Top 5 giáo án Đi trên ghế thể dục cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 45 0 Báo lỗi

Giáo dục thể chất đóng vai trò quan trọng trong phát triển toàn diện của trẻ mầm non. Bộ 5 giáo án Đi trên ghế thể dục dưới đây được thiết kế chi tiết, bài ... xem thêm...

  1. Top 1

    Giáo án 1: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

    I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:
    • Trẻ nhận biết ghế thể dục là dụng cụ vận động.
    • Biết cách đi đúng trên ghế thể dục theo hướng dẫn của cô.
    2. Kỹ năng:
    • Giữ thăng bằng khi đi trên ghế, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng, chân bước vững chắc.
    • Phát triển cơ tay, cơ chân, khả năng phối hợp vận động nhịp nhàng.
    3. Thái độ:
    • Hứng thú tham gia giờ học.
    • Rèn luyện tính kiên nhẫn, kỷ luật và tinh thần đồng đội.
    II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng cho cô:
    • 2 ghế thể dục, đĩa CD nhạc tập thể dục, đầu đĩa DVD, tivi.
    • 1 còi để điều khiển hoạt động.
    2. Đồ dùng cho trẻ:
    • 1 sợi dây thừng (dài 4m), 1 chai nước cá nhân.
    3. Địa điểm:
    • Trong lớp, ghế xếp cách nhau ít nhất 2m, tạo không gian an toàn.
    III. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Ổn định tổ chức Hoạt động của cô:
    • Cho trẻ hát bài: “Em đi mẫu giáo”.
    • Trò chuyện:
      • “Các con vừa hát bài gì?”
      • “Ngoài múa hát, các con còn được học gì để cơ thể khỏe mạnh?”
      • “Hôm nay chúng ta cùng tập đi trên ghế thể dục, các con có thích không?”
    Hoạt động của trẻ:
    • Hát theo cô.
    • Trả lời các câu hỏi.
    • Thể hiện sự hứng thú, đứng vào vị trí tập trung.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động (10 phút) Cô:
    • Mở nhạc khởi động, cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc.
    • Thực hiện các kiểu chân theo hiệu lệnh: bước nhẹ, bước cao, nhún chân.
    Trẻ:
    • Đi vòng tròn, phối hợp tay chân theo nhịp nhạc.
    2. Trọng động (25 phút) a. Bài tập phát triển chung:
    • Hô hấp: Thổi bóng.
    • Tay – vai: Đưa hai tay lên cao, ra trước.
    • Bụng – lườn: Cúi người về phía trước, tay đưa cao.
    • Chân: Nhún chân theo nhịp.
    • Bật: Chụm tách chân.
    b. Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục Cô:
    • Cho trẻ đọc bài thơ: “Bạn mới”.
    • Chia đội hình 2 hàng ngang, cách nhau 3m.
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Chỉ đi mẫu, 1-2 trẻ quan sát.
      • Lần 2: Vừa đi mẫu vừa giải thích động tác:
        • Hai chân đặt cạnh nhau.
        • Tay chống hông hoặc dang ngang.
        • Lưng thẳng, đầu nhìn thẳng.
        • Khi có hiệu lệnh “bước”, đưa chân lên ghế, chân kia theo, đi đến cuối ghế, bước xuống, quay về cuối hàng.
    Trẻ:
    • Quan sát cô.
    • Lần lượt thực hiện, cô chỉnh sửa sai sót, khen ngợi trẻ thực hiện đúng.
    • Nhắc lại tên vận động: “Đi trên ghế thể dục”.
    c. Trò chơi vận động: Kéo co
    Cô:
    • Giới thiệu trò chơi.
    • Chia lớp thành 2 đội, vạch mốc, dây kéo co ở giữa, buộc khăn.
    • Cách chơi: Khi cô hô “Hai – Ba!”, kéo dây về phía đội mình.
    • Chơi 1-2 lần, nhận xét sau mỗi lượt.
    Trẻ:
    • Chia đội, chơi theo hướng dẫn.
    • Hứng thú, cổ vũ bạn bè.
    3. Hồi tĩnh (5 phút)
    • Đi nhẹ nhàng, hít thở sâu, uống nước.
    • Lắng nghe cô nhắc nhở về thói quen giữ thăng bằng và an toàn.
    Hoạt động 3: Kết thúc Cô:
    • Nhận xét, tuyên dương trẻ tham gia tích cực.
    • Cho trẻ hát bài kết thúc.
    Trẻ:
    • Hát cùng cô, rút kinh nghiệm.
    • Giữ trật tự ra về.
    Giáo án 1: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

  2. Top 2

    Giáo án 2: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

    I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:
    • Trẻ biết cách đi trên ghế thể dục an toàn.
    • Nhận biết tầm quan trọng của việc rèn luyện thăng bằng và vận động cơ thể.
    2. Kỹ năng:
    • Giữ thăng bằng khi đi trên ghế, bước đi vững vàng, mắt nhìn thẳng.
    • Phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân, phát triển thể lực, cơ lưng, cơ chân và khả năng tập trung.
    3. Thái độ:
    • Hứng thú, tích cực tham gia các hoạt động.
    • Tuân thủ hướng dẫn của cô giáo, rèn luyện tính kỷ luật và tinh thần hợp tác.
    II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô:
    • 2 ghế thể dục, băng nhạc CD hoặc DVD nhạc tập thể dục, tivi hoặc loa.
    • 1 còi, 1 đồng hồ bấm giờ để quản lý thời gian các hoạt động.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    • 1 sợi dây thừng (dài 4m) để làm mốc trò chơi.
    • 1 chai nước cá nhân, khăn nhỏ.
    3. Địa điểm:
    • Trong lớp học, ghế xếp cách nhau tối thiểu 2,5 m.
    • Không gian xung quanh ghế đảm bảo an toàn cho trẻ.
    III. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Ổn định tổ chức (5 phút) Hoạt động của cô:
    • Cho trẻ hát bài: “Mỗi ngày đến lớp là một niềm vui”.
    • Trò chuyện:
      • “Các con vừa hát bài gì?”
      • “Hôm nay chúng ta cùng đi trên ghế thể dục. Các con có biết lợi ích của việc đi trên ghế không?”
      • “Đi trên ghế sẽ giúp chúng ta giữ thăng bằng và cơ thể khỏe mạnh.”
    Hoạt động của trẻ:
    • Hát theo cô.
    • Trả lời các câu hỏi, đứng đúng vị trí, sẵn sàng tham gia.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động (10 phút) Cô:
    • Mở nhạc khởi động.
    • Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc.
    • Thực hiện các động tác:
      • Xoay tay, vung tay lên xuống.
      • Nhún chân, bước nhẹ, bước cao theo nhịp nhạc.
    Trẻ:
    • Đi vòng tròn, phối hợp tay chân theo nhịp, giữ khoảng cách an toàn.
    2. Trọng động (30 phút) a. Bài tập phát triển chung (10 phút):
    • Hô hấp: Hít sâu, thở ra, thổi bong bóng giả định.
    • Tay – vai: Đưa hai tay lên cao, vòng ra trước, vung sang hai bên.
    • Bụng – lườn: Chống tay vào hông, cúi người nhẹ, thẳng lưng.
    • Chân: Nhún chân, nâng gối cao.
    • Bật: Bật tại chỗ, chụm tách chân.
    b. Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục (15 phút) Cô:
    • Giới thiệu ghế thể dục, giải thích công dụng.
    • Chia đội hình 2 hàng ngang, cách nhau 3m.
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu, 1-2 trẻ quan sát.
      • Lần 2: Vừa đi mẫu vừa giải thích chi tiết:
        • Hai chân đặt cạnh nhau, tay dang ngang hoặc chống hông.
        • Lưng thẳng, đầu nhìn về phía trước.
        • Khi có hiệu lệnh “bước”, đưa chân lên ghế, chân kia theo, đi đến cuối ghế, bước xuống đất, quay về cuối hàng.
    Trẻ:
    • Lần lượt từng trẻ lên thực hiện, cô quan sát và chỉnh sửa sai sót.
    • Nhắc lại tên vận động: “Đi trên ghế thể dục”.
    c. Trò chơi vận động: Chuyền bóng tiếp sức (5 phút) Cô:
    • Giới thiệu trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”.
    • Chia trẻ thành 2 đội, mỗi đội xếp hàng sau ghế thể dục.
    • Khi hiệu lệnh bắt đầu, trẻ đi trên ghế, vừa đi vừa chuyền bóng cho bạn tiếp theo.
    • Trò chơi kết thúc khi tất cả trẻ trong đội hoàn thành, đội nhanh hơn thắng.
    Trẻ:
    • Tham gia trò chơi, phối hợp đi trên ghế và chuyền bóng, cổ vũ bạn bè.
    3. Hồi tĩnh (5 phút) Cô:
    • Cho trẻ đi nhẹ nhàng trên nền nhạc chậm, hít thở sâu.
    • Nhắc trẻ uống nước và nghỉ ngơi.
    Trẻ:
    • Đi nhẹ nhàng, thở đều, uống nước.
    • Lắng nghe cô nhắc về các kỹ năng giữ thăng bằng và an toàn.
    Hoạt động 3: Kết thúc (5 phút) Cô:
    • Nhận xét từng trẻ, tuyên dương trẻ thực hiện đúng.
    • Cho cả lớp hát bài “Em yêu trường mầm non”.
    Trẻ:
    • Hát theo cô, vui vẻ, rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo.
    Giáo án 2: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi
  3. Top 3

    Giáo án 3: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

    I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:
    • Trẻ nhận biết ghế thể dục là dụng cụ rèn luyện thăng bằng.
    • Biết cách thực hiện đi trên ghế đúng kỹ thuật: lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, bước đi vững vàng.
    2. Kỹ năng:
    • Phát triển cơ chân, cơ tay, khả năng phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân.
    • Giữ thăng bằng khi đi trên ghế, bước đi chắc chắn và dứt khoát.
    3. Thái độ:
    • Hứng thú tham gia các hoạt động tập thể.
    • Tuân thủ hướng dẫn, rèn luyện tính kiên nhẫn và tinh thần tập thể.
    II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô:
    • 2 ghế thể dục, băng nhạc CD/DVD nhạc tập thể dục, tivi hoặc loa.
    • 1 còi, 1 đồng hồ bấm giờ, 1 số bóng nhỏ để trò chơi bổ trợ.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    • 1 sợi dây thừng dài 4m, 1 chai nước cá nhân, khăn nhỏ.
    3. Địa điểm:
    • Trong lớp học, ghế xếp cách nhau ít nhất 2m, tạo không gian an toàn.
    III. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Ổn định tổ chức (5 phút) Hoạt động của cô:
    • Cho trẻ hát bài: “Ngày đầu tiên đi học”.
    • Trò chuyện:
      • “Hôm nay các con sẽ học đi trên ghế thể dục. Các con có biết tại sao chúng ta phải đi trên ghế không?”
      • “Đi trên ghế giúp chúng ta khỏe mạnh, giữ thăng bằng và phối hợp tay chân nhịp nhàng.”
    Hoạt động của trẻ:
    • Hát theo cô.
    • Trả lời câu hỏi, xếp hàng theo đội hình chuẩn bị hoạt động.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động (10 phút) Cô:
    • Mở nhạc khởi động, cho trẻ đi vòng tròn theo nhịp.
    • Thực hiện các động tác:
      • Vung tay lên cao, vung sang hai bên, xoay vai.
      • Nhún chân, bước cao, bước thấp.
      • Xoay cổ nhẹ nhàng theo nhịp nhạc.
    Trẻ:
    • Đi vòng tròn, phối hợp nhịp nhàng tay chân, giữ khoảng cách an toàn.
    2. Trọng động (30 phút) a. Bài tập phát triển chung (10 phút):
    • Hô hấp: Hít sâu, thở ra, thổi bong bóng giả định.
    • Tay – vai: Tay đưa lên cao, vòng ra trước, vung sang hai bên.
    • Bụng – lườn: Cúi người về phía trước, tay đưa cao, giữ lưng thẳng.
    • Chân: Nhún chân, nâng gối cao, bước tại chỗ.
    • Bật: Bật tại chỗ, chụm tách chân theo nhịp nhạc.
    b. Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục (15 phút) Cô:
    • Giới thiệu ghế thể dục, giải thích lợi ích.
    • Chia lớp thành 2 hàng ngang, cách nhau 3m.
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu, 1-2 trẻ quan sát.
      • Lần 2: Vừa đi mẫu vừa giải thích:
        • Hai chân đặt cạnh nhau, tay dang ngang hoặc chống hông.
        • Lưng thẳng, đầu nhìn về phía trước.
        • Khi có hiệu lệnh “bước”, đưa chân lên ghế, chân kia theo, đi đến cuối ghế, bước xuống đất, quay về cuối hàng.
    Trẻ:
    • Lần lượt từng trẻ lên thực hiện, cô quan sát chỉnh sửa sai sót.
    • Nhắc lại tên vận động: “Đi trên ghế thể dục”.
    c. Trò chơi vận động: Đua tiếp sức qua ghế (5 phút) Cô:
    • Giới thiệu trò chơi: “Đua tiếp sức qua ghế”.
    • Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội đứng sau ghế thể dục.
    • Khi hiệu lệnh, trẻ đi trên ghế, đến cuối ghế, lấy bóng hoặc vật nhỏ và quay về, trao cho bạn tiếp theo.
    • Đội nào hoàn thành nhanh nhất thắng.
    Trẻ:
    • Tham gia trò chơi, đi trên ghế, phối hợp nhịp nhàng và cổ vũ bạn bè.
    3. Hồi tĩnh (5 phút) Cô:
    • Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở sâu, nhịp thở đều.
    • Nhắc trẻ uống nước và nghỉ ngơi.
    Trẻ:
    • Đi nhẹ nhàng, thở đều, uống nước.
    • Lắng nghe cô nhắc về kỹ năng giữ thăng bằng.
    Hoạt động 3: Kết thúc (5 phút) Cô:
    • Nhận xét, tuyên dương trẻ thực hiện tốt.
    • Cho cả lớp hát bài “Em yêu trường mầm non” hoặc “Em đi mẫu giáo”.
    Trẻ:
    • Hát theo cô, vui vẻ, rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo.
    Giáo án 3: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi
  4. Top 4

    Giáo án 4: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

    I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:
    • Trẻ biết cách đi trên ghế thể dục đúng kỹ thuật.
    • Nhận biết lợi ích của việc rèn luyện thăng bằng, sức mạnh cơ chân và cơ tay.
    2. Kỹ năng:
    • Giữ thăng bằng khi đi trên ghế: mắt nhìn thẳng, lưng thẳng, bước chân dứt khoát.
    • Phối hợp tay-chân nhịp nhàng, phát triển khả năng tập trung và phối hợp cơ thể.
    3. Thái độ:
    • Hứng thú tham gia, tuân thủ hướng dẫn của cô.
    • Rèn luyện tinh thần đồng đội, kỷ luật và kiên nhẫn.
    II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô:
    • 2 ghế thể dục, băng nhạc CD/DVD, tivi hoặc loa.
    • 1 còi, 1 số bóng nhỏ hoặc đồ chơi để trò chơi bổ trợ.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    • 1 sợi dây thừng dài 4m, 1 chai nước cá nhân.
    3. Địa điểm:
    • Trong lớp học, ghế xếp cách nhau ít nhất 2m, không gian xung quanh đảm bảo an toàn.
    III. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Ổn định tổ chức (5 phút) Cô:
    • Cho trẻ hát bài: “Em đi học mỗi ngày”.
    • Trò chuyện:
      • “Hôm nay chúng ta cùng đi trên ghế thể dục. Các con có biết tại sao chúng ta tập đi trên ghế không?”
      • “Đi trên ghế giúp cơ thể khỏe mạnh, phát triển thăng bằng và phối hợp tay chân.”
    Trẻ:
    • Hát theo cô.
    • Trả lời câu hỏi, đứng vào vị trí sẵn sàng tập luyện.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động (10 phút) Cô:
    • Mở nhạc khởi động, cho trẻ đi vòng tròn theo nhịp.
    • Thực hiện các động tác:
      • Xoay vai, vung tay lên cao, vòng ra trước.
      • Nhún chân, bước cao, bước thấp.
      • Xoay cổ nhẹ nhàng theo nhịp nhạc.
    Trẻ:
    • Đi vòng tròn, phối hợp tay chân theo nhịp, giữ khoảng cách an toàn.
    2. Trọng động (30 phút) a. Bài tập phát triển chung (10 phút):
    • Hô hấp: Hít sâu, thở ra, thổi bong bóng giả định.
    • Tay – vai: Tay đưa lên cao, vòng ra trước, vung sang hai bên.
    • Bụng – lườn: Cúi người nhẹ về phía trước, tay đưa cao, giữ lưng thẳng.
    • Chân: Nhún chân, nâng gối cao, bước tại chỗ.
    • Bật: Bật tại chỗ, chụm tách chân theo nhịp nhạc.
    b. Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục (15 phút) Cô:
    • Giới thiệu ghế thể dục, giải thích lợi ích.
    • Chia lớp thành 2 hàng ngang, cách nhau 3m.
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu, 1-2 trẻ quan sát.
      • Lần 2: Vừa đi mẫu vừa giải thích:
        • Hai chân đặt cạnh nhau, tay dang ngang hoặc chống hông.
        • Lưng thẳng, đầu nhìn thẳng về phía trước.
        • Khi có hiệu lệnh “bước”, đưa chân lên ghế, chân kia theo, đi đến cuối ghế, bước xuống đất, quay về cuối hàng.
    Trẻ:
    • Lần lượt từng trẻ lên thực hiện, cô quan sát chỉnh sửa sai sót.
    • Nhắc lại tên vận động: “Đi trên ghế thể dục”.
    c. Trò chơi vận động: “Ghế nhảy – Vượt chướng ngại vật” (5 phút) Cô:
    • Giới thiệu trò chơi: “Ghế nhảy – Vượt chướng ngại vật”.
    • Cách chơi:
      • Đặt ghế theo hàng, khoảng cách giữa các ghế là 1m.
      • Trẻ đi trên ghế, khi tới chướng ngại vật (bóng hoặc đồ chơi), nhảy qua hoặc đi vòng xung quanh, tiếp tục đi đến cuối hàng.
    • Trò chơi giúp rèn thăng bằng, phản xạ nhanh và phát triển sự phối hợp.
    Trẻ:
    • Tham gia trò chơi, đi trên ghế, vượt chướng ngại vật theo hướng dẫn.
    • Hứng thú, cổ vũ bạn bè và hoàn thành thử thách.
    3. Hồi tĩnh (5 phút) Cô:
    • Cho trẻ đi nhẹ nhàng trên nền nhạc chậm, hít thở sâu.
    • Nhắc trẻ uống nước và nghỉ ngơi.
    Trẻ:
    • Đi nhẹ nhàng, thở đều, uống nước.
    • Lắng nghe cô nhắc về kỹ năng giữ thăng bằng.
    Hoạt động 3: Kết thúc (5 phút) Cô:
    • Nhận xét, tuyên dương trẻ thực hiện tốt.
    • Cho cả lớp hát bài kết thúc: “Em yêu trường mầm non”.
    Trẻ:
    • Hát theo cô, vui vẻ, rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo.
    Giáo án 4: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi
  5. Top 5

    Giáo án 5: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi

    I. Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức:
    • Trẻ biết đi trên ghế thể dục đúng kỹ thuật: lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, bước đi vững vàng.
    • Nhận thức tầm quan trọng của việc rèn luyện thăng bằng, sức khỏe và sự phối hợp tay-chân.
    2. Kỹ năng:
    • Giữ thăng bằng khi đi trên ghế, bước chân chắc, tay phối hợp nhịp nhàng.
    • Phát triển cơ tay, cơ chân, khả năng tập trung và sự linh hoạt của cơ thể.
    3. Thái độ:
    • Hứng thú tham gia các hoạt động tập thể.
    • Tuân thủ hướng dẫn, rèn luyện tính kiên nhẫn, kỷ luật và tinh thần đồng đội.
    II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô:
    • 2 ghế thể dục, băng nhạc CD/DVD nhạc tập thể dục, tivi hoặc loa.
    • 1 còi, 1 số đồ chơi nhỏ để làm chướng ngại vật hoặc trò chơi bổ trợ.
    2. Đồ dùng của trẻ:
    • 1 sợi dây thừng dài 4m, 1 chai nước cá nhân, khăn nhỏ.
    3. Địa điểm:
    • Trong lớp học, ghế xếp cách nhau ít nhất 2m, đảm bảo không gian an toàn cho trẻ.
    III. Tổ chức thực hiện: Hoạt động 1: Ổn định tổ chức (5 phút) Hoạt động của cô:
    • Cho trẻ hát bài: “Em đi học mỗi ngày”.
    • Trò chuyện:
      • “Các con vừa hát bài gì?”
      • “Hôm nay chúng ta sẽ đi trên ghế thể dục. Các con có biết lợi ích của việc đi trên ghế không?”
      • “Đi trên ghế giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng giữ thăng bằng, tay chân linh hoạt.”
    Hoạt động của trẻ:
    • Hát theo cô.
    • Trả lời câu hỏi, đứng vào vị trí chuẩn bị tham gia.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Khởi động (10 phút) Cô:
    • Mở nhạc khởi động, cho trẻ đi vòng tròn theo nhịp.
    • Thực hiện các động tác:
      • Xoay vai, vung tay lên cao, vòng ra trước.
      • Nhún chân, bước cao, bước thấp.
      • Xoay cổ nhẹ nhàng theo nhịp nhạc.
    Trẻ:
    • Đi vòng tròn, phối hợp tay chân theo nhịp, giữ khoảng cách an toàn.
    2. Trọng động (30 phút) a. Bài tập phát triển chung (10 phút):
    • Hô hấp: Hít sâu, thở ra, thổi bong bóng giả định.
    • Tay – vai: Tay đưa lên cao, vòng ra trước, vung sang hai bên.
    • Bụng – lườn: Cúi người nhẹ về phía trước, tay đưa cao, giữ lưng thẳng.
    • Chân: Nhún chân, nâng gối cao, bước tại chỗ.
    • Bật: Bật tại chỗ, chụm tách chân theo nhịp nhạc.
    b. Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục (15 phút) Cô:
    • Giới thiệu ghế thể dục, giải thích lợi ích.
    • Chia lớp thành 2 hàng ngang, cách nhau 3m.
    • Làm mẫu:
      • Lần 1: Cô đi mẫu, 1-2 trẻ quan sát.
      • Lần 2: Vừa đi mẫu vừa giải thích:
        • Hai chân đặt cạnh nhau, tay dang ngang hoặc chống hông.
        • Lưng thẳng, đầu nhìn thẳng về phía trước.
        • Khi có hiệu lệnh “bước”, đưa chân lên ghế, chân kia theo, đi đến cuối ghế, bước xuống đất, quay về cuối hàng.
    Trẻ:
    • Lần lượt từng trẻ lên thực hiện, cô quan sát chỉnh sửa sai sót.
    • Nhắc lại tên vận động: “Đi trên ghế thể dục”.
    c. Trò chơi vận động: “Đi ghế – Nhặt đồ vật” (5 phút) Cô:
    • Giới thiệu trò chơi: “Đi ghế – Nhặt đồ vật”.
    • Cách chơi:
      • Đặt 5 đồ vật nhỏ trên bàn hoặc sàn gần ghế.
      • Mỗi trẻ đi trên ghế, đến điểm đặt đồ vật, cúi xuống nhặt một vật và quay về cuối hàng.
      • Trò chơi giúp trẻ rèn thăng bằng, phối hợp tay-chân, đồng thời tăng khả năng tập trung.
    Trẻ:
    • Tham gia trò chơi, đi trên ghế, nhặt vật, quay về đúng hàng.
    • Cổ vũ bạn bè, hoàn thành thử thách.
    3. Hồi tĩnh (5 phút) Cô:
    • Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở sâu, nhịp thở đều.
    • Nhắc trẻ uống nước và nghỉ ngơi.
    Trẻ:
    • Đi nhẹ nhàng, thở đều, uống nước.
    • Lắng nghe cô nhắc về kỹ năng giữ thăng bằng.
    Hoạt động 3: Kết thúc (5 phút) Cô:
    • Nhận xét từng trẻ, tuyên dương những trẻ thực hiện đúng kỹ thuật.
    • Cho cả lớp hát bài kết thúc: “Em yêu trường mầm non”.
    Trẻ:
    • Hát theo cô, vui vẻ, rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo.
    Giáo án 5: Đi trên ghế thể dục – Lớp mẫu giáo 4-5 tuổi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy