Khuyến khích mua thử lần đầu
Hãy đề ra cho khách hàng một lợi ích thiết yếu nào đó về sản phẩm để gây quan tâm cho khách hàng. Nếu thích, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu và mua sắm ngay, thay vì phải chờ đợi khách hàng đến tìm sản phẩm đó. Những khuyến khích mua sắm lần đầu khá đa dạng, chẳng hạn: nếu bạn mua hôm nay sẽ được tặng kèm phiếu mua hàng, hôm nay sản phẩm đang được giảm 5%,... Cho dù bạn điều hành một cửa hàng quy mô nhỏ hoặc vận hành một trung tâm kinh doanh lớn thì một chiến lược Marketing hiệu quả vẫn luôn luôn cần thiết. Đó là cách để bạn thu hút những khách hàng mới, cũng như không “tuột mất” họ sang đối thủ. Marketing khích lệ có thể đóng một vai trò quan trong trọng chiến lược tổng thể của doanh nghiệp.
Việc tạo ra ưu đãi giảm giá độc quyền cũng có thể tạo ra ảnh hưởng tích cực lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ hiểu rằng họ sẽ được mua với mức giá ưu đãi sau khi mua một khối lượng sản phẩm hoặc sau khi sử dụng dịch vụ của bạn số lần nhất định. Tâm lý của số đông luôn thích hàng rẻ, hàng giảm giá. Để thu hút khách hàng, trước tiên cần phải thiết kế biển Sale Off thật nổi bật, dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua hàng. Đây là cách thu hút khách hàng đến cửa hàng hiệu quả được nhiều người kinh doanh bán lẻ chia sẻ giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể. Bạn không cần phải đưa ra những mẫu đồ Hot nhất, mới nhất của cửa hàng mà chỉ cần lấy những sản phẩm đang bị tồn để Sale. Luôn mời chào họ dùng thử miễn phí với tất cả các mặt hàng. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những ưu điểm của sản phẩm. Hầu hết các khách hàng sẽ thích thú và mua ngay sau khi sử dụng sản phẩm, trừ khi là họ không đủ tiền hoặc sản phẩm đó quá tệ.