Top 5 giáo án truyện bác nông dân cho trẻ mầm non hay nhất
Bạn đang tìm kiếm các giáo án truyện Bác nông dân cho trẻ mầm non hấp dẫn, sinh động và dễ áp dụng trong lớp học? Tổng hợp dưới đây cung cấp những giáo án chi ... xem thêm...tiết, sáng tạo, kết hợp kể chuyện, trò chơi và kỹ năng sống, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, tư duy, nhận thức và thái độ tích cực, đồng thời mang đến những giờ học lý thú, gần gũi với cuộc sống.
-
giáo án truyện bác nông dân - mẫu 1
I. Mục đích yêu cầu:- Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu chuyện: biết được sự vất vả, cần cù của bác nông dân khi làm lúa.
- Trẻ kể lại được nội dung câu chuyện theo ý hiểu của mình.
- Trẻ có thái độ quý trọng, biết ơn công lao của người nông dân.
- Tranh minh họa nội dung truyện bác nông dân.
- Hình ảnh bác nông dân và cánh đồng lúa chín vàng.
- Lúa bó, 2 cây cầu nhỏ làm đạo cụ minh họa.
- Nhạc nền: bài hát “Tía má em”.
- Cả lớp hát bài “Tía má em” cùng cô.
- Cô hỏi trẻ: “Trong bài hát nói về ai?”, “Tía em là ai? Còn mẹ làm gì?”, “Các bạn có biết nghề nông không?”
- Cô giới thiệu sơ lược về bác nông dân và dẫn dắt vào hoạt động kể chuyện.
- Cô kể lần 1 câu chuyện.
- Trẻ trả lời câu hỏi: “Các con vừa nghe cô kể về ai?”, “Trong câu chuyện có những ai?”, “Các bạn có muốn gặp nhân vật này không?”
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh họa.
- “Thoăn thoắt”: tay bác nông dân làm việc rất nhanh.
- “Xén ngang”: bác nông dân khi cắt lúa chỉ cắt giữa cây lúa.
- “Vàng óng”: chỉ những hạt lúa rất vàng.
- “Bác nông dân gặt lúa, các con thấy những giọt mồ hôi thế nào?”
- “Thái độ bác nông dân khi thu hoạch lúa ra sao?”
- “Khi ăn cơm các con phải làm gì để biết ơn bác nông dân?”
- Giáo dục trẻ lòng biết ơn, kính trọng các bác nông dân.
- Chia lớp thành 3 đội, trẻ đóng vai bác nông dân mang lúa về nhà.
- Cô phổ biến cách chơi: đội nào mang nhiều lúa về nhà hơn là thắng.
- Tổ chức trẻ chơi, cô nhận xét kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương các đội, nhấn mạnh ý nghĩa câu chuyện: quý trọng công lao người nông dân.

-
giáo án truyện bác nông dân - mẫu 2
I. Mục đích yêu cầu:- Trẻ nhận biết tên truyện, các nhân vật và hiểu nội dung: bác nông dân làm việc vất vả.
- Trẻ kể lại câu chuyện bằng lời của mình, thể hiện cảm xúc.
- Trẻ thể hiện thái độ biết ơn, kính trọng nghề nông.
- Tranh minh họa các cảnh bác nông dân làm việc.
- Đạo cụ: lúa bó, rổ nhỏ.
- Bài hát “Tía má em”.
- Mặt nạ bác nông dân, thỏ và gà (minh họa cho nhân vật phụ).
- Hát bài “Tía má em”.
- Cô hỏi: “Trong bài hát các con biết về ai?”, “Nghề nông vất vả như thế nào?”
- Giới thiệu truyện bác nông dân và mục tiêu hoạt động.
- Cô kể câu chuyện lần 1, trẻ quan sát hình ảnh minh họa.
- Hỏi trẻ: “Các bạn có thích gặp bác nông dân không?”, “Các bạn nghĩ bác nông dân mệt không?”, “Vì sao lúa lại vàng óng?”
- Cô kể lần 2, trẻ tham gia đóng vai, đặt câu hỏi và trả lời theo nhân vật.
- “Thoăn thoắt”, “Xén ngang”, “Vàng óng”.
- “Bác nông dân làm gì khi lúa chín?”, “Khi ăn cơm các con phải làm gì?”
- Hướng dẫn trẻ thể hiện lòng biết ơn qua lời nói và cử chỉ.
- Chia lớp thành 3 đội.
- Mỗi đội mang lúa qua cầu, đội nào mang nhiều lúa nhất là thắng.
- Cô quan sát, hướng dẫn, nhận xét kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương, nhấn mạnh bài học: quý trọng người nông dân.

-
giáo án truyện bác nông dân - mẫu 3
I. Mục đích yêu cầu:- Trẻ biết tên truyện, hiểu nội dung: công lao và sự cần cù của bác nông dân.
- Trẻ kể lại câu chuyện với diễn cảm.
- Trẻ biết quý trọng, tôn trọng nghề nông và người làm nghề.
- Tranh minh họa, mô hình cánh đồng lúa, 2 cầu nhỏ, lúa bó.
- Nhạc nền: bài “Tía má em”.
- Hình nhân vật bác nông dân bằng giấy hoặc búp bê.
- Hát bài “Tía má em”.
- Cô hỏi trẻ: “Bài hát nói về ai?”, “Công việc của bác nông dân thế nào?”
- Giới thiệu nội dung truyện và mục tiêu hoạt động.
- Cô kể lần 1, trẻ theo dõi tranh minh họa.
- Hỏi trẻ: “Các con thấy bác nông dân làm việc thế nào?”, “Các bạn có thích làm giúp bác không?”
- Kể lần 2, trẻ đóng vai nhân vật, mô phỏng hành động bác nông dân.
- “Thoăn thoắt”, “Xén ngang”, “Vàng óng”.
- “Các con thấy bác nông dân mệt không?”
- “Các con phải làm gì để biết ơn bác?”
- Giáo dục trẻ lòng biết ơn, kính trọng.
- Chia lớp thành đội, mang lúa qua cầu.
- Cô phổ biến luật chơi, trẻ thi đua, kết thúc nhận xét.
- Nhận xét, tuyên dương, nhấn mạnh ý nghĩa câu chuyện.

-
giáo án truyện bác nông dân - mẫu 4
I. Mục đích yêu cầu:- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, biết quý trọng người nông dân.
- Trẻ kể lại câu chuyện bằng lời và hành động.
- Trẻ thể hiện thái độ biết ơn và kính trọng.
- Tranh minh họa, lúa bó, cầu nhỏ.
- Nhạc nền “Tía má em”.
- Các đạo cụ đóng vai: mũ nông dân, rổ.
- Hát bài “Tía má em”.
- Cô hỏi: “Trong bài hát, ai là nhân vật chính?”
- Giới thiệu truyện, dẫn dắt trẻ vào câu chuyện.
- Kể lần 1, trẻ quan sát tranh minh họa.
- Thảo luận nhóm: “Các con thấy bác nông dân làm gì?”, “Các con nghĩ sao về công việc của bác?”
- Kể lần 2, trẻ đóng vai bác nông dân, mô phỏng thu hoạch lúa.
- “Thoăn thoắt”, “Xén ngang”, “Vàng óng”.
- “Các con sẽ làm gì để giúp bác nông dân?”
- Giáo dục trẻ lòng biết ơn.
- Chia lớp thành 3 đội, thi mang lúa qua cầu.
- Cô nhận xét kết quả, động viên trẻ.
- Nhận xét, tuyên dương, nhấn mạnh bài học quý trọng người nông dân.

-
giáo án truyện bác nông dân - mẫu 5
I. Mục đích yêu cầu:- Trẻ nhớ tên truyện, hiểu nội dung câu chuyện.
- Trẻ kể lại bằng lời, kết hợp hành động.
- Trẻ biết quý trọng, tôn trọng bác nông dân.
- Tranh minh họa bác nông dân, cánh đồng lúa.
- Lúa bó, cầu nhỏ, rổ.
- Nhạc nền bài “Tía má em”.
- Cả lớp hát bài “Tía má em”.
- Cô hỏi trẻ: “Bài hát nói về ai?”, “Các con thấy nghề nông thế nào?”
- Giới thiệu truyện, mục tiêu học tập.
- Cô kể lần 1, trẻ quan sát tranh.
- Hỏi trẻ: “Các con thấy bác nông dân làm việc ra sao?”, “Các con muốn giúp bác không?”
- Kể lần 2, trẻ tham gia đóng vai, diễn hành động bác nông dân.
- “Thoăn thoắt”, “Xén ngang”, “Vàng óng”.
- “Các con phải làm gì để biết ơn bác nông dân?”
- Giáo dục lòng biết ơn.
- Chia lớp thành 3 đội, thi đua.
- Cô hướng dẫn, tổ chức, nhận xét kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương, nhấn mạnh bài học về quý trọng người nông dân.



















