Top 12 Cách giải độc nicotine trong thuốc lá hiệu quả nhất

Thu Hà Đỗ 6645 0 Báo lỗi

Nicotine là một chất gây nghiện mạnh trong thuốc lá, và việc bỏ hút thuốc có thể là một thách thức đối với nhiều người. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp và ... xem thêm...

  1. Nicotine có trong thuốc lá không chỉ có hại cho người hút thuốc mà ngay cả những người “hút thuốc lá thụ động”. Để “thải độc” nicotine trong phổi, bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm như nước ép cam bạn nhé. Đây là cách giải độc đơn giản và dễ thực hiện nhất phải không nào?


    Trong quả cam có nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng đề kháng, chống mệt mỏi, đặc biệt là có vitamin C rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm huyết áp, cải thiện lưu thông máu, loại bỏ các chất độc và các tế bào gây tổn thương cho cơ thể. Do đó, uống nước cam hàng ngày là một sự lựa chọn hoàn hảo nếu muốn thải nicotine ra ngoài.

    Một ly nước cam mỗi ngày hỗ trợ hoàn hảo cho việc thải nicotine ra ngoài
    Một ly nước cam mỗi ngày hỗ trợ hoàn hảo cho việc thải nicotine ra ngoài
    Thải độc nicotine bằng quả cam
    Thải độc nicotine bằng quả cam

  2. Theo các chuyên gia, những người thường xuyên hút thuốc lá thường mất rất nhiều vitamin C (khoảng 30 - 40% so với người không hút thuốc), cơ thể của họ phải sử dụng nhiều vitamin C để chuyển hoá một số chất không tự nhiên có trong nicotin, để bảo vệ chống lại PAH và nitrosamin. Do đó muốn bỏ thuốc lá nhanh cơ thể cần bổ sung nhiều vitamin C hơn nữa.


    Cũng như cam, trong quả chanh chứa nhiều vitamin C, có tác dụng tăng sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch, tốt cho tiêu hóa và giảm các bệnh về hô hấp. Nicotine là một chất độc gây nguy hiểm trực tiếp đến phổi, ảnh hưởng đến quá trình hô hấp. Một ly nước chanh mỗi ngày sẽ cho hiệu quả không ngờ về tình hình sức khỏe của bạn. Hãy cố gắng kiên trì.

    Kiên trì bổ sung nước chanh hàng ngày để cải thiện sức khỏe
    Kiên trì bổ sung nước chanh hàng ngày để cải thiện sức khỏe
    Thải độc nicotine bằng quả chanh
    Thải độc nicotine bằng quả chanh
  3. Là một trong những thực phẩm ngoài tác dụng bổ sung vitamin, giải độc nicotine, lựu còn được cho là giúp người nghiện thuốc có thể cai thuốc lá nếu thường xuyên sử dụng. Lựu còn giúp tăng cường tuần hoàn máu và giúp cho máu được làm sạch tốt hơn. Đây là loại quả có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất oxy hóa, vitamin C và các dưỡng chất khác, giúp cơ thể sửa chữa những mô bị hư hỏng, thải độc, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe.


    Lựu là loại quả dễ tìm mua và dễ ăn nhất. Bạn có thể bỏ vỏ và ăn lựu trực tiếp (nhớ bỏ hạt sẽ tốt hơn) hoặc hãy ép lấy nước để tận dụng tối đa những dưỡng chất trong đó. Bổ sung lựu vào thực đơn hàng ngày, bạn sẽ bớt lo lắng với những hệ quả nicotine mang lại. Mỗi ngày bánh nên ăn 2 quả lựu hoặc nước ép của 4 quả lựu bạn nhé. Làm theo cách này, bạn sẽ giảm tác hại của nicotine.

    Nước ép lựu tận dụng hết dưỡng chất hơn
    Nước ép lựu tận dụng hết dưỡng chất hơn
    Bỏ vỏ và ăn lựu trực tiếp sẽ tiện lợi hơn
    Bỏ vỏ và ăn lựu trực tiếp sẽ tiện lợi hơn
  4. Bông cải xanh hay còn được gọi là súp lơ xanh, là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho sức khỏe con người. Sulforaphane trong loại rau họ cải này có tác dụng phòng chống ung thư, giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch, các hợp chất glucoraphanin, gluconasturtiian và glucobrassicin có tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể, tiêu diệt các tế bào gây hại.


    Bông cải xanh thuộc họ rau cải chứa một lượng đáng kể vitamin C, vitamin B5 có tác dụng loại bỏ chất độc và những kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Ngoài ra bông cải xanh còn là thực phẩm lý tưởng ngừa ung thư nữa nhé. Hãy thêm bông cải xanh vào mỗi bữa ăn để loại bỏ nicotine nói riêng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật nói chung.

    Bông cải xanh tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người cai thuốc
    Bông cải xanh tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người cai thuốc
    Thải độc nicotine bằng bông cải xanh
    Thải độc nicotine bằng bông cải xanh
  5. Nicotine có thể góp phần làm xơ cứng động mạch, dẫn đến đau tim hay đột quỵ. Hoặc bạn có thể bị bệnh “nic”, tiếng lóng của ngộ độc nicotine, có thể khiến bạn mệt mỏi, buồn nôn, ói mửa, nhức đầu, tăng huyết áp và nhịp tim. Nhưng nicotine không chỉ làm hại cơ thể. Đặc biệt đối với người trẻ tuổi, nó là chất độc não và có thể có tác động tàn phá đối với não bộ đang phát triển của thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi.


    Chính vì vậy, tất cả mọi người đều không nên hút thuốc lá, còn nếu ai đó không thể từ bỏ thuốc lá hãy biết cách sử dụng các thực phẩm giúp loại bỏ chất độc nicotine. Gừng và nghệ là 2 thảo dược có đặc tính chống oxy hóa, giải độc, kháng viêm và tăng khả năng miễn dịch. Đừng ngần ngại với 2 thực phẩm quen thuộc này, chúng có tác dụng rất tốt trong việc cai thuốc lá và loại bỏ nicotine.

    Gừng và nghệ giúp loại bỏ nicotine
    Gừng và nghệ giúp loại bỏ nicotine
    Thải độc nicotine bằng gừng và nghệ
    Thải độc nicotine bằng gừng và nghệ
  6. Trong cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protid, lipid, glucid và các vitamin A, B, C, K giúp tăng cường thể chất, phòng chống xơ vữa động mạch, giải độc và loại bỏ các chất có hại tích tụ lâu năm. Có thể bổ sung cà rốt vào các món ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước để uống, vừa giải khát vừa bổ dưỡng cho cơ thể.


    Được đánh giá là loại thực phẩm có rất nhiều vitamin tốt, trong đó đặc biệt là vitamin A, vitamin C, cà rốt không chỉ có tác dụng giải độc nicotine mà còn giúp bù đắp lại vitamin mất đi do tác dụng của thuốc lá, thích hợp cho người nghiện thuốc lá nặng. Bạn hãy bổ sung cà rốt vào thực đơn mỗi ngày nhé.

    Nước ép cà rốt hỗ trợ giải độc rất tốt
    Nước ép cà rốt hỗ trợ giải độc rất tốt
    Bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày
    Bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày
  7. Nicotin có trong thuốc lá không chỉ có hại cho người hút thuốc mà ngay cả những người “hút thuốc lá thụ động” những tác hại đáng kể! Để từ bỏ những điếu thuốc lá không hề dễ dàng chút nào vì cơ thể và não bộ đã nghiện với những kích thích này và khi thiếu sẽ gây những triệu chứng lo âu, khó chịu, bồn chồn… Bạn muốn làm giảm độc tố của nicotine trong thuốc lá đối với cơ thể hãy sử dụng quả mâm xôi nhé.


    Quả mâm xôi hay phúc bồn tử đã được khoa học chứng minh là có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa sự sản sinh và phát triển của tế bào ung thư, tiêu diệt triệt để những chất gây hại và loại bỏ chất độc trong cơ thể. Đặc biệt, trong quả mâm xôi có chứa nhiều axit ellagic có khả năng loại bỏ nicotine. Vì thế, đây là thực phẩm lí tưởng cho người cai thuốc lá. Có thể ăn quả mâm xôi kèm sữa chua, sữa tươi hoặc chế biến thành sinh tố.

    Phúc bồn tử là thực phẩm lí tưởng cho người cai thuốc lá
    Phúc bồn tử là thực phẩm lí tưởng cho người cai thuốc lá
    Thải độc nicotine bằng quả mâm xôi
    Thải độc nicotine bằng quả mâm xôi
  8. Rau bina hay rau chân vịt, cải bó xôi rất giàu chất sắt, chứa nhiều vitamin A, C, E và arotenoid có tác dụng chống oxy hóa cao, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, khống chế các tế bào ác tính và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nên sử dụng rau bina ở dạng nước ép để triệt để lấy hết dưỡng chất, tránh nấu chín vì sẽ làm mất những chất cần thiết giúp loại bỏ nicotine.

    Bạn cũng nên ăn bina sống, không nên nấu chín vì sẽ mất một lượng lớn vitamin và acid folic, những chất cần thiết giúp loại bỏ nicotin ra khỏi cơ thể. Nếu không thể ăn sống, bạn có thể luộc nhé. Cách đơn giản nhất để chế biến rau chân vịt là luộc, bạn luộc rau trong nước sôi tầm 2 - 3 phút rồi vớt ra, khi ăn chấm với nước tương hoặc nước mắm tùy thích. Ngoài ra, bạn có thể xào rau chân vịt với tỏi hoặc với thịt, tôm để món ăn có nhiều chất dinh dưỡng và đậm vị hơn.

    Thải độc nicotine bằng rau bina
    Thải độc nicotine bằng rau bina
    Thải độc nicotine bằng rau bina
    Thải độc nicotine bằng rau bina
  9. Ớt chuông là một loại thực phẩm khá phổ biến trong đời sống thường ngày. Được biết đến không chỉ bởi là gia vị trong mỗi bữa ăn, ớt chuông còn rất có lợi cho sức khỏe. Đây là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, B6, đều là những dưỡng chất quan trọng trong việc tái tạo tế bào, điều tiết thần kinh, tăng cường miễn dịch và phòng chống bệnh tật.


    Ớt chuông rất tốt cho người cai thuốc lá. Cũng như rau bina, không nên chế biến thành dạng chín, tốt nhất nên cắt thành từng lát mỏng và trộn vào salad. Vì nó là ớt ngọt nên dễ ăn chứ không cay nồng như những loại ớt khác. Do đó, để giảm thiểu tối đa những độc tố từ thuốc lá, bạn hãy thêm ớt chuông vào khẩu phần ăn mỗi ngày nhé.

    Thải độc nicotine bằng ớt chuông
    Thải độc nicotine bằng ớt chuông
    Cho ớt chuông vào salad dễ ăn hơn và tận dụng được hết dưỡng chất
    Cho ớt chuông vào salad dễ ăn hơn và tận dụng được hết dưỡng chất
  10. Điều lo lắng đầu tiên khi nghĩ về tác hại của thuốc lá đó là ung thư phổi nhưng diễn biến của bệnh diễn ra rất thầm lặng đôi khi chẳng gây quan ngại nào! Ngoài ra hút thuốc lá còn gây những biểu hiện như tăng nhịp tim, tăng dẫn truyền thần kinh như Dopamin khi mà nicotin đã thấm vào não, những người hút thuốc lá cảm thấy thoải mái nhưng chính điều này càng gây thêm nghiện hút thuốc.


    Nicotine là chất độc có thể thắt chặt các mạch máu. Bổ sung mầm lúa mì trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện độ đàn hồi của hệ thống tuần hoàn, ổn định đường huyết, điều tiết thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch. Có nhiều cách để sử dụng, nhưng đơn giản và dễ làm nhất là rắc bột lúa mì đã được sấy khô vào món súp, các món hầm hoặc salad.

    Thải độc nicotine bằng mầm lúa mì
    Thải độc nicotine bằng mầm lúa mì
    Bổ sung mầm lúa mì trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện độ đàn hồi của hệ thống tuần hoàn
    Bổ sung mầm lúa mì trong bữa ăn hàng ngày để cải thiện độ đàn hồi của hệ thống tuần hoàn
  11. Những rau họ cải này cũng rất tốt cho người đang hút và muốn cai thuốc lá, bởi chúng chứa nhiều chất chống ôxy hóa và isothiocyanate - hoạt chất thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể. Chẳng hạn, bông cải xanh giàu vitamin B5 và vitamin C, những hợp chất giúp điều chỉnh nhiều quá trình sinh học và tăng cường trao đổi chất, giúp loại bỏ nicotine khỏi cơ thể.


    Đây được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất, bởi chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, đặc biệt là nhiều vitamin A hơn bất cứ loại rau nào, nhiều vitamin C hơn cả cam, đều là những dưỡng chất tốt cho xương, tốt cho não và phòng chống ung thư. Trong khi đó, nicotine lại là chất độc có ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh và dùng nhiều còn dẫn đến ung thư. Bởi vậy, rau cải xoăn vừa hay lại là thực phẩm đại kị của chất độc ẩn trong thuốc lá này.

    Thải độc nicotine bằng rau cải xoăn
    Thải độc nicotine bằng rau cải xoăn
    Thải độc nicotine bằng rau cải xoăn
    Thải độc nicotine bằng rau cải xoăn
  12. Được rất nhiều người bệnh săn lùng bởi có tác dụng cao trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, kiwi không chỉ giúp người nghiện thuốc giảm hàm lượng nicotine trong máu mà còn là loại thực phẩm bổ sung vitamin, tăng cường đề kháng, hạn chế tác dụng của thuốc đến sức khỏe của người dùng.


    Chứa đến 140% nhu cầu vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh, giúp hình thành các chất dẫn truyền trong hệ thần kinh, bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất bị mất trong thời gian hút thuốc, loại bỏ nicotine ra khỏi cơ thể, kiwi là một loại quả cực tốt với những người cai thuốc lá.

    Thải độc nicotine bằng quả kiwi
    Thải độc nicotine bằng quả kiwi
    Thải độc nicotine bằng quả Kiwi
    Thải độc nicotine bằng quả Kiwi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy