm
Ngôi mộ đom đóm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy